ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » นุ๊ก ไม่โกรธโดนต่อว่า!! ศรัทธา สำคัญกว่าใจอคติ

นุ๊ก ไม่โกรธโดนต่อว่า!! ศรัทธา สำคัญกว่าใจอคติ

Posted 18/06/2015 by Sanook

หลังจากที่อดีตนักร้องสาว "นุ๊ก สุทธิดา" ตัดสินใจเปลี่ยนไปนับถือศาสนาอิสลามแบบเต็มตัว จนเจอกระแสดราม่าจากชาวเน็ตที่ไม่เห็นด้วยอย่างหนัก ถึงขั้นต้องออกมาโพสต์ข้อความประกาศยุติการเล่นอินสตาแกรมไปเมื่อหลายเดือนก่อน!!

ซึ่งล่าสุดขณะที่สาวนุ๊กเดินทางมาร่วมงานบวงสรวงละครรีเมค "น้ำใสใจจริง" เจ้าตัวก็ได้เปิดใจให้เราว่า ช่วงที่ผ่านมาตนรู้สึกอยากพักสมอง และไม่ต้องการให้ความคิดแง่ลบเข้ามากระทบกระเทือนถึงศรัทธาที่มีอยู่ พร้อมออกปากหากกลุ่มคนที่เข้ามาแสดงความเห็นเป็นผู้ปฏิบัติจริง ก็ย่อมต้องทราบดีว่า กิจการที่สำคัญที่สุดนั้น ก็คือการพิจราณาตัวเอง...

ก่อนหน้านี้เหมือนเราหยุดเล่นอินสตาแกรมไปสักระยะหนึ่ง ?
"ใช่ค่ะ นุ๊กหยุดเล่นไปสักประมาณ 1 - 2 อาทิตย์ เท่านั้นเอง ไม่ได้หยุดเล่นแบบยาวเลย ซึ่งสาเหตุที่ตัดสินใจทำแบบนั้นก็เป็นเพราะ นุ๊กรู้สึกว่านุ๊กอยู่กับโซเชียลมากเกินแค่นั้นเอง ไม่อยากยุ่งกับใคร อยากพักสมองมากกว่า"

แสดงว่าในช่วงนั้นก็ต้องมีคนเข้ามาแสดงความเห็นอะไรบางอย่างที่ทำให้เรารู้สึกไม่โอเค ?
"คือมันก็เป็นเรื่องที่เรารู้สึกว่ามันสำคัญกับเรา แต่กับบางคนมันอาจจะไม่ได้สำคัญอะไรสำหรับเขา ประมาณนั้นค่ะ"

หลังจากที่กลับมาเล่นอีกครั้ง ยังคงมีอยู่ไหมกับคอมเม้นท์ที่ทำให้เรารู้สึกนอยด์ ?
"ไม่ค่อยแล้วนะคะ แต่จริงๆ เขาก็ไม่ได้คอมเม้นท์อะไรหนักหน่วงนะ แค่นุ๊กรู้สึกว่าเรื่องที่เขาเขียนถึงมันเรื่องส่วนตัวของนุ๊ก มันเป็นเรื่องศรัทธาของนุ๊กมากกว่า ดังนั้นถ้าหากเรารับเอาพวกนี้ไปมากๆ บางทีศรัทธาของเราก็อาจจะเสื่อม"

ส่วนตัวเราเคยบล็อกหรือลบคอเม้นท์พวกนั้นบ้างไหม ?
"ไม่เลยค่ะ นุ๊กไม่เคยเถียงพวกเขาเลยด้วย เพราะนุ๊กเชื่อว่าเวลาที่ใครสักคนจะพูดเรื่องคนอื่น นั่นหมายความว่าเขาได้ตัดสินตัวตนของคนๆ นั้นไปแล้ว ซึ่งถ้าจะให้นุ๊กพูดกันตามหลักจริงๆ นุ๊กมองว่า คนพวกนี้เขาไม่ใช่คนที่ปฏิบัติสักเท่าไหร่หรอก เพราะถ้าเป็นคนที่ปฏิบัติจริงๆ เขาจะรู้ว่า กิจการที่สำคัญที่สุดคือการพิจารณาตัวเอง"

ช่วงถือศีลปีนี้ตัวพี่นุ๊กเองมีแพลนจะเดินทางไปแสวงบุญหรืออะไรไหม ?
"ไม่ค่ะ นุ๊กตั้งใจจะถือศีลอยู่ที่เมืองไทยค่ะ"

เหมือนว่าตัวเราเองก็ค่อนข้างเคร่งพอสมควร ?
"ไม่เชิงว่าเคร่งหรอกค่ะ นุ๊กแค่รู้สึกว่าจะต้องปฏิบัติให้ลึกซึ้ง คือถ้าเราไม่ทำให้เต็มที่มันก็จะเหมือนว่าเราเป็นคนหลงทาง อีกอย่างศาสนาสำหรับนุ๊กก็เป็นเรื่องสำคัญด้วย"

มีคนถามเราเยอะไหมว่าทำไมถึงตัดสินใจเปลี่ยนศาสนา ?
"จริงๆ แล้วนุ๊กไม่ได้สนใจนะคะเวลาที่คนเข้ามาพูดว่า "เปลี่ยนทำไม" เพราะถ้าคนพุทธที่ปฏิบัติจริงๆ เขาจะไม่ก้าวก่ายเลย อย่างเพื่อนนุ๊กเองที่เป็นคนพุทธ และเราเคยเข้าวัดด้วยกันบ่อยๆ เขาก็ยังไม่ถาม คือเราไม่เคยหยิบเรื่องนี้ขึ้นมาถกกันเลยแม้แต่ครั้งเดียว ซึ่งตรงนี้แหละที่มันพิสูจน์ว่า คนที่มีศรัทธาสูง เขาก็จะให้เกียรติศรัทธาของผู้อื่นเช่นกัน"

เหมือนเราจะบอกว่าไม่ได้รู้สึกอะไรกับการที่คนเข้ามาโจมตีว่าเราเปลี่ยนศาสนา ?
"จะบอกว่าไม่รู้สึกอะไรก็คงไม่ได้ค่ะ เพราะเรื่องของศรัทธาเป็นเรื่องที่สำคัญมากสำหรับนุ๊ก แต่ก็อย่างที่บอกไปว่า ถ้าหากใครสักคนไม่ให้เกียรติในความศรัทธาของผู้อื่น นั่นก็หมายถึงตัวเขาไม่ได้มีศรัทธาในสิ่งใดเลยเหมือนกัน เพราะฉะนั้นถ้าหัวใจเขาคิดร้ายกับผู้อื่น แล้วเราจะไปร้ายตามเขาทำไม เราก็ต้องทำใจและปล่อยเขาไปค่ะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชาม ไอยวริญท์ เจอแฟนทำเซอร์ไพรส์ คุกเข่าขอแต่งงาน
    ชาม ไอยวริญท์ โอสถานนท์ อดีตมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ประจำปี 2549 หลังจากเพิ่งควงแฟนหนุ่มฝรั่งหน้าตาดี คนล่าสุด "เจมส์ โทมัส" ออกงานคู่ อัพเดทสถานะหัวใจว่ากำลังเป็นสีชมพู เมื่อไม่นานมานี้เอง
  • ใบเตย โต้ขาลง! นุ่งสั้นเล่นน้ำเรียกเรตติ้ง
    เห็นเงียบๆ งานเพียบนะจ๊ะ แม้จะมีลูกทุ่งสุดเซ็กซี่เดินสายเข้ามาขยี้ขย่มวงการเพลงให้ขนลุกซู่ซ่ากันโครมๆ ยังไง ใบเตย อาร์สยาม ก็เชิ่ดใส่ ไม่หวั่นแม้วันโดนเมาท์ว่าขาลง
  • ปีใหม่-ป๋าต๊อบ โฮ! เปิดใจเคยติดยาเสพติด แทบทุกชนิด!!
    อึ้ง!! ดาราสาว ปีใหม่ สุมนต์รัตน์ ควงคู่ใจ ป๋าต๊อบ ปฏิญญา ออกมาเปิดอกทั้งน้ำตา ผ่านทางรายการ WOODY(วู้ดดี้) เผยกว่าจะฝ่าฟันอุปสรรคมาจนถึงวันครบรอบแต่งงาน 5 ปี ไปเมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมานั้นไม่ใช่เรื่องง่าย มีปัญหามากมายจนทำให้ต้องรักๆ เลิกๆ ตามข่าว ก่อนปล่อยโฮลูกใหญ่ยอมรับเมื่อ 5 ปีก่อน ทั้งคู่เคยติดสิ่งเสพติดมาแล้วแทบทุกชนิด!!
  • ไอซ์ ปรีชญา รับคบหนุ่มนอกวงการ แฮปปี้ไม่จำเป็นต้องหวานออกสื่อ
    เป็นนางเอกลูกหม้อของค่าย GTH ที่ไม่ค่อยจะมีข่าวคราวในแง่ลบเรื่องผู้ชายสักเท่าไหร่ สำหรับนางเอกสาวหมวยขาวโบ๊ะอย่าง ไอซ์ ปรีชญา ต้องยอมรับว่าปีนี้นางมาแรงจริงๆ เพราะต้นสังกัดป้อนงานให้เยอะจนตอนนี้กลายเป็นนางเอกลูกรักของ GTH ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แถมก่อนหน้านี้นางออกตัวแรงว่ากำลังคบหาดูใจกับแฟนหนุ่มนอกวงการมา 4 ปีแล้ว แถมความรักยังคงแฮปปี้สุดๆ อีกต่างหาก สาวไอซ์รับว่า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »