ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ฟิจิเฮ38-0!รอฟีฟ่าเฟิร์มเป็นสถิติโลก

ฟิจิเฮ38-0!รอฟีฟ่าเฟิร์มเป็นสถิติโลก

Posted 06/07/2015 by siamsport

  

 

 

เกิดสถิติใหม่ในการเอาชนะขาดลอยที่สุดในเกมฟุตบอล เมื่อ ฟิจิ ไล่ยำ สหพันธรัฐไมโครนีเซีย กระจุยถึง 38-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม 2558 ที่ผ่านมา จากการเปิดเผยโดยผู้จัดการแข่งขันรายการ แปซิฟิก เกมส์

สำนักข่าวอีเอสพีเอ็น รายงานว่า ฟิจิ นำห่างถึง 21-0 ในครึ่งแรก โดย อันโตนิโอ ตุยวูน่า ยิงคนเดียวถึง 10 ลูกเลยทีเดียว ก่อนผลการแข่งขัน จะออกมาขาดลอยถึง 38-0 เลยทีเดียว ซึ่งทางผู้จัดการแข่งขันเผยว่า สกอร์ 38-0 ถือเป็นสถิติโลกใหม่ ทำลายของเดิมเมื่อปี 2001 ซึ่ง ออสเตรเลีย ถล่ม อเมริกัน ซามัว 31-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2002 รอบคัดเลือก โซนโอเชียเนีย

อย่างไรก็ดี ยังไม่มีความชัดเจนว่า ทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือ ฟีฟ่า จะรับรองผลอย่างเป็นทางการหรือไม่ เนื่องจากรายการนี้เป็นทัวร์นาเมนต์สำหรับทีมที่ไม่ใช่ทีมชาติชุดใหญ่

สำหรับทัวร์นาเมนต์ แปซิฟิก เกมส์ ครั้งที่ 15 นี้ เริ่มต้นจริงจังอย่างเป็นทางการวันแรกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และ จะปิดฉากลงในวันที่ 18 กรกฎาคมนี้ โดยมีทีมที่ส่วนใหญ่เป็นหมู่เกาะในมหาสมุทรแปซิฟิกทั้งหมด 24 มาร่วมชิงชัย ซึ่ง ไมโครซีเนีย พ่ายไปแล้วในนัดแรก 30-0

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทบต้นทบดอก!สหรัฐล้างตาถล่มญี่ปุ่น5-2ซิวแชมป์โลก
    สาวมะกันเอาคืนแบบทบต้นทบดอกไล่ถล่ม ญี่ปุ่น ขาดลอย 5-2 ล้างตาคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกหญิงได้เป็นผลสำเร็จและเป็นแชมป์สมัยที่ 3 คาร์ลี่ ลอยด์ กองหน้ากัปตันทีมสหรัฐฯเหมาซัดแฮตทริก
  • เจิดเปิดตัวแอลเอ-เลี้ยงเบียร์แฟน500ขวด
    สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษ เปิดตัวต่อหน้าแฟนบอล แอลเอ แกแล็กซี่ เรียบร้อย รับแทบอดใจรอที่จะลงสนามไม่ไหวแล้ว ตั้งเป้าขอช่วยทีมคว้าแชมป์ให้จงได้ โดยก่อนหน้านั้นไม่นาน มีรายงานว่า "พี่เจิด" ได้ควักกระเป๋าเลี้ยงเบียร์กองเชียร์ 500 ขวดด้วย ในโอกาสวันชาติสหรัฐฯ
  • ตาต้าเซ็งฟ้าขาวไม่คมทำแพ้ดวลเป้าชิลี
    เคราร์โด้ มาร์ติโน่ "ตาต้า" โค้ชทีมชาติอาร์เจนตินา ชี้จุดเปลี่ยนเกมที่ทำให้พวกเขาแพ้ ชิลี จากการดวลจุดโทษ ชวดชมป์โคปา อเมริกา 2015 เป็นเพราะมีโอกาสจังๆ หลายดอก แต่ยิงไม่เข้าเอง แต่เชื่อทีมทำผลงานดีแล้ว และยังพัฒนาขึ้นไปได้อีก
  • ซามเปาลีโวลั่นชิลีเหนือกว่าสมควรแชมป์โคปา
    ฮอร์เก้ ซามเปาลี โค้ชทีมชาติชิลี เผยมีความสุข และภูมิใจในตัวนักเตะทุกคน หลังจากรวพลังสู้ถวายหัว จนเอาชนะ อาร์เจนตินา ได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ต้องดวลเป้าตัดสิน ชี้ชัยชนะทำให้เกมนี้ยุติธรรม เพราะตลอดเกมเป็นพวกเขาที่ทำได้ดีกว่า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »