ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไทยเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกหญิง2023

ไทยเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกหญิง2023

Posted 24/06/2015 by siamsport

"บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมยื่นเรื่องให้กับทางฟีฟ่าเพื่อเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกต่อจากฝรั่งเศสที่จะเป็นเจ้าภาพในปี 2019 คือในปี 2023 หลังจากสาวไทยสร้างประวัติศาสตร์ในการเล่นฟุตบอลโลก ที่แคนาดาได้สำเร็จ พร้อมทั้งเตรียมแผนงานในการพัฒนาทีมฟุตบอลหญิงอย่างต่อเนื่องด้วยการจัดฟุตบอลลีกหญิงอาชีพ

จากความสำเร็จแข้งสาวทัพนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยหลังจากที่สร้างชื่อดังไกลไปทั่วเวทีโลกในการแข่งขันฟุตบอลหญิงฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2015 ในรอบสุดท้าย ที่ประเทศแคนาดา ด้วยการทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับวงการฟุตบอลไทยด้วยการเก็บ 3 แต้ม และมีชัยเหนือทีมแกร่งจากแอฟริกา โกตดิวัวร์ได้ 3-2 และสร้างความประทับใจให้กับคนทั้งโลก ด้วยการแพ้ทีมอดีตแชมป์ นอร์เวย์ 0-4 และทีมเต็งหนึ่งเจ้าของแชมป์ 2 สมัย เยอรมัน 0-4

ทำให้ทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และผู้เกี่ยวข้อง มีการวางแผนพัฒนาฟุตบอลหญิงอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเตรียมจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอย่างจริงจังอีกครั้งเพื่อเป็นการปูทางสู่ทีมชาติ นอกจากนั้นทางด้านประมุขลูกหนังแดนสยาม "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ยังเตรียมยืนเรื่องให้กับทางฟีฟ่า เพื่อขอเสนอตัวเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกต่อจากฝรั่งเศส อีกด้วย โดยออกมาเผยถึงเรื่องนี้ว่า

 "การที่ทีมฟุตบอลหญิงไทยทีมชาติไทยสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการไปเล่นในรายการฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ที่ประเทศแคนาดา และสามารถเก็บ 3 แต้มได้สำเร็จ ทางสมาคมฟุตบอลฯ จึงได้มีการวางแผนเพื่อที่จะพัฒนาศักยภาพทีมฟุตบอลหญิงอย่างต่อเนื่อง ด้วยการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกหญิงอย่างจริงจัง และเตรียมยื่นเรื่องไปเจ้าภาพในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกต่อจากฝรั่งเศสที่จะเป็นเจ้าภาพในปี 2019 คือในปี 2023 ซึ่งการผ่านยังฟีฟ่าเพื่อขอเสนอตัวเป็นเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกที่แคนาดาครั้งนี้น่าจะเป็นรากฐานที่ดีในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพของไทย"

 นอกจากนั้นทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะมีการจัดงานเลี้ยงให้กับคณะนักเตะ และทีมงานฟุตบอลหญิงชุดฟุตบอลโลก ที่แคนาดา ในวันที่ 24 มิ.ย. 58 นี้ ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน ในเวลา 12.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อาทิตย์เชื่อแข้งอินโดมีส่วนทำเจ็บหนัก
    กองหลังของกิเลนผยองเชื่อว่าการที่เขาต้องปิดเทอมยาวนั้น มีจุดเริ่มต้นมาจากเกมรอบรองชนะเลิศของศึกซีเกมส์เมื่อสัปดาห์ก่อน
  • บังยีเตรียมนัดซิโก้หารือเกมรับมืออิรัก
    "บังยี" วรวีร์ มะกูดี เตรียมนัด "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ถกโปรแกรมเก็บตัวทีมชาติชุดใหญ่คัดฟุตบอลโลกในการรับมืออิรัก ที่จะหวดกันวันที่ 8 ก.ย. นี้ ที่ทางหัวหน้าผู้ฝึกสอนต้องการจากเดิม 2 เป็น 3 สัปดาห์ เพื่อให้ส่งผลกระทบต่อโปรแกรมแข่งขันลีกน้อยที่สุด พร้อมเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมหารือด้วย เนื่องจากเกมนี้มองสำคัญหากชนะโอกลาสลุ้น 12 ทีมสุดท้ายมีสูง
  • ดวลสนั่นบอลช้างเอฟเอ!เดือดปราสาทสายฟ้าฉะแข้งเทพ
    ช้าง เอฟเอ คัพ พร้อมกลับมาเปิดศึก ในรอบ 64 ทีม สุดท้าย แชมป์เก่า บีจี ต้องผ่าน สมุทรปราการ สองสิงห์ ให้ได้ เพื่อผ่านเข้าไปลุ้นป้องกันแชมป์ต่อไป ขณะที่ กิเลนผยอง มีเสียว เยือน ขอนแก่น ยูฯ ที่ฟอร์มกำลังฮอต นำเดี่ยวเป็นจ่าฝูงอีสาน, มังกรไฟ กระอัก รับมือ เพื่อนตำรวจ ขณะที่ บิ๊กแมตช์ ที่สนามไอ-โมบาย "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ มีคิวฟัด แข้งเทพ ชิงตั๋วผ่านเข้ารอบ
  • ชัปปุยส์คัมแบ็คไทย คาดเตรียมช่วยสุพรรณเลกสอง
    กองกลางหน้าหล่อช้างศึกยุทธหัตถี บินกลับมาถึงไทยเรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงสายของวันอังคาร โดยเจ้าตัวจะกลับไปกายภาพบำบัดที่สวิตเซอร์แลนด์อีกครั้งตามรายงานของบิ๊กท็อป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »