ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » บักก้าเบิ้ล!เซบีย่าอัดดนิโปรฯ3-2ซิวแชมป์สมัย4

บักก้าเบิ้ล!เซบีย่าอัดดนิโปรฯ3-2ซิวแชมป์สมัย4

Posted 28/05/2015 by siamsport

การ์ลอส บักก้า กลายเป็นฮีโร่ของทีมหลังทำคนเดียวสองประตูช่วยให้ เซบีย่า เป็นฝ่ายเอาชนะ ดนิโปรฯ 3-2 ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ พร้อมกับทำสถิติคว้าแชมป์ยูโรปา ลีก เป็นสมัยที่ 4 ในประวัติศาสตร์ ในการแข่งขัน ฟุตบอล ยูโรปา ลีก รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันพุธที่ 27 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ฟุตบอล ยูโรปา ลีก รอบชิงชนะเลิศ

วันพุธที่ 27 พฤษภาคม 2558

ดนิโปรฯ (ยูเครน) 2-3 เซบีย่า (สเปน)

 

สนาม : สตาดิโอน นาโรโดวี่ (วอร์ซอว์, โปแลนด์)


          เกมครึ่งแรก นาทีที่ 6 รุสลาส โรตาน มิดฟิลด์ กัปตันทีมดนิโปรฯ ทำฟาวล์ เรเยส ในกรอบเขตโทษฝั่งขวา อดีตกองหน้าอาร์เซน่อล เรียกร้องลูกจุดโทษ แต่ มาร์ติน แอตกินสัน ผู้ตัดสินชาวอังกฤษปล่อยให้การแข่งขันดำเนินต่อไป โดยไม่ได้ให้ เซบีย่า ได้ลูกจุดโทษ


          นาทีที่ 7 เป็นฝั่งดนิโปร ดนิโปรเปตรอฟส์ค ได้ประตูนำ 1-0 อย่างรวดเร็ว เยฟเฮน เชเบอร์ยาชโก้ เปิดบอลยาวจากแดนตัวเองทางริมเส้นฝั่งขวา มาเข้าหัว นิโคล่า คาลินิช โหม่งจากนอกกรอบเขตโทษฝั่งขวาให้ มาเธอุส จ่ายที่เสาแรกกลับไปให้ คาลินิช โหม่งกดบอลลงพื้นก่อนกระดอนเข้าประตูไป


          อย่างไรก็ตาม นาที 28 เซบีย่า ตีเสมอ 1-1 เอเวร์ บาเนก้า เปิดลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายจ่ายสั้นให้ เรเยส ผ่านกลับมาให้ บาเนก้า จ่ายบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ การ์ลอส บักก้า แตะบอลต่อไปที่ เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวียค จับบอลด้วยเท้าซ้าย และหวดด้วยเท้าขวาหน้าประตูเข้าไป นับเป็นประตูที่ 2 ของเขาในยูโรปา ลีกฤดูกาลนี้


          และนาที 31 เซบีย่า พลิกกลับมานำ 2-1 เรเยส แผลงฤทธิ์อย่างต่อเนื่องผ่านบอลให้ การ์ลอส บักก้า หลุดกัปดักเช็คล้ำหน้า หนีการสกัดของ เดนิย์ส บอยโก้ ผู้รักษาประตู ในกรอบเขตโทษฝั่งขวา โดยยิงอย่างง่ายดายเข้าไป นับเป็นประตูที่ 27 ในทุกรายการของเขาในฤดูกาลนี้ ซึ่งในจำนวนนั้นเป็นการยิงในยูโรปา ลีก 6 ประตู


          นาที 43 ธิโมธี โกล็อดเซียจซัค ทำฟาวล์ มาเธอุส ทำให้ ทีมจากยูเครน ได้ลูกฟรีคิก และเป็น รุสลาน โรตาน กัปตันทีมสังหารฟรีคิกเท้าขวาจากนอกกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย บอลไซด์โค้งข้ามกำแพง เสียบมุมเสาแรกเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ดนิโปร ตีเสมอ 2-2 จบครึ่งแรกทั้งสองทีมเสมอกันอยู่ 2-2

 

          ในครึ่งหลัง นาที 59 อูไน เอเมรี่ กุนซือเซบีย่าเปลี่ยนเอา โฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส ออก ส่ง โกเก้ ลงเล่นแทน พร้อมกับที่ อเล็กซ์ บีดาล สวมปลอกแขนกัปตันทีมแทน


          สิบนาทีต่อมา แชมป์เก่าเรียกร้องลูกจุดโทษ หลังจาก มาเธอุส ทำฟาวล์ บิคตอร์ มาชิน บีโตโล่ ในกรอบเขตโทษ ทว่า แอตกินสัน ไม่เป่าให้พวกเขาได้ลูกจุดโทษ


          และแล้วนาที 73 เซบีย่า นำ 3-2 ยาบา กานกาว่า สกัดบอลพลาดมาเข้าทาง บีโตโล่ เปิดต่อให้ การ์ลอส บักก้า ศูนย์หน้าโคลอมเบียวัย 28 ปี ยิงเท้าซ้ายในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย

เรียบร้อย นับเป็นลูกที่สองของเขาในซีซั่นนี้และ เป็นประตูที่ 7 ของเขาในยูโรปา ลีกฤดูกาล 2014-2015 เป็นรองดาวซัลโวร่วมของการแข่งขัน


          นาที 80 บักก้า เกือบทำแฮททริก เมื่อโหม่งบอลจากลูกเตะมุม ทว่าบอลถากเสาออกไปไม่กี่หลาเท่านั้น


          จบเกม เซบีย่า แชมป์เก่า ชนะ ดนิโปร ดนิโปรฯ 3-2 คว้าแชมป์ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2014-2015 ไปครอง พร้อมได้สิทธิ์เข้าแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มซีซั่นหน้า

และเป็นการได้แชมป์รายการนี้สมัยที่ 4 ของเซบีย่า (2006, 2007, 2014, 2015) โดยซิวแชมป์ยูโรปา ลีกสองสมัยซ้อน ส่วน ดนิโปรฯ ที่เข้าชิงศึกนี้เป็นครั้งแรก ได้ตำแหน่งรองแชมป์

          รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
          ดนิโปรฯ (4-2-3-1) : เดนิส บอยโก้ ; อาร์เต็ม เฟเด็ตสกี้, เยฟเกน เชเบอร์ยาชโก้, ดักลาส, เลโอ มาโตส ; วาเลรี่ เฟดอร์ชุค, ยาบา คานคาว่า ; รุสลัน โรตาน, เยฟเกน โคโนเปลียนก้า, มาเตอุส, นิโคล่า คาลินิช
          สำรอง : แยน ลัสตุฟก้า, อเล็กซานดรู วลาด, วาเลรี่ ลุคเชวิช, โรมัน เบซุส, บรูโน่ กาม่า, เยฟเกน ชาคอฟ, เยฟเกน เซเลซนียอฟ
          เซบีย่า (4-2-3-1) : เซร์คิโอ รีโก้ ; เบอนัวต์ เตรมูลินาส, ทิโมธี โกล็อดเซียจซัค, ดาเนียล การ์รีโซ่, อเล็กซ์ บีดาล ; เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวียค, สเตฟาน เอ็มเบีย ; เอเวร์ บาเนก้า,บิคตอร์ มาชิน บีโตโล่, โฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส ; การ์ลอส บักก้า
          สำรอง : เบโต้, เฟร์นานโด นาบาร์โร่, ดีโอโก้ ฟิเกราส, โกเก้, บีเซนเต้ อีบอร์ร่า, เดนีส ซูอาเรซ, เควิน กาไมโร่

          ผู้ตัดสิน : มาร์ติน แอ็ตกินสัน (อังกฤษ)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชิงดำยูโรปา!เซบีย่าลุ้นแชมป์สมัย4เกมฟัดดนิโปร
    เดินทางมาถึงนัดตัดสิน แชมป์...เซบีย่า ทีมแกร่งจากลีกกระทิงดุแชมป์เก่าปีที่แล้วลุ้นป้องกันแชมป์และจดสถิติสมัย ที่ 4 เกมพบกับ ดนิโปร ม้ามืดจากลีกยูเครน ที่หวังสร้างกประวัติศาสตร์ให้กับสโมสร ในศึกฟุตบอล ยูโรปา ลีก รอบชิงชนะเลิศ คืนวันพุธที่ 27 พ.ค. ศกนี้
  • ตามรอยโอเดการ์ด! เด็ก 14 ทุบสถิติลงเล่นลีกนอร์เวย์
    เจ้าหนูคราสนิกิทุบสถิติ มาร์ติน โอเดการ์ด กลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยสุดของนอร์เวย์ที่ได้ลงเล่นเกมลีกอาชีพคนใหม่
  • น้าเดลเชื่อยูเว่-บาร์ซ่าโอกาสซิวชปล.พอๆกัน
    อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ ตำนาน ยูเวนตุส เชื่ออดีตต้นสังกัดมีโอกาสพอๆ กับ บาร์เซโลน่า ในนัดชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รับ "เจ้าบุญทุ่ม" สุดอันตราย โดยเฉพาะในแนวรุก แต่ "เจ้าม้าลาย" ก็มีเกมรับเหนียวแน่น และสามารถพังประตูได้เช่นกัน
  • อดีตแข้งหงส์หม่ำมื้อค่ำฉลอง10ปีแชมป์ชปล.
    วันวานยังหวานอยู่! หลุยส์ การ์เซีย อดีตหัวหอก ลิเวอร์พูล โพสต์ภาพนัดรวมพลอดีตเพื่อน "หงส์แดง" ทั้ง วลาดิเมียร์ ซมิเซอร์, ดีทมาร์ ฮามันน์ และ เจมี่ คาร์ราเกอร์ มารับประทานอาหารค่ำเพื่อฉลองครบ 10 ปีที่ร่วมใจสู้จนช่วย "หงส์แดง" คว้าถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยการพลิกโค่น เอซี มิลาน ได้สำเร็จ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »