ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » “บิ๊กหอย” โผล่ท้าชิงประมุขลูกหนังไทย

“บิ๊กหอย” โผล่ท้าชิงประมุขลูกหนังไทย

Posted 03/07/2015 by goal.com

 

อดีตผู้จัดการทีมยุคดรีมประกาศท้าชิง ตำแหน่งนายกสมาคม ที่คาดว่าจะมีการเลือกตั้งช่วงปีหน้า พร้อมชูนโยบาย “พาบอลไทยไปบอลโลก”

นสพ.ไทยรัฐ รายงานว่า “บิ๊กหอย” ธวัชชัย สัจจกุล อดีตผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดดรีมทีม ผู้ปลุกปั้น “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง โค้ชทีมชาติไทยชุดปัจจุบันให้ โด่งดังเป็นพลุแตก สร้างความฮือฮาด้วยการประกาศกลับมาท้าชิงตำแหน่งนายกสมาคม ฟุตบอลไทย ที่คาดว่าจะมีการเลือกตั้งในช่วงปลายปีนี้ พร้อมชูนโยบาย “พาบอลไทยไปบอลโลก” ใน 8 ปี และเน้นการตรวจสอบทุจริตลูกหนังไทยให้มากขึ้น อีกทั้งจะดึง วิรัช ชาญพาณิช กลับมาเป็นเลขาธิการสมาคมฯ ด้วย

โดยเมื่อวานนี้มีการประชุมสภากรรมการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีวาระสำคัญเกี่ยวกับการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลคนใหม่ ที่เดิมทีจะมีขึ้นในช่วงปลายปีนี้ แต่อาจจะเลื่อนออกไปเป็นปีหน้า เพื่อใช้เวลาในการแก้ไขระเบียบข้อบังคับให้สอดคล้องกับ พรบ. การกีฬาแห่งประเทศไทย ฉบับใหม่ ซึ่ง นาย วรวีร์ มะกูดี ประมุขลูกหนังไทยชุดปัจจุบันได้ประกาศลงเลือกตั้งต่อไป ขณะเดียวกัน “บิ๊กหอย” ก็ได้ประกาศท้าชิงเช่นเดียวกัน

“ที่ผ่านมาผมลองเช็คกระแส หยั่งเสียงจากบรรดาสโมสรสมาชิกบ้างแล้ว ส่วนใหญ่ยังอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงของฟุตบอลบ้านเรา แม้ว่าช่วงหลังความศรัทธา และความสำเร็จเดิมๆ จะกลับมาบ้างแล้ว แต่ก็ยังมีบางกลุ่มที่ต้องการเห็นความสำเร็จ ในระดับเอเชีย เห็นทีมชาติไทยเล่นโอลิมปิก หรือ ฟุตบอลโลก” ธวัชชัย เริ่มกล่าว

“ผมเชื่อว่าศักยภาพของผมไม่เป็นรองใคร บวกกับขณะนี้มี พรบ.กีฬาใหม่ เข้ามา และเอกชนก็วิ่งเข้าหา ทำให้มีงบมากขึ้น ก็เชื่อว่าทีมชาติไทยมีโอกาสไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายภายในอีกไม่เกิน 8 ปีข้างหน้า”

“นโยบายการพัฒนาจะควบคู่ทั้งชายและหญิง โดยเน้นใช้โค้ชไทยเป็นหลัก และพาทีมชาติไปอุ่นเครื่องต่างประเทศ เพื่อเสริมสร้างกระดูกมากขึ้น ส่วนทีมบริหารก็จะดึง วิรัช ชาญพาณิช มาเป็นเลขาฯ และให้ อดีตเลขาฯ คณะกรรมการป้องกันและปรายปรามทุจริต แห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล้านรงค์ จันทิก เข้ามาร่วมเป็นสภากรรมการ เพื่อตรวจสอบทุจริตในวงการฟุตบอลไทยอย่างจริงจัง” บิ๊กหอย ผ่าน นสพ.ไทยรัฐ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิโก้ขอเช็กฟอร์มแข้งราชนาวี,ศรีสะเกษอีก2-3เกม
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ยังไม่ขอเปิดเผยชื่อนักเตะที่จะเรียกเข้ามาเสริมในการลุยอิรัก จาก 2 สโมสรทั้ง ราชนาวี และ ศรีสะเกษ เอฟซี เนื่องจากต้องการเช็กฟอร์มอีก 2-3 เกม ว่าแข้งเหล่านี้จะสามารถเข้ากับระบบทัพ "ช้างศึก"ได้หรือไม่
  • รู้ดี! ซันนีเตือนอาร์มีห้ามประมาทแนวรุกกิเลนเด็ดขาด
    นายทวารจอมหนึบของทหารบกเตือนเพื่อนร่วมทีมให้ระวังทีเด็ดจากแนวรุกของกิเลนผยองให้ดี พร้อมตั้งเป้าพาทีมเก็บสามคะแนนเพื่ออยู่ในกลุ่มหัวตารางต่อไป
  • ปรัชญ์ชี้สุพรรณต้องล็อคขาซ้ายเฮแบร์ตี้ หากหวังคว่ำราชบุรี
    กัปตันทีมช้างศึกยุทธหัตถี เชื่อว่าพวกเขาจำเป็นต้องจับตายดาวซัลโวไทยลีกเมื่อปีที่แล้วให้อยู่หมัดโดยเฉพาะขาซ้าย หากหวังจะเก็บสามคะแนนในเกมสุดสัปดาห์นี้
  • ​OFFICIAL : พลังเพลิงตั้งบอร์จีสคุมทัพเต็มตัว
    อดีตกุนซือมังกรไฟขึ้นมาคุมทีมพีทีที ระยองเต็มตัวแล้วภายหลัง พยงค์ ขุนเณร ประกาศลาออกพีทีที ระยอง ทีมในศึกยามาฮ่าลีกวันประกาศผ่านเว็ปไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่าได้แต่งตั้ง โจเซ่ อัลเวส บอร์จีส ประธานเทคนิคเข้าคุมทีมเต็มตัวแทน พยงค์ ขุนเณร หัวหน้าผู้ฝึกสอนที่ลาออกไปโดยเริ่มงานทันทีในแมตช์เยือน ตราด เอฟซี วันเสาร์ที่ 4 ก.ค.นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »