ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » อันดับไม่ขยับ!เมย์รั้งมือ3โลกเท่าเดิม

อันดับไม่ขยับ!เมย์รั้งมือ3โลกเท่าเดิม

Posted 26/06/2015 by siamsport

 

ไม่ขยับ !! "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ เจ้าของแชมป์เอเชียปีล่าสุด ขวัญใจชาวไทย อันดับโลกยังคงรั้งเบอร์ 3 เหมือนเดิม ส่วนอันดับ 1 และ 2 ยังคงเป็น คาโรลิน่า มาริน จากสเปน และ ไซน่า เนวาล จากอินเดีย เช่นเคย

"น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ เจ้าของแชมป์เอเชียปีล่าสุด วัย 20 ปี  ยังคงครองมืออันดับ 3 ของโลกอย่างเหนียวแน่นเป็นสัปดาห์ที่สอง  จากการจัดอันดับโลกของสหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ หรือ BWF ซึ่งประกาศการจัดอันดับโลกทุกวันพฤหัสฯ  โดยในสัปดาห์ล่าสุดวันพฤหัสฯที่ 25 มิ.ย.58   โดยใน 3 อันดับแรกประเภทหญิงเดี่ยวยังคงไม่มีนักกีฬาจากประเทศจีนหลงเหลืออยู่เลย  โดย คาโรลิน่า มาริน จากสเปนครองมือ 1 ของโลก ส่วนอันดับ 2  เป็น ไซน่า เนวาล จากอินเดีย, รัชนก อินทนนท์ ครองมืออันดับ 3 ของโลก  นักกีฬาจากประเทศจีนที่ทำอันดับดีที่สุดยังคงเป็น หลี่ เสี่ยวเล่ย  ที่รั้งอยู่อันดับ 4 ของโลก จนมีกระแสข่าวที่ว่าทีมจีนเตรียมยกเครื่องนักกีฬาประเภทหญิงเดี่ยวกันใหม่
   
สำหรับอันดับโลกในสัปดาห์ล่าสุดของนักกีฬาแบดมินตันไทยมีดังนี้ หญิงเดี่ยว  พรทิพย์  บูรณะประเสริฐสุข มืออันดับ 27 ของโลก, ณิชชาอร จินดาพล มืออันดับ 41 ของโลก, บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มืออันดับ 19 ของโลก, ชายเดี่ยว ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข มืออันดับ 22 ของโลก, บุญศักดิ์ พลสนะ มืออันดับ 29 ของโลก แต่ที่เป็นไฮไลต์สำคัญที่แฟนๆ ติดตามก็คือ ลี ชองเหว่ย อดีตนักแบดฯมือ 1 โลกจากมาเลเซีย ที่โดนพักการแข่งขันไปนานถึง 8 เดือน ในสัปดาห์ที่ผ่านมาอันดับโลกตกลงไปอยู่ในอันดับ 180 ของโลก แต่สามารถกลับมาคว้าแชมป์ ยูเอส โอเพ่น 2015 มาครองได้สำเร็จ ทำให้อันดับโลกขยับรวดเดียวมากถึง 81 อันดับ ล่าสุดขยับอันดับโลกขึ้นมาอยู่ในอันดับ 99 ของโลก
   
หญิงคู่  ดวงอนงค์ อรุณเกษร กับ กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล คู่มืออันดับ 28 ของโลก, ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย  กับ  พุธิตา สุภจิรกุล คู่มืออันดับ 14 ของโลก, จงกลพรรณ  กิติธรากุล  กับ  รวินดา  ประจงใจ คู่มืออันดับ 31 ของโลก, ชายคู่  บดินทร์ อิสสระ กับ  นิพิฐพนธ์  พวงพั่วเพชร คู่มืออันดับ 117 ของโลก, คู่ผสม สุดเขต ประภากมล กับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ คู่มืออันดับ 30 ของโลก, ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย  กับ มณีพงศ์ จงจิตร คู่มืออันดับ 66 ของโลก,นิพิฐพนธ์  พวงพั่วเพชร  กับ  พุธิตา สุภจิรกุล คู่มืออันดับ 36 ของโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คาสซานดร้าเทควันโดสาวร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์ส
    คาสซานดร้า ฮาลเลอร์ นักเทควันโดสาวลูกครึ่งไทย-สวิส ดีกรีเหรียญทองซีเกมส์ 2013 พร้อมเพื่อน 40 สาวงามที่เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2015 เดินทางสักการะขอพรศาลหลักเมืองกรุงเทพฯ และทัศนศึกษาพระบรมมหาราชวัง พร้อมสักการะพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร (พระแก้วมรกต) ณ อุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในพระบรมมหาราชวัง ท่ามกลางนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมากมาย
  • ร่วมเชียร์!ตบสาวไทยพร้อมลุยศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์
    ลูกยางสาวเน้นซ้อมแท็กติก เทคนิค เตรียมรับมือทีมชั้นนำศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สัปดาห์แรก วันที่ 3-5 ก.ค.นี้ ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร กุนซือ ยอมรับเป็นงานหนัก ชี้มีโอกาสชนะญี่ปุ่นและเซอร์เบีย ที่ฝีมือใกล้เคียง ด้าน "บิ๊กติ๋ม" ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงศ์ประเสริฐ เผยเส้นทางทีมไทยไม่ง่ายถ้าโชคดีอาจได้ไปรอบสุดท้ายที่สหรัฐอเมริกา ตั้งเป้ารักษาอันดับเพื่ออยู่ในกลุ่ม เอ ต่อให้ได้
  • เตือนแฟนลูกยางระวังมิจฉาชีพหลอกขายบัตรเวิลด์กรังด์ปรีซ์
    ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีแฟนวอลเลย์บอลหหลายคนที่เข้าข่ายว่าจะโดนมิจฉาชีพ ที่ใช้ชื่อเฟสบุ๊คว่า "Nut Nakornpathom" หลอกขายบัตรชมการแข่งขันวอลเลย์บอล เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2015 สนามแรก ที่อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก วันที่ 3-5 ก.ค.58 หลังจากสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ให้ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ เป็นผู้ดำเนินการจำหน่ายบัตร เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา และได้รับความสนใจจากแฟนวอลเลย์แห่จองตั๋วทำให้บัตรถูกขายเกลี้ยงภายในเวลาไม่ถึง 10 นาที
  • โนเล่รั้งอันดับ1โลกยาว/เจ้าปิ๊กหล่นที่451
    10 อันดับโลกนักเทนนิสชายไม่มีการเปลี่ยนแปลง ในการจัดอันดับสัปดาห์ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โนวัค ยอโควิช ยอดแร็กเกตชาวเซิร์บ ยังครองมือ 1 ของโลกต่อไป ขณะที่ "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค นักหวดขวัญใจชาวไทย หล่นจากอันดับ 415 ไปอยู่ที่ 451 แล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »