ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » โกปาจบแล้ว!เนย์มาร์โดนแบนยาว4เกม

โกปาจบแล้ว!เนย์มาร์โดนแบนยาว4เกม

Posted 20/06/2015 by siamsport

 เนย์มาร์ หัวหอกกัปตันทีมชาติบราซิล โดนสมาพันธ์ลูกหนังอเมริกาใต้สั่งลงโทษแบน 4 แมตช์จากเหตุวุ่นวายในเกมแพ้ โคลอมเบีย เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยบทลงโทษครั้งนี้ทำให้ หัวหอกบาร์เซโลน่า หมดสิทธิ์ช่วยทีมตลอดทัวร์นาเมนต์โกปา อเมริกา 2015 ต่อให้ทัพ "เซเลเซา" ทะลุเข้ารอบชิงก็ตาม กระนั้น บราซิล ยังมีสิทธิ์ที่จะยื่นอุทธรณ์คัดค้านบทลงโทษนี้

เนย์มาร์ กองหน้าพรสวรรค์ทีมชาติบราซิล โดนสมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ (คอนเมโบล) สั่งลงโทษแบน 4 แมตช์ พร้อมปรับเงิน 10,000 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 320,000 บาท) จากกรณีมีส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดเหตุวุ่นวายในนัดสองของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี ที่ทัพ "เซเลเซา" แพ้ โคลอมเบีย 0-1 เมื่อวันพุธทื่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา (เช้าวันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย)

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงหมดเวลาการแข่งขัน เมื่อ เนย์มาร์ ดูเหมือนตั้งใจเตะบอลอัด ปาโบล อาร์เมโร่ ดาวเตะ โคลอมเบีย จนมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับ เฮซอน มูรินโญ่ และ คาร์ลอส บัคก้า 2 พ่อค้าแข้งของคู่แข่งอย่างหนัก ส่งผลให้กรรมการควักใบแดงให้กับ ดาวยิงจากค่ายบาร์เซโลน่า

ก่อนหน้านี้ กัปตันทีมชาติบราซิล เพิ่งจะโดนสมาพันธ์ลูกหนังอเมริกาใต้ลงโทษแบน 2 เกมเมื่อวันพฤหัสบดี อย่างไรก็ตามจากการประชุมล่าสุดของคณะกรรมการด้านระเบียบวินัย เมื่อวันศุกร์ที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) ยืนยันว่า เนย์มาร์ จะถูกแบนทั้งสิ้น 4 แมตช์ ซึ่งนั่นหมายความว่าเขาหมดสิทธิ์ช่วย บราซิล แน่นอนต่อให้ทีมทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศในทัวร์นาเมนต์นี้

 อย่างไรก็ตาม สมาพันธ์ลูกหนังอเมริกาใต้ ระบุว่า บราซิล ซึ่งเหลือเกมในรอบแบ่งกลุ่มพบ เวเนซุเอล่า วันอาทิตย์ที่ 21 มิ.ย.นี้ ยังมีสิทธิ์ที่จะอุทธรณ์การตัดสินใจในครั้งนี้ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »