ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » โค้ชโชคเดินสายแก้บนสักการะสมเด็จพระเจ้าตากสิน

โค้ชโชคเดินสายแก้บนสักการะสมเด็จพระเจ้าตากสิน

Posted 20/06/2015 by siamsport

โค้ชโชคทวี พรหมรัตน์ กุนซือเหรียญทองซีเกมส์ เดินสายแก้บนสักการะสมเด็จพระเจ้าตากสินก่อนเปิดใจพร้อมรับคุมทัพชุดชิงแชมป์เอเชียที่กาตาร์ต้นปีหน้า เพื่อคัดเลือก 3 ทีมไปลุยโอลิมปิกเกมส์ที่บราซิล 2016 เนื่องจากมีความคุ้นเคยกับทีมชุดนี้เป็นอย่างดีจะได้สานต่อจากซีเกมส์ไปเลย หากได้คุมเล็งอุ่นทีมระดับแถวหน้าเอเชียเช่นญี่ปุ่น หรือแถวอาหรับ ที่ผ่านไปเล่นรอบสุดท้าย เพื่อวัดระดับขีดความสามารถของทีมไทยก่อนลุยศึกจริง มั่นใจมีแข้งเจ๋งที่เข้าคิวรอให้ใช้งานรออยู่เพียบจากสโมสรต่างๆ ทว่าหากต้องไปคุมชุดยู-16 หรือ 19 ปี คงจะต้องขอบาย เนื่องจากไม่มีเวลาว่างที่จะทำงานฟูลทีมคลุกคลีกับนักเตะมาก เพราะยังต้องทำงานประจำ

 โชคทวี พรหมรัตน์ กุนซือเหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ ได้คิวเดินสายแก้บนหลังจากที่พาทีมประสบความสำเร็จเดินทางกลับมาเป็นที่เรียบร้อย โดยเมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 58 ได้เดินทางไปที่อนุสาวรีย์พระเจ้าตากสิน วงเวียนใหญ่ เพื่อสักการะและนำเหรียญทองซีเกมส์ไปถวาย หลังจากที่อธิษฐานขอให้ช่วยในการออกไปทำศึกซีเกมส์ครั้งนี้ท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนจ้า

 การแก้บนครั้งนี้ทางโค้ชโชคได้เดินทางไปพร้อมภรรยา ";มด"; จิรภรณ์ พรหมรัตน์ โดยนำเอาพานพุ่มดอกบานไม่รู้โรย ขนมหวานทองหยอด, ฝอยทอง, ผลไม้ 5 อย่าง, หญ้าม้า และไก่ต้มอีก 1 ตัว เป็นเครื่องสักการะแก้บนในครั้งนี้

หลังเสร็จสิ้นการแก้บนเรียบร้อยทางโค้ชโชคทวี พรหมรัตน์ กุนซือใหญ่แม่ทัพเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ได้กล่าวถึงการเดินทางมาแก้บนครั้งนี้ว่า ";ผมเองก็นับถือพระองค์ท่านอยู่แล้ว ไม่ได้บนแต่เป็นการระลึกถึงและเป็นการบอกกล่าวท่านมากกว่า เมื่อสามารถทำสำเร็จแล้วก็มาบอกกล่าวท่าน ตอนไปแข่งผมก็พกเหรียญพระเจ้าตากสินมหาราชติดตัวตลอด เป็นรุ่น ";ออกศึก"; คือตามประวัติไม่เคยแพ้ใครเลย ท่านออกศึกชนะทุกหัวเมือง ผมเชื่อว่าท่านมีส่วนช่วยดลบันดาลจิตใจนักเตะไทยให้มีความฮึกเหิม และทำให้ทีมชาติไทยชนะทุกนัดด้วยที่ลงสนามจนประสบความสำเร็จ ";

 โค้ชโชคยังเผยอีกว่า ";นอกจากการมาสักการะอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินแล้วยังมีเตรียมไปไหว้พระหลวงพ่อโสธร ที่ จ.ฉะเฉิงเทรา รวมถึงพ่อแก่ที่ จ.สตูล จากนั้นวันอังคารที่ 23 มิ.ย. 58  จะเดินทางกลับพังงาจังหวัดบ้านเกิด เพื่อพบปะกับแฟนกีฬาในจังหวัดที่เตรียมจะมีการจัดงานต้อนรับเอาไว้ให้ คิวสุดท้ายหลังกลับจาก จ.พังงา ก็จะเข้าพบผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เพื่อมอบเสื้อทีมชาติไทยให้ ในฐานะที่เป็นหัวหน้าองค์กรที่ผมมีหน้าที่ทำงานอยู่ ส่วนเรื่องนักเตะตอนนี้ได้ปล่อยให้กลับสโมสรไปหมดเรียบร้อยแล้ว";
 

นอกจากนี้ทางโค้ชโชคทวี พรหมรัตน์ ก็ยังได้เผยถึงอนาคตในการทำหน้าที่คุมทีมชาติของตนเองอีกด้วยว่า พร้อมที่จะรับคุมทัพชุดปรีโอลิมปิก ที่จะเดินทางไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศกาตาร์ต้นปีหน้า เนื่องจากตนเองทำงานร่วมกับทีมชุดนี้มานานกว่า 2 ปี รู้จักและคุ้นเคยกับนักเตะเป็นอย่างดี และ ";ซิโก้"; เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ก็ยังเคยมอบหมายให้คุมทัพอายุไม่เกิน 22 ปีชุดนี้มาแล้ว ก็มีข้อมูลอย่างเพียงพอกับการทำงานสานต่อ ทว่าตรงนี้ก็ต้องคุยกับซิโก้รวมถึงผู้ใหญ่ก่อนว่าจะตัดสินใจเช่นไร

กุนซือเหรียญทองซีเกมส์ยังกล่าวว่า หากได้รับความไว้วางใจให้คุมทีมชุดปรีโอลิมปิก ความเห็นส่วนตัวในการเตรียมทีมก็คงจะยึดรูปแบบและแนวทางเดียวกับทีมชุดซีเกมส์ ส่วนการอุ่นเครื่องคงไม่อุ่นกับทีมระดับชาติอาเซียนแล้ว เพราะว่าในการชิงแชมป์เอเชียมีแต่ทีมระดับชั้นแนวหน้าของเอเชียทั้งสิ้น ดังนั้นเราจะต้องหาทีมที่แข็งแกร่งมาอุ่นเครื่องอย่างญี่ปุ่นหรือชาติอาหรับที่ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย เพื่อจะได้ช่วยประเมินศักยภาพของทีมด้วย

 ส่วนเรื่องของตัวผู้เล่นในการเตรียมทีมก็ยังถือว่าสามารถต่อยอดจากชุดซีเกมส์ได้เลยหลายราย รวมถึงยังมีแข้งผู้เล่นรายอื่นๆ อีกที่พร้อมอยู่ในรายชื่อที่เราเคยเรียกชื่อมาทดสอบแล้ว ไม่ว่าจะเป็นแข้งจากทีมบางกอกล๊าส เอฟซี, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และทีมอื่นๆ

 ทว่าหากจะต้องไปคุมทัพชุด 13-16-19 ปี ชุดใดชุดหนึ่ง คงจะไม่สามารถทำได้ เนื่องจากชุดเยาวชนระดับนี้จะต้องทำงานฟูลทีมคลุกคลีกับนักเตะตลอดเวลา เพื่อที่จะปลูกฝังใส่แท็กติกลงไปอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตนเองทำงานที่การไฟฟ้าฯ ด้วยทำให้ไม่มีเวลาขนาดนั้น ที่จะต้องเริ่มงานตั้งแต่การเดินทางไปคัดเลือกตัว ตามค้นหาแข้งฝีเท้าดีก็คงต้องขอบายเพราะไม่มีเวลา

ขณะเดียวกันทางโค้ชโค้ชทวี พรหมรัตน์ ยังได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ทางสื่อของประเทศเจ้าภาพซีเกมส์ ประเทศสิงคโปร์ มีการตีข่าวเรื่องว่าอินโดนีเซียมีมูลเกี่ยวโยงกับการล้มบอล ในเกมรอบรองชนะเลิศกับทีมชาติไทยและรอบชิงอันดับสามกับเวียดนามว่า ตนเองไม่ได้สนใจอะไร เพราะนักเตะและเจ้าหน้าที่ของทีมชาติไทยไม่เกี่ยวอะไรอยู่แล้ว น่าจะเพราะทีมที่แพ้หรือตกรอบไม่มีทางลงมากกว่า เหมือนตอนศึกเอเอฟเอฟ 2014 ทีมเวียดนามแพ้ ทางสื่อไม่มีทางลงก็มาลงที่นักบอล ซึ่งจะทำให้นักบอลท้อเป็นอันตรายต่อวงการฟุตบอลของตัวเองได้ ตนว่าสื่อไม่มีอะไรจะเล่นแล้ว ในช่วงการแข่งขันใครจะไปกล้าที่ประเทศสิงคโปร์ ตำรวจสากลเพียบ แค่สงสัยยังโดนจับตัวอย่างทีมติมอร์ เลสเต ยังโดนมาแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เกือบ 2 ปีที่รอคอยตะบันสกอร์คู่แข่ง 'เทพมุ้ย"ตื่นจากภวังค์อันยาวนาน
    หลังจากที่ทีมชาติไทยได้เรียกตัว ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าจาก ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง กลับมาสู่ทีมอีกครั้ง ด้วยหวังที่จะใช้ประสบการณ์ในการค้าแข้งยัง ลา ลีกา สเปน กับ อูเด อัลเมเรีย มา ให้เป็นแนวรับที่ฝั่งตรงข้ามต้องสะพรึงกลัวในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม เอฟ
  • แม็คก้า,บิ๊กโซลนำทัพอดีตดาวดังยันเต็มที่ศึกบอล7คนช้าง
    อดีตสตาร์ดังพรีเมียร์ลีก นำโดย สตีฟ แม็คมานามาน, โซล แคมป์เบลล์ และ เอมิล เฮสกี้ บุกสยามสปอร์ต ให้สัมภาษณ์พิเศษแบบเอ๊กซ์คลูซีฟ ยืนยันทุกคนสภาพร่างกายยังฟิตปั๋ง พร้อมเอาจริงเต็มที่ในการลุยศึกฟุตบอล 7 คน "Chang Football Sevens" รอบชิงแชมป์ประเทศไทย เฟ้นหาแชมเปี้ยนหนึ่งเดียวรับเงินแสนพร้อมเดินทางไปสัมผัสประสบการณ์ล้ำค่ากับสโมสร "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ที่แดนผู้ดี ในวันเสาร์ที่ 20 มิ.ย. นี้ ณ สนามหญ้าเทียมซุปเปอร์คิก ลาดพร้าว 80
  • มืออาชีพ!ดักลาสเคารพการเปลี่ยนแปลงของสระบุรี
    หัวหอกชาวบราซิเลียนเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับทัพขุนศึกเป็นอย่างมาก และยืนยันว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็พร้อมเคารพกับการตัดสินใจของสโมสร
  • รุกโหดรับแกร่ง!SVDเผยชื่อสองแข้งเจ๋งสุดแห่งสุพรรณบุรี
    ดาวยิงลูกครึ่งดัตซ์เผยชื่อสองนักเตะที่ดีที่สุดในทัพช้างศึกยุทธหัตถี ซึ่งทั้งคู่เป็นผู้เล่นเกมรุกและเกมรับ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »