ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กระหึ่ม!แฟนบริสเบนโหวต"สมิธ-SVD"ติดทีมแห่งทศวรรษ

กระหึ่ม!แฟนบริสเบนโหวต"สมิธ-SVD"ติดทีมแห่งทศวรรษ

Posted 29/05/2015 by goal.com

 

ยอดทีมแห่งลีกจิงโจ้เปิดโผ 11 นักเตะยอดเยี่ยมของทีมตลอดสิบปีที่ผ่านมา โดยมีกองกลังจากบางกอกกล๊าส และ หัวหอกสุพรรณบุรี ติดโผอยู่ด้วย

บริสเบน โรร์ ทีมชั้นนำของเอลีก ออสเตรเลีย ประกาศรางวัลทีมยอดเยี่ยมแห่งทศวรรษ (ปี 2005-2015) โดยมี แมตต์ สมิธ กองหลังของบางกอกกล๊าส และ เซอร์จิโอ ฟาน ไดจ์ค กองหน้าสุพรรณบุรี เอฟซี อยู่ในทีมชุดนี้

โดยทั้ง 11 นักเตะที่ได้รับการถูกเลือกนั้นถูกเลือกโดยสมาชิกของทีมและแฟนบอล โดยมาในระบบ 4-3-3 ซึ่งมีนักเตะมากกว่า 60 คนที่อยู่ในข่าย

ผู้รักษาประตู มิคาเอล ธีโอ : ไม่ใช่เรื่องแปลกที่เจ้าตัวจะมีชื่อติดทีมหลังจากครองมือหนึ่งมาตลอดในช่วง ห้าปีที่ผ่านมา และคว้ารางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมของลีกไปครองถึงสามสมัย

กองหลัง แมตต์ สมิธ : สมิธค้าแข้งในระดับกึ่งอาชีพ กึ่งสมัครเล่นมาตลอดในช่วงก่อนหน้านี้ ก่อนที่เจ้าตัวจะก้าวขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่เมื่ออายุ 27 ปี ก่อนจะเป็นกำลังหลักพาทีมคว้าแชมป์ลีกมาครอง โดยในปี 2013 และ 2014 เจ้าตัวลงเล่นให้กับสโมสรในทุกนาทีก่อนจะย้ายไปค้าแข้งกับบางกอกกล๊าส เอฟซี

กองหลัง เคร็ก มัวร์ กองหลังมากประสบการณ์ผู้เคยไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเมื่อปี 2006 และ 2010 กับทีมชาติออลเตรเลียมาแล้ว และคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำปีมาครองทั้งในปี 2008 และ 2009

แบ็คซ้าย เชน สเตฟานุตโต เจ้าตัวอยู่ค้าแข้งกับทีมมานานถึงห้าฤดูกาลและถือเป็นกำลังหลักของทีมในตำแหน่งนี้มาโดยตลอด

แบ็คขวา อิวาน ฟรานยิช แบ็คขวารายนี้เคยค้าแข้งในลีกสมัครเล่นในวีคตอเรียน พรีเมียร์ลีกมาก่อนที่จะก้าวขึ้นมาเล่นเต็มตัวเมื่อปี 2009 หลังได้โอกาสจากแฟรงค์ ฟารีนาและช่วยให้ทีมคว้าแชมป์มาครองได้ด้วย

กองกลาง ลุค บรัตตัน กองกลางผู้เป็นหัวใจสำคัญของทีมหลังค้าแข้งกับทีมมาตลอดในช่วงที่ผ่านมา แต่ก็เคยเกือบย้ายออกไปตอนที่โดยอีริค พาร์ทาลูแย่งตำแหน่งไป แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็ยังอยู่ในทีมต่อมา

กองกลาง แมตต์ แม็คเคย์ กัปตันคนแรกของสโมสรในช่วงทศวรรษนี้และเป็นกำลังสำคัญของทีมในช่วงที่ผ่านมา ก่อนจะได้ย้ายไประเบิดฟอร์มในยุโรปกับกลาสโกว์ เรนเจอร์ส และกลับมาอยู่กับบูซาน ไอพาร์ค จนตอนนี้เจ้าตัวก็ได้กลับมาอยู่กับบริสเบนอีกครั้ง

กองกลาง : โธมัส บรอยช์ กองกลางตัวรุกผู้เคยโลดแล่นในเวทีบุนเดสลีกาทั้งกับกลัดบัค, โคโลญจน์, เนิร์นแบร์ก ถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในนักเตะต่างขาติที่ดีที่สุดตลอดกาลของเอลีก

กองหน้า : เบซาร์ท เบริชา เครื่องจักรถล่มประตูในช่วงฤดูกาล 2011-2014 ของบริสเบน โรร์หลังกดไปถึง 48 ประตูจาก 76 นัด โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวแทบไม่มีใครรู้จักเลยตอนที่เล่นอยู่ในยุโรปหลังเคยค้า แข้งทั้งกับฮัมบูร์ก, เบิร์นลีย์, บีเลเฟลด์

กองหน้า เฮนริเก้ กองหน้าร่างเล็กชาวแซมบ้าย้ายมาร่วมทีมเมื่อปี 2008 และถือเป็นผู้เล่นรชต่างชาติที่อยู่กับโรร์มานานที่สุด

กองหน้า เซอร์จิโอ ฟาน ไดจ์ค กองหน้าลูกครึ่งอินโดนีเซีย-ดัตช์ ลงเล่นกับทีมแค่ 50 นัดแต่สามารถซัดไปได้ถึง 25 ประตูและยังเป็นนักเตะคนแรกที่ทำแฮตทริกใส่ซิดนีย์ เอฟซีในปี 2009 ก่อนถูกปล่อยให้กับอะเดเลด ยูไนเต็ด และตอนนี้ก็เป็นกำลังหลักของสุพรรณบุรี เอฟซีในโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ลีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »