ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » นายกฯเร่งบิ๊กอ๊อดตั้งม.กีฬา,คาด3-5ปีแยกกระทรวงกีฬา

นายกฯเร่งบิ๊กอ๊อดตั้งม.กีฬา,คาด3-5ปีแยกกระทรวงกีฬา

Posted 02/07/2015 by siamsport

 

"นายกฯ" เดินหน้าหนุนสภาปฏิรูปแห่งชาติ เพิ่มขีดศักยภาพกีฬาเมืองไทย กำชับ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมาธิการปฏิรูปการกีฬา รุกแผนก่อตั้งมหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ ยกมาตรฐานนักกีฬา, บุคลากร และการบริหารจัดการด้าน "บิ๊กอ๊อด" รับลูกลุยต่อ ชงเข้าที่ประชุมสปช. ก่อนนำเสนอครม.ต่อ เผยเร่งสร้างทุกองค์รกีฬาของประเทศไทยให้สมบูรณ์แบบ คาด 3-5 ปีมีกระทรวงกีฬาเกิดขึ้นแน่ เปรียบเป็น "ฝาชี" ครอบวงการกีฬาไทย

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมาธิการปฏิรูปการกีฬา สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมาธิการปฏิรูปการกีฬา สภาปฏิรูปแห่งชาติ ได้จัดทำแผนการปฏิรูปโครงสร้างการกีฬา โดยได้วางเอาทั้งหมด 6 ยุทธศาสตร์ ซึ่งนายกรัฐมนตรี "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ได้กำชับให้เร่งดำเนินการโดยด่วน โดยเฉพาะการจัดตั้งมหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติที่จะต้องเกิดขึ้น เพื่อให้นักกีฬา นักศึกษา และประชาชนทั่วไปมีโอกาสได้เข้าศึกษาต่อในสถาบันกีฬาเฉพาะทาง เป็นทางเลือกให้กับนักกีฬาที่มีความสามารถแต่ไม่มีโอกาสเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี ของสถาบันอุดมศึกษาต่างๆ เนื่องจากบางสถาบันรับจำนวนจำกัด ซึ่งนอกจากมหาวิทยาลัยกีฬาจะสร้างนักกีฬาโดยตรงแล้ว ยังมีความจำเป็นที่จะต้องเปิดการเรียนการสอนหลักสูตรผู้ฝึกสอน, การบริหารจัดการกีฬา, อุตสหกรรมกีฬา อาทิ การออกแบบ การผลิตอุปกรณ์ฯกีฬา ฯลฯให้เกิดขึ้น ซึ่งในอนาคตหากประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว จะต้องขยายหลักสูตรเปิดการเรียนการสอนในระดับปริญญาโทด้วย

"ผลงานนักกีฬาไทยที่ผ่านมา สร้างความสุขให้กับคนไทยทั้งประเทศ ทำให้นายกรัฐมนตรีได้เห็นความสำคัญกีฬาอย่างมาก และเห็นด้วย พร้อมกำชับให้มีการก่อตั้งมหาวิทยาลัย เพื่อผลิตนักกีฬา บุคลากรกีฬาอย่างมาคุณภาพและมาตรฐาน สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ อีกทั้งยังเป็นรายได้ของประเทศในอีกทาง" บิ๊กอ๊อด กล่าว
 
นอกจากมหาวิทยาลัยกีฬาแล้วในแผนปฏิรูปโครงสร้างกีฬาของประเทศ จะต้องมีความชัดเจนในการทำงาน ด้วยการแยกกระทรวงกีฬาออกจากการท่องเที่ยว เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการทำงาน แม้ว่าที่ผ่านมากีฬาและการท่องเที่ยวจะคู่กัน แต่หากมีการแยกออกมาเชื่อว่าจะมีศักยภาพในการปฏิบัติงานมากกว่านี้อย่างแน่นอน โดยล่าสุดนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงให้ที่ประชุมรับทราบถึงผลดีของการจัดตั้งกระทรวงกีฬา และเปรียบเทียบกระทรวงกีฬาเป็นเสมือน "ฝาชี" ที่ใช้ครอบอาหารทั้งหมด ซึ่งนั่นหมายความในฝาชีจะต้องส่วนประกอบของกีฬาทุกอย่าง อาทิ มหาวิทยาลัยกีฬา, ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา, กรมพลศึกษา, สถาบันการพลศึกษา, การกีฬาแห่งประเทศไทย และส่วนอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ทุกสิ่งที่กล่าวมาจะต้องเกิดขึ้นมาก่อน จึงจะมีการก่อตั้งกระทรวงกีฬาเกิดขึ้น ซึ่งแผนยุทธศาสตร์ทั้งหมดได้ผ่านมติเห็นชม และได้มีการนำเสนอที่ประชุม สปช.เมื่อ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา จากนั้นหากได้รับการเห็นชอบ จะนำเสนอต่อไปยังคณะรัฐมนตรีต่อไป
 
"ผมคิดว่าหากเริ่มเดินหน้าตอนนี้ มีการจัดตั้งองค์ประกอบทั้งหมด เมื่อมีครบสมบูรณ์แล้ว ในอีก 3-5 ปีข้างหน้าจะมีกระทรวงกีฬาเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยเพิ่มศักยภาพด้านกีฬามากขึ้น" ปธ.คณะกรรมการธิการปฏิรูปการกีฬา สปช. กล่าวอย่างมั่นใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ตบหนุ่มไทยอัดสวิส3-0ประเดิมชัยกีฬาม.โลก
    ทีมวอลเลย์บอลชายแม้จะเสียเปรียบเรื่องรูปร่าง แต่อาศัยความคล่องตัว เล่นบอลเร็ว และหาจังหวะตบทำคะแนนได้ดีกว่าตบเอาชนะ สวิตเซอร์แลนด์ 3 เซตรวดเปิดหัวศึกกีฬามหาวิทยาลัยโลก ฤดูร้อน ครั้งที่ 28 ได้สวยหรู
  • ฉาวอีก!วู้ดส์แอบคบอดีตเมียนักกอล์ฟจนโดนขอเลิก
    เดอะ เนชั่นแนล เอ็นไควเรอร์ สื่อชื่อดังของสหรัฐฯ ระบุ ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ ลินด์ซี่ย์ วอนน์ นักสกีคนงามขอเลิกกับ ไทเกอร์ วู้ดส์ โปรกอล์ฟชื่อดังชาวอเมริกัน เป็นเพราะเธอจับได้คาหนังคาเขาว่าฝ่ายชายนอกใจด้วยการไปกุ๊กกิ๊กกับ อแมนด้า บอยด์ อดีตภรรยาของ เจสัน ดัฟเนอร์ อีกหนึ่งก้านเหล็กจากแดนลุงแซม แถมยังทำอย่างนั้นเป็นเวลาหลายเดือนด้วย
  • เหนือกว่าเจมส์!เคอร์รี่ซิวแชมป์ยอดขายเสื้อ
    สตีเฟ่น เคอร์รี่ การ์ดคนเก่งของ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส เป็นผู้เล่นที่มียอดขายเสื้อในช่วงเพลย์ออฟทางเว็บไซต์ เอ็นบีเอ เยอะสุด โดยที่ เลบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์จาก คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ตามมาเป็นที่ 2 ส่วน วอร์ริเออร์ส ก็กลายเป็นทีมที่มียอดขายสินค้าโดยรวมเยอะสุดเช่นกัน
  • ควิโตว่าต้อนเบอร์เท่นส์เข้ารอบ2วิมเบิลดัน
    เปตร้า ควิโตว่า ยอดนักหวดสาวเลือดเช็ก โชว์ฟอร์มได้ดุดันสมราคาเต็ง 2 ศึก วิมเบิลดัน เมื่อทะลุเข้าสู่รอบ 2 ด้วยการต้อน กิกี้ เบอร์เท่นส์ คู่แข่งจากเนเธอร์แลนด์ ขาดลอย 2 เซตรวด ขณะที่ ซิโมน่า ฮาเล็ป มือ 3 ร่วงตั้งแต่รอบแรก เช่นเดียวกับ ยูจีนี่ บูชาร์ด สาวสวยแคนาดา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »