ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เกือบ 2 ปีที่รอคอยตะบันสกอร์คู่แข่ง 'เทพมุ้ย"ตื่นจากภวังค์อันยาวนาน

เกือบ 2 ปีที่รอคอยตะบันสกอร์คู่แข่ง 'เทพมุ้ย"ตื่นจากภวังค์อันยาวนาน

Posted 20/06/2015 by siamsport

หลังจากที่ทีมชาติไทยได้เรียกตัว ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าจาก ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง กลับมาสู่ทีมอีกครั้ง ด้วยหวังที่จะใช้ประสบการณ์ในการค้าแข้งยัง ลา ลีกา สเปน กับ อูเด อัลเมเรีย มา ให้เป็นแนวรับที่ฝั่งตรงข้ามต้องสะพรึงกลัวในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม เอฟ

แม้ว่าในเกมอุ่นเครื่องกับสิงคโปร์และแคเมอรูน เจ้าตัวยังผลิตสกอร์ไม่ได้ แต่ทุกคนก็ยังเข้าใจดีว่า ''เทพมุ้ย'' ต้องการเวลาในการปรับจูนระบบให้เข้ากับแท็กติกของทีมชาติไทย เนื่องจากห่างหายไปช่วงระยะเวลาหนึ่ง อีกทั้งยิงประตูไม่ได้มาเกือบ 2 ปี

 เพราะในครั้งสุดท้ายที่หัวหอกเบอร์ 1 ของเมืองไทย จาก ''กิเลนผยอง'' ซัลโวให้กับขุนพลจากฝั่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา เกิดขึ้นในวันที่ 15 ต.ค. 2013 ซึ่งเป็นเกมที่ 3 ของศึกเอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก ของกลุ่ม บี โดยเกมดังกล่าวทีมชาติไทยบุกไปเยือนอิหร่านถึงเตหะราน

แม้ว่าชื่อชั้นของทีมชาติไทยหากเทียบกับอิหร่านแล้วยังถือว่าห่างชั้น ก่อนที่จะโดนนำไป 2-0 ทว่าใน น.80 ด้วยลูกยิงไกลอันเต็มข้อของ ธีรศิลป์ แดงดา ทำให้ทัพ ''ช้างศึก'' เกือบพลิกตีเสมอในอีก 10 นาทีที่เหลือ ก่อนที่จะแพ้ไปอย่างหวุดหวิด 2-1

จากนั้นเป็นต้นมา ธีรศิลป์ แดงดา กลับยังไม่สามารถทำสกอร์ให้กับทีมชาติไทยได้เลย กระทั่งมาถึงเกมที่ชนะเวียดนาม 1-0 ในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก นัดแรก เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ที่ผ่านมา เจ้าตัวมีโอกาสหลายครั้งในเกมดังกล่าว ทว่ากระบอกปืนยังไม่สามารถทำงานได้

ต่อเนื่องมาวันที่ 5 มิ.ย. ซึ่งทัพ ''ช้างศึก'' เสมอกับบาห์เรนไป 1-1 ''เทพมุ้ย'' เองยังไม่สามารถผลิตสกอร์ได้ ทำให้ ''ซิโก้'' เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ออกมารับประกันว่าในช่วงที่พาทีมเดินทางไปเก็บตัวยังกิเลน วัลเล่ย์ ระหว่างวันที่ 6-12 มิ.ย. จะทำการเรียกวิญญาณเพชฌฆาตของกองหน้ารายนี้กลับมาด้วยตัวเอง

ระหว่างการเก็บตัวที่กิเลน วัลเล่ย์ หลังจากเสร็จสิ้นการฝึกซ้อมในทุกมื้อ ''ซิโก้'' จะเรียก ธีรศิลป์ แดงดา ไปเรียกความมั่นใจด้วยการซ้อมยิงประตูแบบตัวต่อตัว และถือว่าการปลุกสัญชาตญาณของกองหน้าให้กับ ''เทพทุ้ย'' ให้ตื่นจากภวังค์กลับมาได้อย่างดีเกินคาด

เพราะในเกมที่สองของศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ของกลุ่ม เอฟ ที่ทีมชาติไทยบุกไปชนะไต้หวัน 2-0 การเก็บ 3 แต้มในครานี้ของทัพ ''ช้างศึก'' ต้องยกให้กับหัวหอกเบอร์ 1 ของทีมอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา ที่ยิงคนเดียว 2 เม็ด

 เริ่มจาก น.21 จากจังหวะที่ ปกเกล้า อนันต์ เปิดด้วยขวาไปให้หัวหอกจากเอสซีจี เมืองทอง วิ่งหนีตัวประกบไต้หวัน อย่าง หวัง เร่ย ลากควบเข้าไปในเขตโทษไต้หวันก่อนจะตะบันยิงด้วยซ้ายบอลพุ่งผ่านตัวนายทวารไต้หวัน ลู่ กุ่น ฉี เข้าไปแบบหมดสิทธิ์เซฟ

กระทั่งใน น.39 ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลจากแดนตัวเองไปให้ ''เจ้ามุ้ย'' สปีดหนีตัวประกบไต้หวัน อย่าง เฉิน ติง หยาง ดูดบอลลงหนึ่งจังหวะก่อนกระชากเข้าไปซัดด้วยขวาสวนตัวนายทวารไต้หวัน ลู่ กุ่น ฉี เข้าไปเป็นประตูที่ 2 ของ ''เจ้ามุ้ย'' ในเกมนี้และเป็นประตูที่ 99 ของทีมชาติไทยในรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกอีกด้วย

 ซึ่ง ''ซิโก้'' เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ชม ธีรศิลป์ แดงดา ที่กลับมาโชว์ฟอร์มเพชฌฆาตอีกครั้งด้วยการยิงไปถึง 2 ประตูในเกมนี้ และมั่นใจว่าเกมหน้ามีสิทธิ์ที่จะโค่นอิรักในบ้านตัวเอง วันที่ 8 ก.ย. นี้ เพื่อสร้างความมั่นใจในการผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

''ผมคิดว่า ธีรศิลป์ แดงดา กลับเข้าสู่ฟอร์มในการยิงประตู ตามแบบฉบับที่เขาควรจะเป็นอีกครั้ง และเขาทำได้อย่างยอดเยี่ยมในการทำ 2 ลูก ช่วยให้ทีมชาติไทยเอาชนะในเกมนี้ ซึ่งในนัดต่อไปที่เราจะเจอกับอิรัก วันที่ 8 ก.ย. เราจะต้องเก็บ 3 แต้มในบ้านให้ได้ เพื่อการันตีในการผ่านเข้าไปสู่รอบต่อไป''

ฝั่ง ธีรศิลป์ แดงดา ที่ยิง 2 ประตูในเกมนี้ให้กับทีมชาติไทยได้เปิดใจว่า เป็นเรื่องที่ดีมากครับที่ผมสามารถยิงได้ถึง 2 ลูกในนัดนี้ ทำให้ทีมชาติไทยเอาชนะไปได้ 2-0 แต่ผมเชื่อว่าทีมยังมีภารกิจอีก 4 เกมที่เหลือในกลุ่ม ซึ่งเราคงจะต้องพยายามกันต่อไป

สัญชาตญาณในการกะซวกตาข่ายของ ''เทพมุ้ย'' ธีรศิลป์ แดงดา กลับมาเช่นนี้ มีหวังแฟนบอลชาวไทยได้ยิ้มแก้วปริกับอีก 4 เกมในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย แน่นอน

''นนท์นี่คุง''

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แม็คก้า,บิ๊กโซลนำทัพอดีตดาวดังยันเต็มที่ศึกบอล7คนช้าง
    อดีตสตาร์ดังพรีเมียร์ลีก นำโดย สตีฟ แม็คมานามาน, โซล แคมป์เบลล์ และ เอมิล เฮสกี้ บุกสยามสปอร์ต ให้สัมภาษณ์พิเศษแบบเอ๊กซ์คลูซีฟ ยืนยันทุกคนสภาพร่างกายยังฟิตปั๋ง พร้อมเอาจริงเต็มที่ในการลุยศึกฟุตบอล 7 คน "Chang Football Sevens" รอบชิงแชมป์ประเทศไทย เฟ้นหาแชมเปี้ยนหนึ่งเดียวรับเงินแสนพร้อมเดินทางไปสัมผัสประสบการณ์ล้ำค่ากับสโมสร "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ที่แดนผู้ดี ในวันเสาร์ที่ 20 มิ.ย. นี้ ณ สนามหญ้าเทียมซุปเปอร์คิก ลาดพร้าว 80
  • มืออาชีพ!ดักลาสเคารพการเปลี่ยนแปลงของสระบุรี
    หัวหอกชาวบราซิเลียนเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับทัพขุนศึกเป็นอย่างมาก และยืนยันว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็พร้อมเคารพกับการตัดสินใจของสโมสร
  • รุกโหดรับแกร่ง!SVDเผยชื่อสองแข้งเจ๋งสุดแห่งสุพรรณบุรี
    ดาวยิงลูกครึ่งดัตซ์เผยชื่อสองนักเตะที่ดีที่สุดในทัพช้างศึกยุทธหัตถี ซึ่งทั้งคู่เป็นผู้เล่นเกมรุกและเกมรับ
  • ยังเหมือนเดิม!ทริสตองปัดขึ้นแท่นซูเปอร์สตาร์คนใหม่
    แบ็คลูกครึ่งของมังกรไฟ ยืนยันว่าเขายังเป็นคนเดิมไม่ใช่ซูเปอร์สตาร์ แม้จะได้รับการจับตามองมากขึ้นหลังพาทีมป้องกันแชมป์ซีเกมส์ที่สิงคโปร์ได้สำเร็จ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »