ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เศร้า!วงการลูกหนังไทย"พัลลภ มะกล่ำทอง"เสียชีวิต

เศร้า!วงการลูกหนังไทย"พัลลภ มะกล่ำทอง"เสียชีวิต

Posted 23/06/2015 by siamsport

พัลลภ มะกล่ำทอง อดีตกองหลังระดับตำนานของทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิก ที่ประเทศเมียนมาร์ พ.ศ. 2515 เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งแล้ว โดยจะมีการสวดพระอภิธรรมที่วัดประยูรวงศ์ ศาลา 1 ถึงวันที่ 26 มิ.ย. นี้ ก่อนที่จะมีการฌาปนกิจ วันที่ 28 มิ.ย. เวลา 16.00 น.

วงการฟุตบอลไทยเกิดเหตุเศร้าอีกครั้ง เมื่อ พัลลภ มะกล่ำทอง อดีตกองหลังทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิก ที่ประเทศเมียนมาร์ เมื่อปี พ.ศ. 2515 ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยโรคมะเร็ง เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยได้มีการรดน้ำศพไปแล้วในช่วงเย็นที่วัดประยูรวงศ์ ศาลา 1

โดย พัลลภ มะกล่ำทอง เล่นให้กับทีมปรีโอลิมปิก ในชุดเดียวกันกับ อำนาจ เฉลิมชวลิต, สมาน ธูปประสาท และ ไพริศ ผังดี ซึ่งในช่วงที่ค้าแข้งอยู่นั้น ได้ยืนเป็นกองหลังตัวหลักให้กับสโมสรการท่าเรือแห่งประเทศไทยอีกด้วย

นอกจากนี้ ยังผ่านการลงเล่นฟุตบอลโลกปี 1978 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ใน พ.ศ. 2521 ให้กับทีมชาติไทย ซึ่งในครั้งนั้นมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 17 ทีม แบ่งออกเป็น 5 กลุ่ม โดยไทยอยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ ฮ่องกง, สิงคโปร์, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย

ซึ่งในการคัดฟุตบอลโลกครั้งนั้น เจ้าตัวได้ลงสนามเคียงข้างกับ สมพร จรรยาวิศุทธิ์, นิวัฒน์ ศรีสวัสดิ์, เจษฎาภรณ์ ณ พัทลุง, วิทยา เลาหกุล, เชิดศักดิ์ ชัยบุตร แม้ว่าจะปิดฉากด้วยผลงาน 4 นัด ชนะ 1 แพ้ 3 ได้ 8 ทว่ากลับได้รับเสียงชื่นชมอย่างมาก

สำหรับการสวดพระอภิธรรม พัลลภ มะกล่ำทอง จะมีขึ้นที่วัดประยูรวงศ์ ศาลา 1 ถึงวันที่ 26 มิ.ย. นี้ ก่อนที่จะมีการฌาปนกิจ วันที่ 28 มิ.ย. เวลา 16.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เลสเตอร์โต้ข่าวยืม"สารัช"แค่ลือเท่านั้น
    จากกรณีข่าวฮือฮาโลกโซเชียลที่ลือกันว่า "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่มีเจ้าของเป็นคนไทยสนใจยืมตัว สารัช อยู่เย็น มิดฟิลด์กัปตันทีมชาติไทยชุดแชมป์ซีเกมส์ ของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ดนั้น ลาสุด ได้รับการยืนยันแล้วว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด
  • ชลบุรีมีมาตรการณ์เข้มรับมือกิเลนชูแฟนบอลรักใคร่กันดี
    ''บิ๊กจี'' จีระศักดิ์ โจมทอง กระบอกเสียง ชลบุรี เอฟซี แย้มมาตรการณ์รับมือ ''ซูเปอร์บิ๊กแมตช์'' กับ เอสซีจี เมืองทองฯ ในวันที่ 28 มิ.ย.นี้ โดยเตรียมเจ้าหน้าที่รักษาคามปลอดภัย 500 คน พร้อมกับจะสอดส่องคนขาย ''ตั๋วผี'' ถ้าจับได้มีสิทธิ์ถูกหามส่งโรงพักแน่นอน พร้อมกันนี้ยังเชื่อว่าแฟนบอลของทั้ง 2 ทีม ต่างรักใคร่กันอยู่แล้วและไม่น่ามีเหตุการณ์บานปลายแน่นอน
  • ESPNตีคำสัมภาษณ์ซันนี่เซฟช่วยอาร์มี่เจ๊าปราสาท
    อีเอสพีเอ็น สื่อยักษ์ใหญ่ระดับโลก เผยถคงความยอดเยี่ยมของ ฮัสซัน ซันนี่ มือกาวของ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ที่ช่วยทีมคว้าผลเสมอออกมาจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้สำเร็จ โดยเจ้าตัวยอมรับว่าเพื่อนร่วมทีมทำงานอย่างหนัก และพิสูจน์ให้เห็นว่าพร้อมที่จะคว่ำทุกทีมในลีก
  • ชนะ16นัดติด!ปธ.ขอนแก่นยูฯมอบรถสปอร์ตให้โค้ชธง
    "จงอางผยอง" ขอนแก่น ยูไนเต็ด พ่อบุญทุ่มน้องใหม่แห่งโซนอีสาน ภายหลังจากที่ทำผลงานได้อย่างสุดยอดด้วยการชนะติดต่อกัน 16 นัดรวด เก็บได้ 54 แต้ม ทิ้งห่างรองจ่าฝูงเลย ซิตี้ฯ ที่มี 44 แต้มถึง 10 คะแนน จ่อเข้าป้ายด้วยตำแหน่งแชมป์แดนอีสานฤดูกาลนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »