ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » จัดเต็ม!เช็กเขียนจม.สุดซึ้งอำลาเชลซี

จัดเต็ม!เช็กเขียนจม.สุดซึ้งอำลาเชลซี

Posted 30/06/2015 by siamsport

 

ปีเตอร์ เช็ก โกล์จอมเก๋าของ อาร์เซน่อล เขียนจดหมายกล่าวขอบคุณทุกๆ คนที่เชลซี สำหรับการเดินทางที่สุดยอดร่วมกัน หลังนักเตะตัดสินใจโบกมือลาทีมเพื่อมาหาความท้าทายใหม่กับ "เดอะ กันเนอร์ส" ยันสุดภูมิใจที่เคยประสบความสำเร็จมากมายร่วมกับ "สิงห์บลูส์"

ปีเตอร์ เช็ก ผู้รักษาประตูใหม่แกะกล่องของ อาร์เซน่อล สโมสรชั้นนำแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เขียนจดหมายเปิดผนึกเพื่อแสดงความรู้สึกทั้งหมดที่เขามีให้กับแฟนบอลเชลซี หลังจากตัดสินใจย้ายไปเฝ้าเสาในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อวันจันทร์ที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา

นายทวารวัย 33 ปียุติการเล่น 11 ปีให้กับ "สิงโตน้ำเงินคราม" ด้วยการย้ายไปค้าแข้งกับ อาร์เซน่อล คู่อริร่วมเมือง โดยเหตุผลเนื่องจากผิดหวังที่เป็นเพียงตัวสำรองของ ติโบต์ กูร์กตัวส์ โกล์ทีมชาติเบลเยียม หลังจากอำลาถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ แล้ว เช็ก ได้กล่าวขอบคุณแฟนบอล และทีมสตาฟฟ์ของ เชลซี ตลอดช่วงเวลาหลายปีที่ได้อยู่ร่วมหัวจมท้ายกันมา

เช็ก เปิดใจว่า "ผมคิดว่าสิ่งนี้คงไม่มีทางเกิดขึ้น แต่ตอนนี้สำหรับผมคงต้องกล่าวคำอำลา เชลซี สโมสรที่ผมอยู่ด้วยทุกนาทีนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2004 สโมสรที่ผมคิดว่าซักวันหนึ่งคงจะแขวนถุงมือ และเลิกเล่นที่นี่ แต่ชีวิตมันไม่เป็นอย่างที่คุณคาดคิดเอาไว้เสมอไป"

"นับตั้งแต่ปี 2004 มันเป็นการเดินทางที่น่าเหลือเชื่อพร้อมกับมีหลายๆ อย่างที่ดีเยี่ยม และย่ำแย่ เราคว้าได้ทุกแชมป์ในอังกฤษ และยังได้แชมป์ ยูโรป้า ลีก รวมทั้งแชมป์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด นั่นก็คือแชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย เมื่อมองย้อนกลับไปถึงความสำเร็จทั้งหมด รวมทั้งการได้ดับเบิ้ลแชมป์ครั้งแรกในปี 2010 หรือการได้แชมป์ในปี 2005 และ 2006 ทั้งแชมป์พรีเมียร์ลีก และเอฟเอ คัพ  ผมไม่มีอะไรภาคภูมิใจมากไปกว่านี้อีกแล้ว ! เราเป็นทีมที่ได้สร้างประวัติศาสตร์ร่วมกัน !"

"เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา มีหลายๆ สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไป และผมก็เข้าใจว่าผมไม่ใช่ตัวเลือกแรกในตำแหน่งผู้รักษาประตูอีกต่อไป แต่ผมรู้สึกว่ามันไม่ใช่ช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับผมที่จะย้ายทีม ในช่วงระหว่างซีซั่นเห็นได้ชัดว่าสถานการณ์ของผมไม่ได้รับการแก้ไข และผมรู้ว่าผมไม่ต้องการนั่งอยู่ที่ซุ้มม้านั่งสำรอง ผมตัดสินใจที่จะย้ายทีม และมองหาความท้าทายใหม่"

"การถูกจำกัดการเล่นทำให้ผมมีโอกาสได้เรียกความสดชื่น และได้พักสภาพจิตใจ รวมทั้งทำให้ผมรู้ว่าผมสนุกมากแค่ไหนกับการได้ลงเล่นในระดับสูง ผมยังพร้อมที่จะทุ่มเท และเต็มไปด้วยแรงกระตุ้นรวมทั้งกระหายที่จะประสบความสำเร็จอย่างที่ผมเคยทำในช่วงแรกในอาชีพของผม และผมก็รักความท้าทายที่จะได้เผชิญหน้ากับนักเตะระดับคุณภาพในขณะที่เล่นในพรีเมียร์ลีกซึ่งเป็นลีกที่แข็งแกร่ง และสุดท้าทายที่สุดในโลก"

 "นั่นคือเหตุผลที่ผมได้พูดคุยกับ มร.อบราโมวิช เกี่ยวกับเรื่องที่ผมอยากเล่นในพรีเมียร์ลีก่อไป และผมอยากขอบคุณเขาจากใจจริงสำหรับการสนับสนุนของเขาในเรื่องนี้ มันมีความหมายมากๆ สำหรับผม เพราะหากไม่มีเขา เชลซี คงไม่ได้มาอยู่ในระดับนี้ เขาสมควรได้รับการยกย่องสำหรับสิ่งที่เขาทำให้กับสโมสรและสำหรับเราทุกคน"

 "ผมอยากกล่าวขอบคุณเป็นการส่วนตัวไปยังทุกๆ คนที่เกี่ยวพันกับ เชลซี และแฟนบอลของเราทั้งเพื่อนนักเตะ, สตาฟฟ์, ผู้บริหาร และทีมสตาฟฟ์โค้ชซึ่งผมมีความสุขที่ได้ทำงานร่วมกันมาตลอดหลายปี หากปราศจากพวกเขามันคงเป็นไปได้ไม่ได้เลยที่เราจะประสบความสำเร็จแบบนี้"

"แต่สิ่งสำคัญที่สุดก็คือการกล่าวคำขอบคุณจากใจจริงให้กับแฟนบอลเชลซีทุกคน ผมทุ่มเททุกอย่างเพื่อพวกคุณ และพวกคุณก็แสดงความรักกลับคืนมาให้ผม ผมไม่เคยลืมสิ่งเหล่านี้เลย มันจะอยู่ในหัวใจของผมไปชั่วนิรันดร์ เราจะได้พบกันอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ผมจะไปเฝ้าเสาที่อื่น ผมหวังว่าพวกคุณจะจดจำประวัติศาสตร์ของเรา และเข้าใจช่วงเวลานี้ของผมที่จะเริ่มต้นการผจญภัยครั้งใหม่" เช็ก ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โดนใจ!เวนเกอร์ปลื้มปืนได้เช็กร่วมก๊วน
    อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ อาร์เซน่อล รับปลื้มสุดๆ ที่ได้ยอดนายทวารอย่าง ปีเตอร์ เช็ก มาร่วมทัพ ระบุตนปลื้มในฝีมือของ เช็ก มานานแล้ว
  • สื่อแฉ!หงส์เล็งดาวรุ่งบาร์ซ่าเสริมแกร่ง
    เดลี่ เมล สื่อดังในอังกฤษ ตีข่าว ลิเวอร์พูล เล็งดึง บ็อบบี้ อเดคานเย่ หัวหอกวัย 16 ปีจาก บาร์เซโลน่า มาเสริมแกร่ง
  • เป้าใหม่!หงส์หันล่าโกเมซเสริมคม
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยังคงมีข่าวกับบรรดากองหน้าอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดล็อกเป้าดึง มาริโอ โกเมซ หัวหอก ฟิออเรนติน่า มาร่วมก๊วน คาดนักเตะก็อยากย้ายทีมเช่นกัน
  • อยู่ยาวถึงปี2019!โจนส์ต่อสัญญาผีเรียบร้อย
    ฟิล โจนส์ ปราการหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับทีมแล้ว โดยจะมีผลจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2019 แถมมีอ็อปชั่นที่จะขยายระยะเวลาของสัญญาเพิ่ม 1 ปีด้วย ด้าน หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ "ปีศาจแดง" เปิดอก สุดดีใจที่แข้งวัย 23 ปี ต่อสัญญากับทีม พร้อมชม โจนส์ ว่ามีคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมหลายด้าน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »