ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เจ้าโอ๋เฮ!ส้มหล่นชิงแชมป์โลกWBO15ส.คนี้

เจ้าโอ๋เฮ!ส้มหล่นชิงแชมป์โลกWBO15ส.คนี้

Posted 20/06/2015 by siamsport

 

"เจ้าโอ๋" ศิริมงคล สิงห์วังชา อดีตแชมป์โลกคนดัง ในฐานะแชมเปี้ยน WBO เอเชียแปซิฟิก และอันดับ 8 ได้ชิงแชมเปี้ยนโลกองค์กรมวยโลก WBO ในรุ่นจูเนียร์มิดเดิลเวต 154 ปอนด์ อีกครั้งในวัย 38 ปี โดยมี เสี่ยนริส สิงหวังชา โปรโมเตอร์ใหญ่ และผจก. ร่วมมือกับ ลีออน พานอลซินโญ่ รองประธานองค์กรมวยโลก WBO และประธาน WBO เอเอชียแปซิฟิก ในวันที่ 15 ส.ค. นี้ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยจะชนกับเจ้าของแชมป์ชาวอเมริกัน ดีมีทริอุส แอนเดรเด้

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ที่ผ่านมา ณ ห้องอาหาร 13 เหรียญ พระรามเก้า เสี่ยนริส สิงหวังชา โปรโมเตอร์ใหญ่ และผจก. "เจ้าโอ๋" ศิริมงคล สิงห์วังชา อดีตแชมป์โลกคนดัง ในฐานะแชมเปี้ยน WBO เอเชียแปซิฟิก และอันดับ 8 พร้อม "ป๋าไฝ" นายมานพ เอี่ยมท้วม ยอดคุณพ่อศิริมงคล ได้ลงนามเซ็นสัญญากับ ลีออน พานอลซินโญ่ รองประธานองค์กรมวยโลก WBO และประธาน WBO เอเชียแปซิฟิก ในการชิงแชมเปี้ยนโลก องค์กรมวยโลก WBO ในรุ่นจูเนียร์มิดเดิลเวต 154 ปอนด์ อีกครั้งในวัย 38 ปี ของ "เจ้าโอ๋" ศิริมงคล สิงห์วังชา อดีตแชมป์โลกคนดัง ในวันที่ 15 ส.ค.นี้ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยจะชกกับเจ้าของแชมป์โลกจากชาวอเมริกัน "ดีมีทริอุส อันดราเด้"

เสี่ยนริส สิงหวังชา โปรโมเตอร์ใหญ่ และผจก.เปิดเผยว่า ความสำเร็จครั้งนี้ คงยกความดีให้ มร.ลีออน พานอลซินโญ่ ที่อยู่เบื้องหลังการผลักดัน อย่างไรก็ตามการไปชิงแชมป์โลกครั้งนี้ถือเป็นรถไฟเที่ยวสุดท้ายของ "เจ้าโอ๋-ศิริมงคล" แล้ว ซึ่งผมได้กำชับให้ทิ้งทุกอย่างให้หมด และมามุ่งมั่นในการฝึกซ้อมอย่างเดียว ถ้าเกิดได้แชมป์โลกขึ้นมาอนาคตกลับมาสดใสอีกแน่นอน อย่างไรก็ตามการไปครั้งนี้ถือเป็นนักมวยยักษ์ไทยคนแรกที่ได้ชิงแชมป์รุ่นใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา

ขณะที่ "เจ้าโอ๋-ศิริมงคล" กล่าวว่า ชีวิตผมติดๆ ขัดๆ มาตลอดในช่วงสอง-สามปีที่ผ่านมา ทำอะไรมักมีปัญหามาตลอด จนล่าสุดได้รับการแนะนำให้ไปบวชมา 1 เดือน พอสึกออกมาก็ได้รับทราบข่าวดีครั้งนี้ รู้สึกดีใจมาก สำหรับการเดินทางไปชิงแชมป์โลกครั้งนี้คิดว่าไม่กังวลอะไร เพราะตนเคยไปชกที่ประเทศสหรัฐอเมริกามาแล้ว 3 ครั้ง ส่วนในเรื่องการปรับตัวนั้นไม่น่ามีปัญหา คิดว่าใช้เวลาไป 2-3 วันก็เพียงพอ ดีกว่าใช้เวลาเป็นสัปดาห์ ที่จะปรับสภาพอากาศลำบากกว่า

สำหรับเจ้าของแชมป์โลกชาวอเมริกัน "ดีมีทริอุส อันดราเด้" มีความสูง 185 ซม. ในวัย 27 ปี โดยมีสถิติการชกน่ากลัวเลยทีเดียว ชก 21 ครั้ง เป็นการชนะน็อกถึง 14 ครั้ง ไม่เคยเสมอและแพ้ให้แก่ใครเลย อีกทั้งในศึกมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์โลก ในปี 2007 ที่นครชิคาโก ยังเคยเอาชนะ นนท์ บุญจำนงค์ นักชกทีมชาติไทย ในรอบชิงชนะเลิศ อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • วาเนสซ่าเฮ!ซีเอเอสสั่งยกเลิกโทษแบน4ปี
    ซีเอเอส ระบุหลักฐานไม่เพียงพอชี้ว่า วาเนสซ่า เมย์ นักไวโอลินระดับโลกลูกครึ่งไทย ละเมิดกฏหรือเกี่ยวข้องกับการทุจริต สั่งยกเลิกโทษแบน 4 ปี ของสหพันธ์สกีนานาชาติ เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
  • ขึ้น2อันดับ!รัชนกขยับรั้งมือ3โลก-ท็อปทรีไร้จีน
    ช่วงขาขึ้น !! ''น้องเมย์'' รัชนก อินทนนท์ ขนไก่สาวขวัญใจชาวไทย อันดับโลก ขยับขึ้น 2 ขั้นจากเดิมอยู่ มือ5 ของโลก ขึ้นมายึดมือ 3 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากการประกาศของสหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ หรือ BWF เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ที่ผ่านมา
  • กระแสแรง!10นาทีตั๋วตบเวิลด์กรังด์ปรีซ์ถูกจองเกลี้ยง
    กระแสลูกยางสาวไทยยังแรงต่อเนื่อง ล่าสุดไทยทิตเก็ตเมเจอร์เปิดให้จองบัตรเข้าชมการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ ปรีซ์ 2015 เป็นวันแรกแต่เพียงแค่ 10 นาทีแฟนวอลเลย์บอลชาวไทยจับจองจนเต็มทุกที่นั่งของการแข่งขันทั้ง3วันหมดลงในพริบตา
  • บันเทิงเต็มพิกัด!ชมคอนเสิร์ต-โชว์พิเศษในบางกอก ออโต้ ซาลอน
    หนึ่งเดียวของการจัดงานแสดงรถยนต์ที่มีมากกว่ายานยนต์ แม้กระทั่งผู้จัดงานต้นแบบในประเทศญี่ปุ่นยังต้องชม เมื่อ "บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน" ของไทย นำเอาจุดเด่นจากญี่ปุ่นด้านการโชว์รถต้นแบบระดับเทพมาไทย โดยไม่ละเลยในรายละเอียดด้วยการตอบโจทย์ความต้องการของคนไทยเข้าไปในงานเดียว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »