ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เจิดซึ้ง!เขียนจม.ขอบคุณแฟนหงส์ก่อนซบแอลเอ

เจิดซึ้ง!เขียนจม.ขอบคุณแฟนหงส์ก่อนซบแอลเอ

Posted 28/05/2015 by siamsport

 

โชคดีกัปตัน! สตีเว่น เจอร์ราร์ด ยอดกองกลาง ลิเวอร์พูล เขียนจดหมายร่ายยาวขอบคุณพลพรรค "เดอะ ค็อป" ที่อยู่เคียงข้างกันและให้การสนับสนุนเรื่อยมา รับทำใจยากในการบอกลาทีมรัก แต่จำเป็นต้องทำเหตุต้องการลงสนามทุกสัปดาห์ รับหวังได้รีเทิร์นกลับมารับบทบาทบางอย่างเพื่อรับใช้ "หงส์แดง" อีกครั้งในอนาคต

สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีม ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่เวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เขียนจดหมายกล่าวขอบคุณแฟนบอล "หงส์แดง" ก่อนโบกอำลาถิ่น แอนฟิลด์ ย้ายไปทัพ ลอสแองเจลิส แกแล็กซี่ ทีมดังในศึก เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐฯ ช่วงซัมเมอร์นี้

ยอดมิดฟิลด์ "เร้ด แมชีน" เขียนจดหมายผ่านหนังสือพิมพ์ ลิเวอร์พูล เอคโค่ เมื่อวันพุธที่ 27 พ.ค. ที่ผ่านมาว่า "ถึงแฟนบอลทุกคนของผม การเอ่ยคำลาไม่ใช่เรื่องง่าย สโมสร ลิเวอร์พูล เป็นส่วนสำคัญในชีวิตของผมตั้งแต่ผมอายุ 8 ปี และผมรู้ว่าจะต้องคิดถึงมันมากแค่ไหน มันเป็นช่วงเวลาสะเทือนอารมณ์สำหรับครอบครัวของผมและตัวผมกับเกมสุดท้ายของผมใน แอนฟิลด์ ในเกมกับ คริสตัล พาเลซ และจากนั้นการลงสนามนัดสุดท้ายในเกมกับ สโต๊ค ซิตี้ แต่ผมรู้สึกประทับใจกับการส่งลาที่ผมได้รับจากแฟนบอลและผมอยากกล่าวคำขอบคุณพวกคุณทุกคน มันเป็นสิ่งที่มีค่าอย่างยิ่งและผมจะจดจำมันไปตลอดช่วงชีวิตที่เหลือ"

"นับเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้ลงรับใช้สโมสรแห่งนี้มาอย่างยาวนาน ตอนผมเป็นเด็ก ยังเล่นบอลไปทั่วถนนไอรอนไซด์ ในเฮย์ตัน สิ่งที่ผมต้องการเหนืออื่นใดคือการลงเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล ผมฝันในการสวมเสื้อทีมซักครั้ง ผมไม่เคยคิดเลยว่าจะขยับเข้าใกล้ความสำเร็จเช่นนั้น ดังนั้นการลงเล่นในทีมชุดใหญ่ 710 นัดในช่วงเวลา 17 ปี ผมจึงรู้สึกภูมิใจกับมันอย่างมาก ผมรักทุกนาทีในการลงสนามเพื่อกองเชียร์ที่ดีที่สุดในโลก"

"มันเป็นการเดินทางที่เหลือเชื่อ มีทั้งช่วงเวลาที่รุ่งโรจน์และตกต่ำ แต่พวกคุณยังคงให้การสนับสนุนผมอย่างดีเยี่ยมและผมจะไม่มีวันลืมเรื่องนั้น ช่วงเวลารุ่งโรจน์ล้วนหอมหวานเพราะพวกเขาประสบความสำเร็จร่วมกับทีมถิ่นเกิดของผม เราได้แบ่งปันช่วงเวลาพิเศษเหล่านั้นร่วมกัน แน่นอนจุดสูงสุดในอาชีพค้าแข้งของผมคือการคว้าถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ในนครอิสตันบูล เมื่อ 10 ปีก่อน นั่นคือค่ำคืนที่ดีที่สุดในชีวิตของผม มันมีความหมายอย่างมากสำหรับผมในการคว้าถ้วยนั้นมามอบให้กับพวกคุณ"

"กองเชียร์มีบทบาทสำคัญในการสร้างแรงกระตุ้นในการกลับมาคว้าชัยชนะเหนือ เอซี มิลาน ผมไม่เคยลืมวิธีที่พวกเขาช่วยให้เราฮึดสู้หลังจากช่วงเวลาฝันร้ายในครึ่งแรก ผู้คนถามผมบ่อยครั้งเกี่ยวกับความกดดันบนบ่าในการพา ลิเวอร์พูล ทะยานไปข้างหน้า แต่ผมไม่เคยเห็นมันเป็นภาระแต่อย่างใด มีความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่แต่ผมรักและเต็มใจน้อมรับมันเสมอ มันเป็นเกียรติที่ยิ่งใหญ่ในการสวมปลอกแขนกัปตันทีมสโมสรแห่งนี้มาอย่างยาวนาน ผมทุ่มเทเต็มร้อยและพยายามนำเป็นแบบอย่างเสมอ"

 "ผมโชคดีมากที่ได้ลงเล่นร่วมกับนักเตะที่น่าทึ่งมากมายและให้กับผู้จัดการทีมที่ต่างช่วยเหลือผมในการพัฒนาและยกระดับฝีเท้าเสมอ ผมภูมิใจในสิ่งที่ผมได้ตอบแทนกลับไป, ความเสียสละ, ความทุ่มเทและความภักดีตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่เหนือสิ่งอื่นใดผมโชคดีอย่างเหลือเชื่อที่ได้มีโอกาสลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลเหล่านี้มาอย่างยาวนาน"

"ลิเวอร์พูล เป็นบ้านของผมและผมรักเมืองแห่งนี้ แต่ผมเชื่อว่าถึงเวลาเหมาะสมแล้วในการเริ่มต้นบทบาทใหม่จากการที่ผมเตรียมย้ายไป อเมริกา ผมต้องการลงสนามทุกสัปดาห์ในช่วงโค้งสุดท้ายของชีวิตค้าแข้ง และผมกำลังตั้งตารอเริ่มต้นความท้าทายใหม่ร่วมกับ ลอสแองเจลิส แกแล็กซี่ ในลีก เอ็มแอลเอส ผมจะย้ายออกไปเป็นเวลาราว 2 ปี แต่นี่ไม่ใช่จุดสิ้นสุดความสัมพันธ์ระยะยาวของผมกับ ลิเวอร์พูล แต่อย่างใด ผมเป็นแฟนบอล ลิเวอร์พูล มาตลอดชีวิตและมันจะเป็นแบบนั้นต่อไป"

 "ผมหวังได้รับโอกาสในการกลับคืนมาและรับใช้สโมสรอีกครั้งในวันหนึ่งข้างหน้า ผมคิดว่าผมสามารถรับบทบาทหน้าที่บางอย่างได้ในอนาคต แต่วันนี้ทั้งหมดคือการมองย้อนกลับไปและกล่าวคำขอบคุณกับแฟนบอลสำหรับการสนับสนุนที่คุณมอบให้กับผมตลอดช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา คุณช่วยเหลือผมในการเติมเต็มความฝันของผมครั้งแล้วครั้งเล่า และมอบความทรงจำที่ผมจะไม่มีวันแลกเปลี่ยนกับสิ่งอื่นแน่นอน ขอบคุณจริงๆ" เจอร์ราร์ด ทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อยู่ต่อ!เอเยนต์ยันบาโลเตลลี่ไม่ชิ่งหงส์
    สาวก "เดอะ ค็อป" อาจไม่ปลื้มสักเท่าไร เมื่อ มิโน่ ไรโอล่า เอเยนต์คู่ใจของ มาริโอ บาโลเตลลี่ ดาวยิงปืนฝืด คอนเฟิร์มแล้ว "ซูเปอร์มาริโอ" จะไม่ย้ายไปไหน พร้อมอยู่ช่วยทีมต่อซีซั่นหน้า
  • อกหักเป็นแถว!ตราหมีไม่มีแผนปล่อยกรีซมันน์
    เชลซี กับ บาเยิร์น มิวนิค ควงกันหงายเงิบ เมื่อล่าสุดมีข่าว แอต. มาดริด ไม่คิดที่จะขาย อองตวน กรีซมันน์ หัวหอกคนเก่ง ให้ใครในช่วงซัมเมอร์นี้ เพราะต้องการเก็บไว้สู้ศึกในซีซั่นหน้า
  • เดอะค็อปลุ้น!เตเวซกำลังชั่งใจซบหงส์
    เหล่าสาวก "หงส์แดง" อาจมีลุ้น เมื่อล่าสุดมีข่าว คาร์ลอส เตเวซ ยอดหัวหอก ยูเวนตุส กำลังชั่งใจถึงโอกาสในการโยกซบ ลิเวอร์พูล ช่วงซัมเมอร์นี้ แม้เจ้าตัวเคยปัดข่าวเรื่องเตรียมย้ายทีมก็ตาม
  • สื่อตีข่าว!ผียังสนซิวโฮเวเดสอุดรอยรั่ว
    สื่อตีข่าว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่ลดละความพยายามในการกระชาก เบเนดิคท์ โฮเวเดส กัปตันทีมคนเก่ง ชาลเก้ 04 มาเสริมแกร่งแผงรับฤดูกาลหน้า เพราะ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ "เร้ด เดวิลส์" อยากได้กองหลังคนใหม่ คาด แข้งเบียร์มีค่าฉีกสัญญาราว 13 ล้านปอนด์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »