ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » งานงอก! ศาลสเปนใส่ชื่อเนย์มาร์ฐานะจำเลยคดี

งานงอก! ศาลสเปนใส่ชื่อเนย์มาร์ฐานะจำเลยคดี

Posted 18/06/2015 by goal.com

 

ศาลแดนกระทิงดุใส่ชื่อกัปตันทีมชาติบราซิลในฐานะจำเลยเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เริ่มสอบสวนคดีย้ายซบบาร์เซโลนา

เนย์มาร์ ดาวยิงจอมพริ้วของบาร์เซโลนาส่อแววงานเข้าเสียแล้ว หลังเขาถูกระบุเป็นหนึ่งในจำเลยคดีย้ายทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2013 เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ศาลสเปนเริ่มสอบสวนคดีนี้เมื่อปีก่อน

โดยกองหน้าทีมชาติบราซิลย้ายจากซานโต๊สมาเล่นกับอาซูลกรานาเมื่อ 2 ปีก่อน ด้วยค่าตัวที่ถูกเปิดเผยราว 57 ล้านยูโร แต่ศาลแดนกระทิงดุกลับเชื่อว่าค่าตัวที่แท้จริงของนักเตะสูงกว่านี้มาก หลังตรวจสอบพบว่าบาร์ซาในยุคของ ซานโดร โรเซลล์ หมดเงินไปกับดีลนี้ถึงเกือบ 100 ล้านยูโร

ล่าสุดศาลสเปนยังได้ตอบรับคำร้องทางกฎหมายของ DIS บริษัทซึ่งเป็นเจ้าของในตัวแข้งแซมบ้าอยู่ 40% ในสมัยค้าแข้งกับซานโต๊สฯ หลังพวกเขาเผยว่าตัวเองก็ตกเป็นเหยื่อของดีลนี้ เพราะได้รับเงินค่าตัวนักเตะไม่ถึงครึ่งของราคาจริง พร้อมทั้งร้องขอข้อมูลตัวเลขข้อเสนอจาก เชลซี, แมนฯ ซิตี้, บาเยิร์นฯ และ เรอัล มาดริด 4 สโมสรดังที่ทาบนักเตะเมื่อปี 2013 ด้วย

ด้วยเหตุนี้ศาลสเปนจึงประกาศเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า บุคคลที่มีรายชื่อต่อไปนี้ ประกอบด้วย ซานโดร โรเซลล์, โจเซป บาร์โตเมว, เนย์มาร์, พ่อของเนย์มาร์, ซานโต๊สฯ และ ผู้บริหารทีมซานโต๊สอีก 2 คน จะอยู่ในฐานะจำเลยของคดีนี้ ทำให้เนย์มาร์จะถูกสอบสวนในฐานะผู้ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดเป็นครั้งแรก

โดยในรายของบาร์โตเมวนั้นดำรงตำแหน่งเป็นรองประธานสโมสรในยุคของโรเซลล์ ซึ่งเป็นปีที่ทีมเซ็นสัญญาดึงตัวเนย์มาร์ โดยทั้งคู่ต่างถูกกล่าวหาว่าร่วมกันโกงภาษีของสโมสรราว 13 ล้านยูโร

ทั้งนี้ อัยการได้คาดโทษบาร์โตเมวด้วยการจำคุก 2 ปี 3 เดือน และ โรเซลล์ด้วยการจำคุก 7 ปีครึ่ง พร้อมส่งปรับเงินรวมกันกว่า 40 ล้านยูโร หากพบว่าทั้งคู่ทำผิดจริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิเมโอเน่รับไม่รู้อนาคตมานด์ซูคิช
    ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือ แอตเลติโก มาดริด รับไม่รู้อนาคต มาริโอ มานด์ซูคิช กองหน้าของทีม บอกทุกอย่างขึ้นอยู่กับสโมสร หลังแข้งโครแอตตกเป็นเป้าหมาย ยูเวนตุส ในซัมเมอร์นี้
  • ดังถึงนอกโลก!แกแล็กซี่ใหม่ตั้งชื่อตามโด้
    มหาวิทยาลัยในกรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส ตั้งชื่อแกแล็กซี่ใหม่ที่ค้นพบว่า "ซีอาร์7" ตามฉายาของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดดาวเตะเลือดฝอยทอง โดยแกแล็กซี่แห่งนี้อยู่ห่างจากโลกราว 12.9 พันล้านปีแสงด้วยกัน
  • บาร์ซ่าไม่ขายบาร์ตร้า-แต่ปล่อยมอนโตย่า
    อาเรียโด้ ไบรด้า ผอ.กีฬา บาร์เซโลน่า เผยสโมสรไม่คิดขาย มาร์ บาร์ตร้า แต่อาจปล่อย มาร์ติน มอนโตย่า ออกไป ชี้เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติสเปน อยู่ในแผนทำทีม ขณะที่แบ็กขวา "เจ้าบุญทุ่ม" ส่อแววย้าย และเตรียมคุยกับเอเยนต์นักเตะในเร็วๆ นี้
  • ราชันแอบหวังไก่ซื้อกาซียาสเปิดทางซิวเดเคอา
    ท่าทางจะเมา! เรอัล มาดริด ไม่ยอมขุดไหเงินมาทุ่มซื้อ ดาบิด เด เคเอา จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้จบๆ ไป แต่ทะลึ่งอยากให้ สเปอร์ส ติดต่อซื้อ อีเคร์ กาซียาส เพื่ออำนวยความสะดวกให้ อูโก้ โยริส ย้ายไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทั้งที่ทีมตัวเองเป็นต้นเหตุ อยากได้มือกาวคนใหม่ ขณะที่ สเปอร์ส กับ ยูไนเต็ด มีผู้รักษาประตูระดับโลกอยู่แล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »