ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ทบต้นทบดอก!สหรัฐล้างตาถล่มญี่ปุ่น5-2ซิวแชมป์โลก

ทบต้นทบดอก!สหรัฐล้างตาถล่มญี่ปุ่น5-2ซิวแชมป์โลก

Posted 06/07/2015 by siamsport

 
สาวมะกันเอาคืนแบบทบ ต้นทบดอกไล่ถล่ม ญี่ปุ่น ขาดลอย 5-2 ล้างตาคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกหญิงได้เป็นผลสำเร็จและเป็นแชมป์สมัยที่ 3 คาร์ลี่ ลอยด์ กองหน้ากัปตันทีมสหรัฐฯเหมาซัดแฮตทริก

        

 

 

 

 

ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 รอบชิงชนะเลิศ

        สหรัฐอเมริกา 5 - 2 ญี่ปุ่น

        สนาม : บีซี เพลซ สเตเดี้ยม, แวนคูเวอร์, แคนาดา
        ผู้ชม : 53,341 คน

        เกมนัดชิงเป็นการรีแมตช์คู่ชิงครั้งที่แล้วซึ่งญี่ปุ่นเป็นฝ่าย เอาชนะคว้าแชมป์ไปครองเริ่มเกมมา สาวมะกัน เปิดเกมบุกเข้าใส่ทันที และเพียงแค่ 3 นาที ก็ได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็ว จากลูกเตะมุม เมแกน รัมปิโน่ เปิดบอลโด่งเข้าไปหน้าประตู คาร์ลี่ ลอยด์ วิ่งเข้ายิงด้วยซ้ายจากระยะ 11 หลา สหรัฐอเมริกา ออกนำ 1-0

        2 นาทีต่อมา สถานการณ์ของสาวซามูไรย่ำแย่ไปอีก เมื่อมาเสียฟรีคิกริมเส้นฝั่งขวา จูลี่ จอห์นสตัน เปิดบอลพุ่งเข้าเขตโทษบอลแฉลบแนวรับญี่ปุ่น ก่อนมาเข้าทาง ลอยด์ คนเดิมที่ยิงจ่อๆไม่เหลือ สหรัฐอเมริกา หนีห่างเป็น 2-0 ในเวลาเพียง 5 นาที

        นาทีที่ 14 อาซึสะ อิวาชิมิซึ กองหลังตัวเก่งของ ญี่ปุ่น โหม่งสกัดบอลไม่ดี บอลกระดอนมาเข้าทาง ลอเรน ฮอลิเดย์ วิ่งเข้าวอลเลย์เต็มๆจากระยะ 12 หลาแบบไม่ต้องจับ บอลพุ่งแสกหน้า อายูมิ ไคโฮริ ผู้รักษาประตู ญี่ปุ่น เสียบตาข่าย สหรัฐฯ หนีเป็น 3-0

        นาทีที่ 16 จากจังหวะสวนกลับเร็วของสาวมะกัน ลอยด์ พาบอลขึ้นมาก่อนตัดสินใจซัดจากระยะครึ่งสนาม ไคโฮริ พุ่งปัดโดนปลายมือ แต่บอลยังชนเสาเข้าประตูไป สหรัฐอเมริกา หนีห่างเป็น 4-0 และเป็นการทำแฮตทริกของ ลอยด์ ในเกมนี้

        นาทีที่ 27 สาวซามูไร ยังไม่ท้อทำเกมบุกขึ้นมาบ้าง นาโฮมิ คาวาซึมิ พาบอลขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวาก่อนเปิดเข้าไปหน้าเขตโทษ ยูกิ โอกิมิ จับบอลหนึ่งจังหวะก่อนพลิกตัวปั่นด้วยซ้ายจากระยะ 10 หลา บอลพุ่งผ่านมือ โฮป โซโล เสียบเสาสุดสวย ญี่ปุ่น ตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-4

        นาทีที่ 30 ญี่ปุ่น เปิดเกมบุกได้สวย รูมิ อัตสึกิ เปิดบอลโด่งไปที่เสาสอง ชิโนบุ โอโนะ รับบอลได้ก่อนไหลคืนกลับหลังมาให้ อายะ มิยามะ ได้ลองซัดไกลแต่บอลเหินข้ามคานออกไป ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเกิดขึ้น หมดครึ่งเวลาแรก สหรัฐอเมริกา เป็นฝ่ายออกนำ ญี่ปุ่น ถึง 4-1

        ครึ่งหลัง สหรัฐอเมริกา มีโอกาสได้ประตูที่ 5 ในนาทีที่ 51 จากการยิงไกลของ มอร์แกน ไบรอัน แต่ ไคโฮริ ปัดข้ามคานออกไปได้ทัน

        นาทีที่ 52 ญี่ปุ่น ไล่มาเป็น 2-4 จากการเปิดฟรีคิกเข้าไปหน้าประตูของ มิยามะ และ จูลี่ จอห์นสตัน เซนเตอร์แบ๊ก สหรัฐอเมริกา โหม่งสกัดเสียบเสาเข้าประตูตัวเอง

        แต่นาทีที่ 54 โทบิน ฮีธ ซัดให้ สหรัฐอเมริกา ออกนำห่างเป็น 5-2 จากการเตะมุมทางกราบซ้าย ไคโฮริ ปัดได้ในจังหวะแรก บอลหลุดมาทางกราบขวาของเขตโทษ ไบรอัน ตบกลับให้ โทบิน ฮีธ แปตุงตาข่าย

        นาทีที่ 62 ญี่ปุ่น ยังไม่ละความพยายาม รูมิ อัตสึกิ มิดฟิลด์ตัวเก่ง ลองพยายามยิงไกล บอลพุ่งเฉียดเสาออกหลังไปนิดเดียว

        ญี่ปุ่น มาได้ลุ้นอีกครั้งในนาทีที่ 76 จากการโหม่งชอง ยูอิกะ ซูกาซาวะ ตัวสำรอง แต่บอลเข้าซอง โฮป โซโล ผู้รักษาประตู สหรัฐอเมริกา หลังจากนั้นทั้ง 2 ฝ่ายทำสกอร์เพิ่มกันไม่ได้ หมดเวลาการแข่งขัน สหรัฐอเมริกา จึงเป็นฝ่ายชนะ ญี่ปุ่น 5-2 ครองแชมป์ฟุตบอลโลกหญิงเป็นสมัยที่ 3 และสมัยแรกนับตั้งแต่ปี 1999

        รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
        สหรัฐอเมริกา:
โฮป โซโล - อาลี ครีเกอร์, เบ็คกี้ เซาเออร์บรุนน์, จูลี่ จอห์นสตัน, เมแกน คลิงเกนเบิร์ก - โทบิน ฮีธ (แอ๊บบี้ วัมบัค น.79), มอร์แกน ไบรอัน, ลอเรน ฮอลิเดย์, เมแกน รัมปิโน่ (เคลลี่ โอฮาร่า น.61) - คาร์ลี่ ลอยด์, อเล็กซ์ มอร์แกน (คริสตีน รัมโปเน่ น.86)

        ญี่ปุ่น: อายูมิ ไคโฮริ - ซาโอริ อาริโยชิ, อาซึสะ อิวาชิมิซึ (โฮมาเระ ซาวะ น.33), ซากิ คุมาไก, อายะ ซาเมชิมะ - นาโฮมิ คาวาซึมิ (ยูอิกะ ซูกาซาวะ น.39), มิซึโฮะ ซากางูจิ, รูมิ อัตสึกิ, อายะ มิยามะ - ชิโนบุ โอโนะ (มานะ อิวาบุชิ น.60), ยูกิ โอกิมิ

        ผู้ตัดสิน : คาเทรีน่า มอนซูล (ยูเครน)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เจิดเปิดตัวแอลเอ-เลี้ยงเบียร์แฟน500ขวด
    สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษ เปิดตัวต่อหน้าแฟนบอล แอลเอ แกแล็กซี่ เรียบร้อย รับแทบอดใจรอที่จะลงสนามไม่ไหวแล้ว ตั้งเป้าขอช่วยทีมคว้าแชมป์ให้จงได้ โดยก่อนหน้านั้นไม่นาน มีรายงานว่า "พี่เจิด" ได้ควักกระเป๋าเลี้ยงเบียร์กองเชียร์ 500 ขวดด้วย ในโอกาสวันชาติสหรัฐฯ
  • ตาต้าเซ็งฟ้าขาวไม่คมทำแพ้ดวลเป้าชิลี
    เคราร์โด้ มาร์ติโน่ "ตาต้า" โค้ชทีมชาติอาร์เจนตินา ชี้จุดเปลี่ยนเกมที่ทำให้พวกเขาแพ้ ชิลี จากการดวลจุดโทษ ชวดชมป์โคปา อเมริกา 2015 เป็นเพราะมีโอกาสจังๆ หลายดอก แต่ยิงไม่เข้าเอง แต่เชื่อทีมทำผลงานดีแล้ว และยังพัฒนาขึ้นไปได้อีก
  • ซามเปาลีโวลั่นชิลีเหนือกว่าสมควรแชมป์โคปา
    ฮอร์เก้ ซามเปาลี โค้ชทีมชาติชิลี เผยมีความสุข และภูมิใจในตัวนักเตะทุกคน หลังจากรวพลังสู้ถวายหัว จนเอาชนะ อาร์เจนตินา ได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ต้องดวลเป้าตัดสิน ชี้ชัยชนะทำให้เกมนี้ยุติธรรม เพราะตลอดเกมเป็นพวกเขาที่ทำได้ดีกว่า
  • ครอบครัวเมสซี่โดนแฟนชิลีทำร้ายเกมโคปาฯ
    ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอกซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา คงออกอาการเดือดไม่น้อย หากได้รู้ว่าครอบครัวของเขาถูกแฟนบอล ชิลี ด่าทอ โดยเฉพาะพี่ชายที่ถึงขั้นโดนทำร้าย ระหว่างเกม "โคปา อเมริกา" รอบชิงดำ ที่ทัพ "ฟ้า-ขาว" แพ้การดวลเป้า เมื่อวันเสาร์ (ตามเวลาท้องถิ่น)

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »