ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เกินหน้าที่! ปูตินอัดสหรัฐกรณีบุกจับ "จนท.ฟีฟ่า" ที่ซูริค

เกินหน้าที่! ปูตินอัดสหรัฐกรณีบุกจับ "จนท.ฟีฟ่า" ที่ซูริค

Posted 29/05/2015 by goal.com

 

ประธานาธิบดีแดนหมีขาวโจมตีสหรัฐอเมริกาว่าทำนอกเหนือขอบเขตในกรณีบุกจับเจ้าหน้าที่สหพันธ์ลูกหนังโลกที่สวิตเซอร์แลนด์

วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีประเทศรัสเซียออกมากล่าวโจมตี สหรัฐอเมริกา ว่าทำนอกเหนือขอบเขตหน้าจากกรณีบุกจับเจ้าหน้าที่สหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ หรือ ฟีฟ่า ในคดีฉ้อฉลทางการเงินที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

เมื่อเช้าวันพุธที่ผ่านมา กระทรวงยุติธรรมของสหรัฐอเมริการ่วมมือกับเจ้าหน้าตำรวจสวิตเซอร์แลนด์ในการบุกจับเจ้าหน้าที่ฟีฟ่าจำนวนหนึ่งในคดีทุจริตทางการเงินและคอร์รัปชันที่โรงแรมระดับห้าดาวในเมืองซูริค หลังจากที่สำนักงานสอบสวนกลาง หรือ เอฟบีไอ ได้ดำเนินการสอบสวนและรวบรวมหลักฐานมาเป็นเวลากว่า 3 ปี

ซึ่งประธานาธิบดีประเทศรัสเซียก็เชื่อว่าการกระทำของสหรัฐฯ ในครั้งนี้นั้นปฏิบัติเกินกว่าขอบเขตหน้าที่ของตัวเอง และจริงๆ แล้วเรื่องดังกล่าวควรเป็นความรับผิดชอบของหน่วยงานอื่น

"มันดูแปลกสุดๆ ที่การจับกุมในครั้งนี้เกิดขึ้นจากความร้องขอของสหรัฐอเมริกา" ปูตินกล่าว

"เจ้าหน้าที่ฟีฟ่าเหล่านั้นเป็นพนักงานในองค์กรนานาชาติ และถึงแม้พวกเขาจะกระทำความผิดด้านทุจริตทางการเงินจริงอย่างที่กล่าวหา แต่ผมมั่นใจว่าเรื่องนี้ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับสหรัฐอเมริกาทั้งนั้น"

"เจ้าหน้าที่กลุ่มที่โดนควบคุมตัวไม่มีสัญชาติอเมริกัน และถ้าสิ่งที่พวกเขาทำผิดไม่ได้เกิดขึ้นในสหรัฐฯ แล้วล่ะก็ การจับกุมโดยสหรัฐฯ ในครั้งนี้ก็ขาดความยุติธรรมในตัวของมันเอง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »