ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ซามเปาลีโวลั่นชิลีเหนือกว่าสมควรแชมป์โคปา

ซามเปาลีโวลั่นชิลีเหนือกว่าสมควรแชมป์โคปา

Posted 05/07/2015 by siamsport

 

ฮอร์เก้ ซามเปาลี โค้ชทีมชาติชิลี เผยมีความสุข และภูมิใจในตัวนักเตะทุกคน หลังจากรวพลังสู้ถวายหัว จนเอาชนะ อาร์เจนตินา ได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ต้องดวลเป้าตัดสิน ชี้ชัยชนะทำให้เกมนี้ยุติธรรม เพราะตลอดเกมเป็นพวกเขาที่ทำได้ดีกว่า

ฮอร์เก้ ซามเปาลี โค้ชทีมชาติชิลี บอกมีความสุขที่สุดในโลก หลังจากดวลจุดโทษดับ อาร์เจนตินา ยักษ์ใหญ่ร่วมทวีป 4-1 หลังจากเสมอ 0-0 ในเวลา 120 นาที ผงาดคว้าแชมป์โคปา อเมริกา มาครองเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ เมื่อวันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

อาร์เจนตินา พลาดโอกาสทองหลายครั้งระหว่างเกม และยิงจุดโทษพลาดจาก กอนซาโล่ อิกวาอิน กับ เอแวร์ บาเนก้า ส่วน ชิลี ส่ง อเล็กซิส ซานเชซ ลงมายิงประตูตัดสิน และ สตาร์อาร์เซน่อล ยิงแบบ "ปาเนนก้า" เข้าประตูอย่างเลือดเย็น  

ซามเปาลี กล่าวว่า "จุดโทษของ อเล็กซ์ ทำให้ผมมีความสุขสุดๆ นักเตะทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม พวกเขาต้องการถ้วยใบนี้ ตลอดทัวร์นาเมนต์ผมไม่เห็นว่าจะมีเกมไหนที่บอกได้ว่า ชิลี อ่อนกว่าทีมอื่นๆ ผมอยากมีความสุขกับช่วงเวลานี้ร่วมกับนักเตะของผม การคว้าแชมป์โคปาที่ ชิลี ท่ามกลางความสุขของทุกคน ผมอยากขอบคุณนักเตะที่ทำให้ผมได้มีส่วนร่วมด้วย"

แม้ฝั่ง "ฟ้า-ขาว" มองว่าพวกเขาพลาดเองที่ยิงไม่เข้า แต่ ซามเปาลี มองอีกอย่าง และเชื่อว่าทีมของเขาเหนือกว่า และชนะอย่างคู่ควร "ในแง่ของเกมรุก ผมว่า ชิลี เหนือกว่า อาร์เจนตินา เราครองเกมได้ในการเจอกับทีมอย่างอาร์เจนตินา ชิลีเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม และเรามีโอกาสชนะใน 90 นาทีด้วย ผมต้องยกย่องนักเตะจริงๆ การชนะจุดโทษถือว่ายุติธรรมแล้ว เพราะมันเป็นผลที่ถูกต้อง ชิลี ทำอะไรในเกมมากกว่าอาร์เจนตินา"

ขณะเดียวกัน โค้ชจอมวางหมาก บอกด้วยว่าการล็อก ลีโอเนล เมสซี่ อยู่หมัด เป็นกุญแจสำคัญ "ไอเดียของเราคือในการจะเหนือกว่าคู่แข่ง ก็คือทำให้คู่แข่งครองเกมไม่ได้ ไม่งั้น เมสซี่ จะแสดงให้คุณเห็นว่าทำไมเขาถึงเป็นักเตะที่ดีที่สุดในโลก เราเลยเลือกที่จะบีบเกมสูง และพยายามเล่นบอล บวกกับความมุ่งมั่น ขยัน ทุ่มเท ตลอดเกม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ครอบครัวเมสซี่โดนแฟนชิลีทำร้ายเกมโคปาฯ
    ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอกซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา คงออกอาการเดือดไม่น้อย หากได้รู้ว่าครอบครัวของเขาถูกแฟนบอล ชิลี ด่าทอ โดยเฉพาะพี่ชายที่ถึงขั้นโดนทำร้าย ระหว่างเกม "โคปา อเมริกา" รอบชิงดำ ที่ทัพ "ฟ้า-ขาว" แพ้การดวลเป้า เมื่อวันเสาร์ (ตามเวลาท้องถิ่น)
  • ถึงฝัน!วิดาลสุดปลื้มชิลีซิวแชมป์โกปาฯ
    อาร์ตูโร่ วิดาล กองกลางทีมชาติชิลี เปิดอก ดีใจสุดๆ ที่ทีมได้แชมป์ โกปา อเมริกา 2015 มานอนกอด พร้อมเผย ทุกคนมุ่งมั่นที่จะซิวแชมป์รายการนี้มาครองให้ได้ตั้งแต่จบศึก ฟุตบอลโลก 2014 แล้ว
  • แชมป์สมัยแรก!ชิลีแม่นเป้าดวลโทษดับฟ้าขาว4-1
    ชิลี เจ้าภาพสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ด้วยการคว้าแชมป์โกปา อเมริกา ได้เป็นสมัยแรก หลังเป็นฝ่ายเอาชนะ "ทีมฟ้าขาว" อาร์เจนติน่า ไปได้ในช่วงการดวลจุดโทษ 4-1 หลังในเวลาและช่วงต่อเวลาพิเศษเสมอกัน 0-0 ในการแข่งขันฟุตบอลโกปา อเมริกา 2015 นัดชิงชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ 4 กรกฏาคม ที่ผ่านมา
  • บาสเซ็ตต์ยังเศร้ายิงประตูตัวเองนัดพ่ายญี่ปุ่น
    ลอร่า บาสเซ็ตต์ ปราการหลังหญิงทีมชาติอังกฤษ เผย ยังเสียใจไม่หายที่ทำเข้าประตูตัวเองจนทีมแพ้ ญี่ปุ่น หวุดหวิด 1-2 ในศึกฟุตบอลโลก 2015 รอบตัดเชือก พร้อมบอกด้วยว่าถ้าจะมีคนจำเธอได้เพราะแบบนี้ ก็ขอให้ทุกคนลืมเธอซะดีกว่า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »