ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เอฟบีไอสอบรัสเซีย-กาตาร์ได้เป็นเจ้าภาพบอลโลก

เอฟบีไอสอบรัสเซีย-กาตาร์ได้เป็นเจ้าภาพบอลโลก

Posted 04/06/2015 by siamsport

 

เอฟบีไอ ระบุเอง พวกเขากำลังสอบสวนถึงเรื่องที่ รัสเซีย กับ กาตาร์ ได้สิทธิ์เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกด้วย ซึ่งทั้ง 2 ชาติก็ออกมายืนกรานว่าไม่ได้ทำผิดแต่อย่างใด โดยกรณีของ รัสเซีย นั้น เสริมว่าจะยังขอเตรียมความพร้อมก่อนถึงทัวร์นาเมนต์ใหญ่ต่อไปด้วย

สำนักงานสอบสวนกลางของสหรัฐอเมริกา (เอฟบีไอ) กล่าวว่าประเด็นที่พวกเขาสอบสวนถึงเรื่องที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ต้องสงสัยว่ามีการทุจริตนั้น ได้รวมถึงเรื่องที่ รัสเซีย กับ กาตาร์ ได้สิทธิ์จัดการแข่งฟุตบอลโลก 2018 กับ 2022 ตามลำดับด้วย

แหล่งข่าวด้านกฎหมายที่ไม่ขอเปิดเผยชื่อได้ระบุว่าการพิจารณาเรื่องนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของการสืบสวนที่อยู่นอกเหนือจากเรื่องที่เจ้าหน้าที่หลายคนของ ฟีฟ่า โดนจับจากการที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยของการรับสินบน, ฉ้อโกง, ฟอกเงิน, ขู่กรรโชก และก่อเหตุฉ้อฉลหลายต่อหลายครั้ง ตลอดช่วง 24 ปีที่ผ่านมา แต่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดอะไรมากไปกว่านั้น

ทั้งนี้ รัสเซีย และ กาตาร์ ต่างก็ออกมาระบุว่าไม่ได้ทำผิดกฎใดๆ ทั้งนั้น พร้อมประกาศว่าจะขอต่อสู้กับทุกๆ ความพยายามที่จะริบสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพของพวกเขา โดยในกรณีของ รัสเซีย นั้น โฆษกของ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีของแดนหมีขาวระบุว่าจะให้ความร่วมมือกับการสอบสวนอย่างเต็มที่ แต่ก็จะดำเนินการเตรียมความพร้อมสำหรับการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกในอีก 3 ปีข้างหน้าต่อไปเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เห็นด้วย! พลาตินีชี้แบล็ตเตอร์คิดถูกที่ลาออก
    มิเชล พลาตินี ยกย่องการตัดสินใจลาออกของ เซ็ปป์ แบล็ตเตอร์ ว่าเป็นการกระทำที่กล้าหาญและถูกต้องแล้วมิเชล พลาตินี ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ออกมาแสดงความเห็นต่อการประกาศลาออกของ เซ็ปป์ แบล็ตเตอร์ ว่าเป็นการกระทำที่กล้าหาญมาก และเชื่อว่านี่คือการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้ว
  • เจ้าชายอาลีพร้อมลงชิงเก้าอี้ปธ.ฟีฟ่าอีกครั้ง
    เจ้าชาย อาลี บิน อัล-ฮุสเซน พร้อมลงชิงชัยเก้าอี้บิ๊กบอสองค์กรลูกหนังโลก หลัง เซปป์ แบล็ตเตอร์ เพิ่งจะประกาศอำลาตำแหน่งเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
  • เรื่องใหญ่!แบล็ตเตอร์โดนเอฟบีไอสอบ
    เอบีซี นิวส์ สื่อของแดนลุงแซม ระบุ เอฟบีไอ และพนักงานอัยการของสหรัฐฯ กำลังสอบสวน เซปป์ แบล็ตเตอร์ บิ๊กบอส ฟีฟ่า อยู่ แต่ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดใดๆ เพิ่มเติม
  • ด่วน!!แบล็ตเตอร์ประกาศลาออกปธ.ฟีฟ่าแล้ว
    เซปป์ แบล็ตเตอร์ ลาออกจากการเป็นประธาน ฟีฟ่า แบบสุดเซอร์ไพรส์ เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทั้งที่เพิ่งชนะการเลือกตั้งไปเมื่อวันที่ 29 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยระบุ ทำไปเพื่อผลประโยชน์ขององค์กร ด้าน โดเมนิโก้ สกาล่า หนึ่งในผู้บริหารระดับสูงของ ฟีฟ่า ระบุ การเลือกตั้งหาประธานคนใหม่น่าจะมีขึ้นระหว่างเดือนธ.ค. นี้ ถึงเดือนมี.ค. ปีหน้า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »