ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ดีเดย์!บาร์ซ่าจัดเลือกตั้งปธ.ใหม่18ก.ค.

ดีเดย์!บาร์ซ่าจัดเลือกตั้งปธ.ใหม่18ก.ค.

Posted 11/06/2015 by siamsport

บาร์เซโลน่า ประกาศวันเลือกตั้งประธานสโมสรใหม่แล้ว คือ 18 กรกฎาคมนี้ หลังจาก โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ลาออกจากตำแหน่ง เมื่อวันอังคาร เพื่อเปิดทางให้ ฝ่ายจัดการเลือกตั้ง เข้ามาดำเนินการ ด้วยวัตถุประสงค์คือ จัดให้เร็วที่สุด เพื่อมีเวลาวางแผนลุยซีซั่นหน้า โดยมีม้า 2 ตัวชิงชัย คือ บาร์โตเมว ประธานเก่า กับ โจน ลาปอร์โต้ อดีตประธาน ที่เคยพาทีมได้ทริปเเปิ้ลแชมป์เหมือนกันในปี 2009

บาร์เซโลน่า แชมป์ยุโรปทีมล่าสุด ประกาศวันเลือกตั้งหาประธานสโมสรคนใหม่แล้ว คือวันที่ 18 กรกฎาคม หลังจากประธานคนก่อน โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว เพิ่งลาออกจากตำแหน่ง เมื่อวันอังคารที่ 9 มิถุนายน ตามที่เคยประกาศเอาไว้ตั้งแต่เดือนมกราคม ที่บอกว่าจะมีการจัดเลือกตั้งใหม่ตอนจบซีซั่น เพื่อชำระล้างมลทินให้ทีมจากคดีหมกเม็ดภาษี ซื้อ เนย์มาร์ มาร่วมทีม

บาร์โตเมว ก้าวจากตำแหน่งรองประธาน มาเป็นประธานใหญ่แทน ซานโดร โรเซลล์ ที่หน้าบาง ลาออกจากตำแหน่งเพราะโดนสอบความผิดจากข้อหาปกปิดการซื้อขาย เนย์มาร์ ที่แท้จริงว่าเป็นเงินเท่าไหร่ และล่าสุด บาร์โตเมว ก็ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อเปิดทางให้คณะกรรมการจัดการเลือกตั้งเข้ามาเนินการ จนสุดท้ายก็ยืนยันว่าการเลือกตั้งจะมีขึ้นวันที่ 18 ก.ค. นี้

ราม่อน อเดลล์ ประธานคณะกรรมการจัดการเลือกตั้ง กล่าวในงานแถลงข่าวที่ คัมป์ นู ว่า "เราตัดสินใจว่าเป็นการดีที่สุดที่จะจัดให้มีการเลือกตั้งโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเร็วได้ เพื่อที่คณะผู้บริหารชุดใหม่จะได้มีเวลาวางแผนการสำหรับซีซั่นใหม่"

ทั้งนี้ กำหนดเลือกตั้งเดิมของ บาร์ซ่า คือปี 2016 แต่เพราะความอื้อฉาวจากคดีหมกเม็ดภาษี เนย์มาร์ ทำให้บอร์ดถูกวิจารณ์ รวมถึงทำให้ อันโดนี่ ซูบิซาร์เร็ตต้า ต้องโดนปลดจากเก้าอี้ ผู้อำนวยการกีฬา จากการที่เขาไปทำผิดกฎเลือกการเซ็นสัญญากับนักเตะต่างชาตอายุไม่ถึง 18 ปี ที่ทำให้ทีมเสียหายมาก เพราะโดน ฟีฟ่า แบนห้ามซื้อขาย 2 ช่วงตลาดนักเตะ

ในส่วนของผู้สมัครท้าชิงเก้าอี้ประธานใหญ่ นอกจาก บาร์โตเมว ที่จะลงชิงอีกหนึ่งสมัย โดยมีความสำเร็จ "ทริปเปิ้ลแชมป์" ทั้งแชมป์ลา ลีกา, สแปนิช คัพ และ แชมเปี้ยนส์ ลีก หนุนหลัง โดยมีคู่แข่งเป็น โจน ลาปอร์ต้า อดีตประธานเก่า ที่เคยนั่งบริหารทีมระหว่างปี 2003-2010 และในปี 2009 ทีมก็ได้ทริปเปิ้ลแชมป์แบบปีนี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ขวัญใจราฟา! บอร์ดม้าลายอ่านเกมราชันทาบวิดัล
    ผู้บริหารของเบียงโคเนรีเชื่อว่าราชันชุดขาวจะยื่นข้อเสนอทาบกองกลางชาวชิลี เพราะเป็นแข้งคนโปรดของ ราฟา เบนิเตซ
  • ซิเมโอเน่เผยหมีรุกถกเอเยนต์หวังซิวเตฟเสริมคม
    อยากได้จริง! ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ นายใหญ่ แอต.มาดริด ตอกย้ำข่าวสนใจดึง คาร์ลอส เตเวซ กองหน้า ยูเวนตุส ไม่ใช่เรื่องโคมลอย เผย "ตราหมี" เดินหน้าติดต่อเอเยนต์ของอดีตดาวยิง แมนฯ ยูไนเต็ด หวังซิวตัวมาประจำการแนวรุกแล้ว พร้อมเผยจ่อซิว ลูเซียโน่ เวียตโต้ ดาวเด่น บียาร์เรอัล มาเสริมแดนหน้าเต็มที
  • ชุดขาวโละกาซียาสเปิดทางคว้าเดเคอา
    สื่อกระทิงเผย อีเคร์ กาซียาส นายทวารทีมชาติสเปน จะไม่ได้อยู่เล่นให้ เรอัล มาดริด ในฤดูกาลหน้าแน่นอนแล้ว หลังโดน "ราชุดขาว" ปล่อยตัวออกจากทีม เพื่อเปิดทางไปดึง ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตู แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาเฝ้าเสาแทนต่อไป
  • แข้งบาร์ซ่าไม่เคยได้รางวัลยอดเยี่ยมประจำเดือน
    แปลกแต่จริง! ไม่เคยมีนักเตะคนไหนของ บาร์เซโลน่า ที่ได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนของศึก ลา ลีกา โดยอย่างกรณีของ อิวาน ราคิติช มิดฟิลด์ทีมชาติโครเอเชีย ก็ได้รางวัลนี้ตั้งแต่สมัยยังอยู่กับ เซบีย่า ส่วน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมถล่มประตูของ เรอัล มาดริด ได้รางวัลนี้ไปแล้ว 2 ครั้ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »