ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » กระหึ่มแดนลอดช่อง!ไทยผงาดเจ้าทองซีเกมส์สมัย13

กระหึ่มแดนลอดช่อง!ไทยผงาดเจ้าทองซีเกมส์สมัย13

Posted 16/06/2015 by siamsport

 

ทัพนักกีฬาไทยประกาศศักดาความยิ่งใหญ่ ณ แผ่นดิน "เมืองลอดช่อง" ผงาดขึ้นครองเจ้าเหรียญทองซีเกมส์ได้อีกสมัยเป็นสมัยที่ 13 แฟนกีฬาชาวไทยเตรียมฉลองแชมป์รอต้อนทัพนักกีฬาไทยกลับบ้านได้เลย!!!

หลังการแข่งขันในวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมาสิ้นสุดลงทัพนักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองเพิ่มได้อีก 2 เหรียญทองจากแบดมินตัน หญิงเดี่ยว "น้องครีม" บุศนันทน์ อึ้งบำรุงพันธ์ นักตบขนไก่ไทยมือวางอันดับ 18 ของโลก ที่เอาชนะสาวอิเหนาแบบไม่ยากเย็น 2-0 เกม

ขณะที่เหรียญปิดฉากซีเกมส์ของทัพนักกีฬาไทยคือวอลเลย์บอลทีมชาย เจ้าของแชมป์ 2 สมัยติดต่อกันและแชมป์เก่า 5 สมัยเอาชนะ"หนุ่มสกุลเหงียน" แบบสบายๆ 2-0 เซต ส่งให้ตารางเหรียญทองของไทยขยับขึ้นไปอยู่ที่ 95 ทอง 83 เงิน และ 69 ทองแดง ในขณะที่อันดับ 2 อย่างเจ้าภาพ สิงคโปร์ ทำได้ 84 ทองแดง 73 เงิน 102 ทองแดง และอันดับ 3 เวียดนาม 73 ทอง 52 เงิน 60 ทองแดง

 บทสรุปซีเกมส์คราวนี้ทีมนักกีฬาไทยทำผลงานได้เกินเป้าหลายชนิด กีฬาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอาทิ โปโลน้ำหญิงที่สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองเป็นครั้งแรกหลังเอาช็อกเจ้า ภาพเอาชนะแบบสะใจ 5-4 เช่นเดียวกัยเทนนิสเดียวชายที่รอมานาน 12 ปี และแน่นอนฟุตบอลชายที่คว้าเหรียญทองแบบสุดเพอร์เฟ็กซ์ทั้งฟอร์มการเล่นที่ที สไตล์ ดูสนุก ยิงกันเพลิน เก็บอารมรมณ์ได้ดีไม่มีลูกตุกติกเล่นนอกเกมจนเป็นที่ยอมรับของแฟนบอลทั้งอา เซียน

 ขณะที่กีฬาที่ไทยเป็นเจ้าอาเซียนมาตลอดอย่างวอลเลย์บอล ตะกร้อ กรีฑา ต่างทำผลงานได้ตามเป้าหมาย ส่วนที่ผิดเป้าไปที่เด่นชัดคือมวยสากลและสนุกเกอร์-บิลเลียด โดยสมาคกรีฑาฟาดไปเยอะที่สุด 17 เหรียญทองทอง รองลงมายิงปืน 12 เหรียญทอง และ เปตอง 8 เหรียญทอง

 ปีนี้ทัพนักกีฬาไทยทำให้คนไทยมีความสุขในการเชียร์กีฬา และหวังว่าอีก 2 ปีข้างหน้าที่ประเทศมาเลเซียคนไทยจะได้สุขสมหวังดั่งเช่นปีนี้กันอีก ครั้ง!!!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไม่พลาด!น้องครีมอัดอิเหนาคว้าทองแบดซีเกมส์
    แบดมินตัน สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดี้ยม รอบชิงชนะเลิศ หญิงเดี่ยว ''น้องครีม'' บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มือวางอันดับที่ 18 ของโลก ลงสนามพบกับนักตบขนไก่สาวจากอินโดนีเซีย ฮาน่า รามาดินี่ ซึ่งสาวไทยเล่นได้เหนือกว่าชัดเจนเอาชนะไปแบบไม่ยาก 2-0 เกม 21-17,21-12 คว้าเหรียญทองมาครองได้ตามเป้า
  • คิงเจมส์เชื่อแคฟส์ซิวชัยเกม6
    เลบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส มั่นใจ "แคฟส์" เก็บชัยเหนือ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ได้แน่ สำหรับเกม 6 เอ็นบีเอ ไฟนั่ลส์ พร้อมลั่นทีมตนแพ้เกม 5 ไม่ใช่เพราะความแม่นยำของ สตีเฟ่น เคอร์รี่ ยอดการ์ด วอร์ริเออร์ส
  • ลุ้นน้องครีม,ตบชายไทยสั่งลาซีเกมส์สิงคโปร์
    สั่งลาซีเกมส์มีชิงชัย 7 ทอง ไทยลุ้นจาก "น้องครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ ที่จะลงชิงทองขนไก่หญิงเดี่ยวกับสาวอินโดนีเซีย และวอลเลย์บอลหนุ่มไทยจะตบกับเวียดนาม ก่อนที่จะมีพิธีปิดอย่างเป็นทางการในเย็นเดียวกัน เจ้าภาพจัดเรียบง่าย โทนี่ ตัน เค็ง ยัม ประธานาธิบดีสิงคโปร์เป็นประธาน พร้อมส่งมอบธงเจ้าภาพต่อให้กับมาเลเซีย
  • สมราคา!บุศนันท์เข้าชิงทองแบดซีเกมส์-ทนงศักดิ์พ่าย
    "น้องครีม" บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ เต็ง 1 ของรายการ ฟอร์มตบยังเฉียบเอาชนะ วู ทิ ทรัง สาวเวียดนามไปแบบไม่ยาก 2-0 เกมผ่านเข้าชิงชนะเลิศในวันพรุ่งนี้ได้ตามคาด ขณะที่คู่ผสมไทย สุดเขต ประภากมล กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย แพ้เต็งแชมป์จากอินโดนีเซีย 1-2 เกม ได้เหรียฐทองแดงไปครอง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »