ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เอเอฟซีปรับกฎหลังอิเหนาโดนแบน

เอเอฟซีปรับกฎหลังอิเหนาโดนแบน

Posted 04/06/2015 by siamsport

   

 

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) รับลูกแบนสมาคมฟุตบอล "อิเหนา" อินโดนีเซีย ตามฟีฟ่าทุกรายการที่ดูแล พร้อมปรับวิธีการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รัสเซีย และเอเอฟซี เอเชียน คัพ ยูเออี 2019 รอบคัดเลือก รอบที่ 2 ในสาย เอฟ ที่อยู่ร่วมกับ ไทย, ไต้หวัน, เวียดนาม และ อิรัก ใหม่ โดยให้แมตช์การแข่งขันของอินโดนีเซียกับทุกทีมในกลุ่มนั้นยกเลิกไปทั้งหมด ส่วนการหาทีมเข้ารอบจากอันดับสองที่ดีที่สุดจากทุกกลุ่มนั้น อันดับสองของอีก 7 กลุ่มที่เหลือจะต้องตัดผลการแข่งขันกับทีมอันดับสุดท้ายของกลุ่มออกไป เพื่อให้จำนวนเกมที่ลงเล่นเท่ากัน แล้วนำคะแนนมาเปรียบเทียบ

ความคืบหน้าจากกรณีที่คณะกรรมการบริหารฟีฟ่าตัดสินใจสั่งห้ามสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย (PSSI) ส่งทีมชาติและสโมสรเข้าร่วมทำการแข่งขันในรายการที่ควบคุมดูแลโดยฟีฟ่า หลังจากละเมิดกฎร้ายแรงข้อ 13 และ 17 คือการเข้ามาแทรกแซงของรัฐบาลในกิจการของสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซียเป็นเวลานาน โดยมีผลทันที

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าคณะกรรมการบริหารฟีฟ่าจะอนุญาตให้ทีมชาติอินโดนีเซีย ชุดยู-23 ปี ลงแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ 2015 ที่ประเทศสิงคโปร์ แต่ล่าสุดทางสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี ) แถลงข่าวผ่านทางเว็บไซต์ www.the-afc.com เพิ่มเติมว่า ฟุตบอลโลก 2018 รัสเซีย และเอเอฟซี เอเชียน คัพ ยูเออี 2019 รอบคัดเลือก รอบที่ 2

ทีมชาติอินโดนีเซีย ซึ่งอยู่ในกลุ่ม เอฟ ร่วมกับไทย, ไต้หวัน, เวียดนาม และ อิรัก แต่หลังจากไม่สามารถลงแข่งขันได้จากคำสั่งแบน ทำให้กลุ่มนี้เหลือทีมอยู่เพียง 4 ทีม น้อยกว่าทีมอื่น ซึ่งเอเอฟซีได้ตัดสินให้แมตช์การแข่งขันของอินโดนีเซียกับทุกทีมในกลุ่มนั้นยกเลิกไปทั้งหมด

ส่วนการหาทีมเข้ารอบจากอันดับสองที่ดีที่สุดจากทุกกลุ่มนั้น อันดับสองของอีกเจ็ดกลุ่มที่เหลือจะต้องตัดผลการแข่งขันกับทีมอันดับสุดท้ายของกลุ่มออกไป เพื่อให้จำนวนเกมที่ลงเล่นเท่ากัน จึงค่อยนำคะแนนมาเปรียบเทียบ ด้านฟุตบอล ยู-16 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่อินเดีย และ ฟุตบอล ยู-19 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่บาห์เรน สมาคมฟุตบอลอินโดนีเซียจะถูกตัดสิทธิ์ออกจากทั้งสองรายการ เช่นเดียวกับฟุตบอลเยาวชน 14 ปี หญิง ชิงแชมป์อาเซียน รวมถึงฟุตซอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2015 ที่มาเลเซีย

นอกจากนั้น ยังมีเอเอฟซี ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิพ 2016 รอบคัดเลือก ซึ่งทางอินโดนีเซียจะเป็นเจ้าภาพก็จะถูกยกเลิก ให้อุซเบกิสถานเป็นเจ้าภาพแทน ในส่วนฟุตบอลสโมสรเอเอฟซี คัพ 2015 ซึ่งทาง เปอร์ซิปุระ กับ เปอร์ซิบ บันดุง แม้จะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมในรายการดังกล่าว แต่ก็จะถูกตัดสิทธิ์ตามไปด้วย

ขณะเดียวกัน สมาคมฟุตบอลอินโดนีเซียไม่สามารถที่จะได้รับประโยชน์จากเอเอฟซีและฟีฟ่าโปรแกรมการพัฒนาเจ้าหน้าที่ อีกทั้งไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมในหลักสูตรการฝึกอบรมสัมมนาหรือการประชุมเชิงปฏิบัติการของเอเอฟซีหรือฟีฟ่าอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สยบข่าว!พลังเอ็มยังไม่ปลดเตโก้
    ''พลังเอ็ม'' โอสถสภา เอ็ม-150 สยบข่าว ไม่ปลด ''เตโก้'' สเตฟาโน่ คูกูร์ร่า ตามกระแสที่ลือหึ่งในโลกโซเชียล ยืนยันเตโก้ยังมีสัญญากับ ''พลังเอ็ม'' และบอร์ดบริหารยังแฮปปี้กับผลงาน
  • ผลเอกซเรย์ตองดีเยี่ยม!ลุ้น2วีกคัมแบ็ก
    ทีมแพทย์ ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง เผยข่าวดี ผลเอกซเรย์กระดูกข้อมือ ''ตอง'' กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผลออกมาดีเยี่ยม รอลุ้น 2 วีก มีสิทธิ์คัมแบ็กกลับมาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้
  • ซิโก้เชื่อเอเอฟซีปรับกฎอิเหนาไม่มีผลต่อช้างศึก
    เอเอฟซี แถลงการณ์ เตรียมให้อันดับ 2 ของแต่ละกลุ่มในการคัดเลือกบอลโลก โซนเอเชีย ไม่มีการนับผลและคะแนนอย่างเป็นทางการ เพื่อให้เท่าเทียมกับกลุ่มที่มีแค่ 4 ทีม โดย "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย รับเป็นเรื่องที่ดี แต่วางโครงสร้างไว้แล้วว่าจะต้องได้ 3 แต้มทุกเกมในบ้าน ส่วนนอกบ้านห้ามแพ้อย่างเด็ดขาด ด้าน "บิ๊กน้อย" พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ ผจก.ทีม เชื่อการที่ อินโดนีเซีย โดนแบนไร้ผบกระทบ เนื่องจากเป้าหมายที่แท้จริงของทัพ "ช้างศึก" คือการคว้าแชมป์กลุ่ม เอฟ ให้ได้เท่านั้น
  • จับตาเลย! มาโนเชื่อเดชมิตรมีศักยภาพพอค้าแข้งต่างประเทศ
    บอสใหญ่ของแข้งเทพเชื่อว่าด้วยศักยภาพและฝีเท้าของลูกทีมคนเก่งของเขามีสิทธิ์สร้างชื่อในต่างประเทศแน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »