ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » วิเคราะห์ศึกลูกหนัง 'โคปา อเมริกา 2015' จัดอันดับเต็งแชมป์!

วิเคราะห์ศึกลูกหนัง 'โคปา อเมริกา 2015' จัดอันดับเต็งแชมป์!

Posted 11/06/2015 by ไทยรัฐ

กลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้งสำหรับศึกฟุตบอล "โคปา อเมริกา"  ซึ่งจะทำการแข่งขันระหว่างวันที่  11 มิ.ย. - 4 ก.ค. นี้ ที่ประเทศชิลี  เรามาเจาะลึกแต่ละทีมกันดีกว่าว่าใครมีโอกาสคว้าแชมป์มากที่สุด...

กลับมาระเบิดความมันส์กันอีกครั้งสำหรับศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอเมริกาใต้ “โคปา อเมริกา 2015" ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 44 แล้ว โดยจะทำการแข่งขันกันระหว่างวันที่ 11 มิ.ย. ถึง 4 ก.ค. 2015 ที่ประเทศชิลี โดยมีทีมผ่านเข้ารอบสุดท้าย 10 ทีม ประกอบด้วย ชิลี, เอกวาดอร์, โบลิเวีย,อาร์เจนตินา, อุรุกวัย,ปารากวัย,บราซิล, โคลอมเบีย, เปรู, เวเนซูเอลา และอีก 2 ทีมรับเชิญจากโซนคอนคาเคฟ ได้แก่ เม็กซิโก และ จาเมกา วันนี้ทีมข่าวกีฬาไทยรัฐออนไลน์ จะมาวิเคราะห์ว่าทีมไหนมีโอกาสจะคว้าถ้วยไปครองสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ จะตรงใจใครหลายคนหรือไม่ ไปติดตามกันได้เลย!

5 ทีมเต็งแชมป์ 'โคปา อเมริกา 2015'

1. อาร์เจนตินา

ทัพฟ้าขาว อดีตแชมป์ 14 สมัย ภายใต้การคุมทัพของ เคราร์โน  มาร์ติโน ถือว่าเป็นเต็ง 1 สำหรับการแข่งขันครั้งนี้  เนื่องจากขนผู้เล่นระดับดาวดังมาแน่นทีม ไม่ว่าจะเป็น  นิโคลัส โอตาเมนดี กองหลังฟอร์มแรงของทีมบาเลนเซีย,ฮาเวียร์ ปาสตอเร และ เอเซเกล ลาเวซซี   2 ดาวเตะ จาก ปารีส แซงต์ แชร์แมง,อังเคล ดิ มาเรีย จากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  ขณะที่บรรดาแนวรุกถือว่าดุดันเลยทีเดียว นำทัพมาโดย ลิโอเนล เมสซี จากบาร์เซโลนา,กอนซาโล อิกวาอิน จากนาโปลี,เซร์คิโอ อเกวโร จากแมนฯซิตี้ และ คาร์ลอส เตเบซ จากยูเวนตุส เรียกได้ว่าเป้าหมายครั้งนี้ของอาร์เจนตินาคือ "แชมป์เท่านั้น" เพื่อเป็นการลบความผิดหวังที่ได้เพียงรองแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล


2.บราซิล

ทีมชาติบราซิล อดีตแชมป์ 18 สมัย ภายใต้การคุมทัพของ คาร์ลอส ดุงกา โชว์ฟอร์มได้สุดสะเด่าเหลือเกินในช่วงเกมอุ่นเครื่องก่อนทำศึกครั้งนี้ สะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น และนักเตะกำลังอยู่ในช่วงมีความมั่นใจสุดๆ ทัพแซมบ้า ขนนักเตะชื่อดังมาไม่น้อยเลย ไม่ว่าจะเป็น ดาวิด ลุยซ์ ,ติอาโก ซิลวา และ มาร์ควินญอส สามแนวรับจากทีม แารีส แซงต์ แชร์แมง ขณะที่แดนกลางนำทะพมาโดย  ฟิลิปเป คูตินโญ จากลิเวอร์พูล,วิลเลียน จากเชลซี,โรแบร์โต เฟอร์มิโน จากฮอฟเฟนไฮม์ และ เฟอร์นันดินโญ จากแมนฯซิตี้ ขณะที่แนวรุกจัดเต็มสุดๆ นำโดย เนย์มาร์ จากบาร์เซโลนา และ ดักลาส คอสตา จากชัคเตอร์ โดเนตส์ท


3.อุรุกวัย

ทัพ "จอมโหด" แชมป์เก่า และอดีตแชมป์สูงสุด 15 สมัย การแข่งขันครั้งนี้ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่เรื่องง่ายในการป้องกันแชมป์ของพวกเขาเสียแล้ว เมื่อต้องขาด หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกตัวเก่งจากบาร์เซโลนา ที่จะอดลงช่วยทีม ในศึกโคปา อเมริกา ครั้งนี้ เนื่องจากติดโทษแบนในเกมอย่างเป็นทางการ 9 นัด จากกรณีที่เขาไปกัดใส่ จอร์โจ คิเอลลินี กองหลังทีมชาติอิตาลี ในฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล อย่างไรก็ตาม ทีมอื่นจะประมาททีมของ ออสการ์ ตาบาเรซ ไม่ได้เลย เนื่องจากขุมกำลังของพวกเขายังคงแข็งแกร่งสุดๆ กองหลังมี ดีเอโก โกดิน จากแอตเลติโก มาดริด เป็นหัวใจในเกมรับ ขณะที่แดนกลาง เอคิดิโอ อาเรวาโล เป็นจอมทัพ ส่วนแดนหน้ามี เอดินสัน คาวานี จากปารีส แซงต์ แชร์แมง และ อเบล เฮอร์นันเดซ จาก ฮัลล์ ซิตี้ เป็นทีเด็ด ส่วนเป้าหมายครั้งนี้ของทัพจอมโหดคงเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้นอกจากคว้าแชมป์สมัยที่ 16 ให้ได้

4.โคลอมเบีย

ทีมชาติโคลอมเบีย อดีตแชมป์ 1 สมัย ภายใต้การคุมทีมของ โฮเซ เปเกอร์มัน ถือเป็นทีมที่มีลุ้นแชมป์ไม่น้อยเลย เมื่อดูจากรายชื่อผู้เล่นที่นำมาสู้ศึกในครั้งนี้ ไล่ไปตั้งแต่ผู้รักษาประตูอย่าง ดาวิด ออสปินา ที่โชว์ฟอร์มเหนียวหนึบจนช่วยให้อาร์เซนอลคว้าอันดับ 3 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้สำเร็จ ส่วนแนวรับมี คามิโล ซูนิก้า จากนาโปลี และ ปาโบล อาร์เมโร จากทีมฟลาเมงโก เป็นตัวหลัก ขณะที่แดนกลาง นำมาโดย คาร์ลอส ซานเชซ มิดฟิลด์ตัวรับจาก แอสตัน วิลลา,ฮาเมส โรดริเกซ จากเรอัล มาดริด และ ฮวน กวาร์ดาโด ปีกจากทีมเชลซี ส่วนกองหน้ามี ราดาเมล ฟัลเกา ดาวยิงจากโมนาโก ที่แม้ว่าจะฟอร์มไม่ได้นักในช่วงถูกยืมตัวไปเล่นกับ แมเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ในนามทีมชาติ ฟัลเกา ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเสมอ โดยศึกโคปา อเมริกา ครั้งนี้ ฟัลเกา จะจับคู่กับ คาร์ลอส บักกา โคตรดาวยิงจากทีมเซบีญา เรียกได้ว่าแนวรับฝั่งตรงข้ามคงมีจะหนาวๆกันบ้าง

5.ชิลี

ทีมชาติชิลี ภายใต้การคุมทัพของ จอร์เก ซัมปาโอลี เป็น 1 ใน 5 ของทีมเต็งของการแข่งขันครั้งนี้เช่นกัน เนื่องจากมีนักเตะฝีเท้าดีมากมายอยู่ในทีม ไม่ว่าจะเป็น เคลาดิโอ บราโว นายทวารจากบาร์เซโลนา,เมาริซิโอ อิสลา แบ๊กขวาจากยูเวนตุส,อาร์ตูโร วิดัล จากยูเวนตุส,มาติอัส เฟอร์นันเดซ และ ดาบิด ปิซาร์โร คู่หูมิดฟิลด์จากฟิออเรนตินา,แกรี เมเดล จากอินเตอร์ มิลาน ขณะที่แนวรุกมี แองเจโล เฮนริเกซ กองหน้าดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,   มาร์เซโล ดิอาซ รวมไปถึง อเล็กซิส ซานเชซ จากอาร์เซนอล เป็นความหวังในการทำประตู ส่งผลให้ ชิลี มีลุ้นคว้าแชมป์รายการนี้เป็นครั้งแรกไม่น้อย

สรุปผลการจับสลากแบ่งสายศึกโคปา อเมริกา 2015 ที่ประเทศชิลี มีดังนี้

กลุ่ม เอ - ชิลี, เม็กซิโก, เอกวาดอร์, โบลิเวีย

กลุ่ม บี - อาร์เจนตินา, อุรุกวัย, ปารากวัย, จาเมกา  

กลุ่ม ซี -  บราซิล, โคลอมเบีย, เปรู, เวเนซูเอลา

*ทีมม้ามืด*

1.เอกวาดอร์

เอกวาดอร์ ภายใต้การคุมทัพของ กุสตาโว ควินเตโร ถือเป็นทีมม้ามืดที่น่าจับตามองมากที่สุด แม้ว่าการแข่งขันในครั้งนี้จะไม่มี อันโตนิโอ วาเลนเซีย ดาวเตะจากทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาร่วมแข่งขันด้วยก็ตาม แต่ขุมกำลังก็ถือว่าแน่นปึ้กเช่นกัน โดยความหวังในการทำประตูในครั้งนี้จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก เอนเนอร์ วาเลนเซีย ดาวยิงจากทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ขณะที่เกมรุกทางริมเส้นก็มร เจฟเฟอร์สัน มอนเตโร ปีกจากทีมสวอนซี ซิตี้ ที่พร้อมฉีกแนวรับฝั่งตรงข้ามเป็นเสี่ยงๆ

2.ปารากวัย

ปารากวัย อดีตแชมป์ 2 สมัย ภายใต้การคุมทัพของ รามอน ดิอาซ ถือเป็นม้ามืดอีกทีมที่น่ากลัวไม่น้อย แม้จะต้องขาดผู้เล่นตัวหลักจากลีกยุโรปชื่อดังไปหลายราย ไม่ว่าจะเป็นสองตัวเก่งอย่าง ออสการ์ คาร์โดโซ จากแทรปซอนสปอร์ และ เซลโซ ออร์ทิส จากเอแซด อัลค์มาร์ ที่ได้รับบาดเจ็บ รวมถึงตัวหลัก อย่าง เฮอร์นาน
เปเรซ, ฮอร์เก โมไรรา, โจนาธาน แฟบโบร และ โจแอล ซิลวา แต่ก็ยังมี โรเก ซานตา ครูซ และ เนลสัน บัลเดซ สองผู้เล่นตัวเก๋า เข้ามาประคองทีมในการแข่งขันครั้งนี้

ปิดท้ายกันที่...สนามที่ใช้ในการแข่งขันศึกฟุตบอล โคปา อเมริกา ในครั้งนี้มีทั้งหมด 9 สนาม ใน 8 เมือง ซึ่งทั้ง 9 สนามสวยงามแตกต่างกันออกไป

1.สนามเอสตาดิโอ รีจิโอแนล อันโตฟากาสตา  (เมืองอันโตฟากัสตา,จุคนดูได้ 21,178 คน)

2.สนามเอสตาดิโอ ซาอูซาลิโต (เมืองวินา เดล มาร์,จุคนดูได้ 22,340 คน)

3.สนามเอสตาดิโอ นาซิอองนาล (เมืองซานเตียโก,จุคนดูได้ 48,665 คน)

4.สนามเอสตาดิโอ โมนูเมนทัล เดวิด อเรลลาโน (เมืองซานเตียโก,จุคนดูได้ 47,347 คน)

5.สนามเอสตาดิโอ มูซิซิพัล เด กอนเซปซีออน (เมืองคอนเซปซีออน,จุคนดูได้ 30,448 คน)

6.สนามเอสตาดิโอ ลา ปอร์ตาดา (เมืองลา เซเรนา,จุคนดูได้ 17,194  คน)

7.สนามเอสตาดิโอ เอเลียส์ ฟิเกอรัว (เมืองบัลปาราอีโซ,จุคนดูได้ 20,575 คน)

8.สนามเอสตาดิโอ เอล ทีเนียนเต(เมืองรังกากวา,จุคนดูได้ 15,252 คน)

9.สนาม เอสตาดิโอ มูนิซิพัล เยอร์มัน เบคเกอร์ (เมืองเตมูโก,จุคนดูได้ 18,936 คน)

คาดว่าเกมการแข่งขันของศึกโคปา อเมริกา ครั้งนี้ คงสนุกเข้มข้นเร้าใจไม่ต่างจากทัวร์นาเมนต์ใหญ่อื่นๆอย่างแน่นอน แถมยังมีนักเตะระดับโลกลงฟาดแข้งกันอย่างมากมาย แม้ว่าทีมเต็งแชมป์จะมีเพียงแค่ 5 ทีม แต่ฟุตบอลลูกกลมๆอะไรก็เกิดขึ้นได้ เพราะทุกทีมที่สู้ศึกในครั้งนี้ต่างหวังในสิ่งเดียวกันนั้นก็คือ "แชมป์" นั่นเอง คอบอลชาวไทยไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง!

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »