ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไม่ต่างกัน! โค้ชแบนชี้โชคทวีถอดแบบจากซิโก้เกือบเพอร์เฟคต์

ไม่ต่างกัน! โค้ชแบนชี้โชคทวีถอดแบบจากซิโก้เกือบเพอร์เฟคต์

Posted 15/06/2015 by goal.com

อดีตจอมทัพแห่งยุคดรีมทีมหนึ่ง เชื่อว่าอดีตสองเพื่อนร่วมทีมที่ปัจจุบันคุมทีมชาติทั้งในชุดซีเกมส์และทีมชุดใหญ่นั้นแทบไม่มีอะไรแตกต่างกันเลย

ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของเพื่อนตำรวจ เชื่อว่า โชคทวี พรหมรัตน์ กุนซือทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ แทบจะถอดแบบเกียรติศักดิ์ เสนาเมืองเทรนเนอร์ชุดใหญ่มาเกือบหมด

เนื่องจากทางช้างศึกต้องลงแข่งสองทัวร์นาเมนต์ในเวลาเดียวกันทำให้ซิโก้จำเป็นต้องคุมทีมลุยศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก พร้อมส่งทีมชุดยู 23 ให้อยู่ในมือของเจ้าของฉายา "กระยางดำ" คุมและสามารถพาทีมผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศได้แล้วในตอนนี้

"ผมคิดว่าการทำงานของโค้ชโชคกับโค้ชซิโก้เนี่ยไม่ได้แตกต่างอะไร เพราะพื้นฐานโก้เป็นคนวางทั้งหมด และเห็นได้ชัดว่าทั้งชุดใหญ่และชุดซีเกมส์ต่างมีระบบที่เหมือนกัน สไตล์เดียวกันและแท็คติคเดียวกัน" ธชตวัน กล่าวเริ่ม

"พี่คิดว่าโชคเองน่าจะรู้หลักการและการทำงานของซิโก้หมดแล้ว ซึ่งมันไม่แตกต่างกันมากในระบบการเล่น อาจจะแตกต่างก็แค่ในสถานการณ์จริงที่อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงนักเตะเท่านั้น เพราะในซีเกมส์โชคต้องเป็นคนตัดสินใจหน้างานแต่ระบบโดยรวมก็ไม่ได้แตกต่างอะไรกัน และมันก็ใช้เวลาหลายปีในการสร้างมันขึ้นมาและมันก็ดูกลมกลืน"

จอมทัพแห่งยุคดรีมทีม 1 ยังกล่าวเสริมอีกว่า"ใช่ในสมัยนักเตะซิโก้อาจจะเป็นกองหน้าและโชคทวีอาจจะเป็นกองหลัง แต่ผมคิดว่ามันไม่แตกต่างกันเท่าไหร่ ฟุตบอลสมัยนี้เป็นฟุตบอลสมัยใหม่สามารถเรียนรู้กันได้หมดว่าเราจะวางรูปแบบเกมยังไง ว่าเด็กจะเล่นยังไงซึ่งมันสามารถส่งต่อกันได้ ไม่จำเป็นว่าใครจะมีแคแรคเตอร์ยังไง"

อนึ่งทีมชาติไทยชุดซีเกมส์มีโปรแกรมเผชิญหน้ากับเมียนมาร์ในนัดชิงชนะเลิศช่วงเย็นวันจันทร์ และในวันอังคารทีมชุดใหญ่ก็จะมีโปรแกรมเผชิญหน้ากับไต้หวันในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกนัดที่สอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »