ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5 แคนดิเดต มิดฟิลด์ตัวรับ หากต้องเสีย ลูคัส

5 แคนดิเดต มิดฟิลด์ตัวรับ หากต้องเสีย ลูคัส

Posted 10/07/2015 by siamliverpool

 

ลูคัส เลว่า หนึ่งในนักเตะที่ว่ากันว่ามีความสำคัญกับเกมรับของ ลิเวอร์พูล มานานหลายซีซั่น กำลังมีข่าวว่าอาจต้องเก็บข้าวของย้ายไปจากทีมในตลาดซื้อขายของหน้าร้อนนี้ อย่างที่รู้กัน ลูคัส ไม่ใช่แค่มีบทบาทในการตัดเกมที่ดีกว่าใครๆ ในทีม แต่ยังมีอิทธิพลกับห้องแต่งตัวของทีมอีกด้วย โดยเฉพาะในแง่การสื่อสารกับพวกนักเตะสตาร์อเมริกาใต้หลายๆคน อย่าง คูตินโญ่ หรือ แม้กระทั่ง เฟียร์มิโน่ ที่กำลังจะมาร่วมทีม

วันนี้เราจะมาดูกันว่ามีใครบ้างในตลาดนักเตะที่พอจะมาเป็นทางเลือกให้ทีมได้ หากว่า ลิเวอร์พูล ต้องเสีย ลูคัส ไปจริงๆ ในฤดูกาลที่กำลังจะมาถึงนี้และนี่คือ 5 ตัวตายตัวแทนที่ดูน่าจะมีแววดีในระยะยาวสำหรับการเป็นมิดฟิลด์ตัวรับตัวหลักให้ถิ่น แอนฟิลด์

อิกนาซิโอ คามาโช่ (มาลาก้า)

 

ดาวเตะสเปนรายนี้นับว่าน่าประหลาดใจพอควร เมื่อมองฟอร์มส่วนตัวของแข้ง 25 ปีคนนี้ที่เล่นได้โดดเด่นมากตลอด 3 ซีซั่นที่ผ่านมา แต่ก็ยังคงอยู่กับทีมระดับกลางตารางอย่าง มาลาก้า

ทั้งๆ ที่ความจริงฝีเท้าของเขาสามารถมาเล่นให้ทีมท็อปซิกซ์ของ พรีเมียร์ ลีก ได้อย่างสบายๆ

จุดเด่นของ คามาโช่ อยู่ที่ความแข็งแกร่งในการเข้าปะทะ, เล่นลูกกลางอากาศได้ดีเพราะสูงถึง 182 เซนติเมตร ตัดบอลแย่งบอลได้เก่งฉกาจ ทำให้ทีมกลับมาครองบอลได้มาก ทั้งยังปรับเกมจากรับเป็นรุกได้จากแนวลึก

อย่างไรก็ดี อดีตแข้ง แอต มาดริด คนนี้ก็มีความคล้ายคลึง ลูคัส มาก คือชอบที่จะให้ความสำคัญในการตัดเกม ดูแลเกมรับเป็นหลัก เรียกว่าเป็นแนวบ้าพลังไดนาโม ไม่ใช่แนวบุ๋นอย่างพวก เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ อะไรแบบนั้น

ดังนั้นหาก ลูคัส ย้ายออกไป คามาโช่ ก็นับว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ และน่าจะมีราคาไม่แพงมากนักหาก ร็อดเจอร์ส คิดจะพิจารณา

แกรี่ เมเดล (อินเตอร์ มิลาน)

 

หลายคนมักบอกว่าคาแรกเตอร์สำคัญของคนที่จะเอาดีในการเป็นมิดฟิลด์ตัวรับของ พรีเมียร์ ลีก ได้นั้น คือต้องเล่นหนัก ไม่กลัวเกรงในการอัดปะทะแรงๆ ซึ่งถ้าพูดถึงจุดนี้ เมเดล คงโดนมองข้ามไม่ได้แล้ว

ที่ผ่านมา เมเดล เคยมีประสบการณ์ในการเล่นที่อังกฤษมาแล้วกับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ซึ่งสมัยเล่นให้ทีม บลูเบิร์ด เขาก็นับว่าเป็นจอมโหดคนหนึ่งด้วยสถิติใบเหลืองเป็นอันดับต้นๆ ในฤดูกาล 2013-14

จากนั้นกับ อินเตอร์ มิลาน และ ชิลี เขาก็กลายสภาพมาเป็นจอมทำลายเกมตัวยงนับตั้งแต่นั้นมา รวมไปถึงผลงานตอนอยู่ เซบีย่า อีกเช่นกัน

ทีเด็ดของเขายังมีอีกในแง่การผ่านบอลที่มีความแม่นยำเฉลี่ย 91.8 เปอร์เซนต์ ใน เซเรีย อา ซีซั่นที่ผ่านมา เรียกว่าดีกว่า ลูคัส จอมผ่านบอลมั่วอย่างแน่นอน

ด้วยการมาของ เจฟฟรีย์ กองดอกเบีย ในซัมเมอร์นี้ บางที เมเดล อาจพิจารณาย้ายทีมกลับสู่อังกฤษอีกครั้งกับ ลิเวอร์พูล ก็พอมีความเป็นไปได้เช่นกัน

วิคเตอร์ วานยาม่า (เซาธ์แฮมป์ตัน)

 

ถึงบรรทัดนี้หลายคนคงบ่นแหลก ชีวิตนี้จะซื้อแต่นักเตะทีมนักบุญหรืออย่างไร แต่ก็อย่าไปดูถูกเขานัก เพราะ วานยาม่า ก็เป็นกองกลางตัวรับที่ดีคนหนึ่งของ พรีเมียร์ ลีก เช่นกัน เรียกว่าคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์แน่ๆ หากคิดจะคว้าตัวมาร่วมทีม

จุดขายของนักเตะเคนย่าคนนี้ คือเป็นพวกบ๊อกซ์ทูบ๊อกซ์ ขยันไล่ล่าแย่งบอล แต่ก็เล่นดีมากเช่นกันในแนวลึก และมักแย่งบอลสำเร็จเป็นส่วนใหญ่

กับ เซาธ์แฮมป์ตัน เขาจับคู่แดนกลางกับ มอร์แกง ชไนเดอร์แลง ที่มีเทคนิคสูงกว่า และบงการเกมได้ดี พอมาเข้าคู่กันก็เลยลงตัวอย่างที่เห็น โดย วานยาม่า เป็นผึ้งงานทำให้เกมของ ชไนเดอร์แลง ง่ายขึ้น ผู้สันทัดกรณีมองว่า วานยาม่า น่าจะฮาร์ดคอร์ กว่าสไตล์การเล่นของ เอ็มเร่ จัน พอควร

ตอนนี้เขาเล่นใน พรีเมียร์ ลีก ไปแล้ว 55 นัด นับตั้งแต่ย้ายมาจาก เซลติก และเชื่อว่า วานยาม่า ยังพัฒนาตัวเองได้มากกว่านี้อีกในอนาคต

มักซิม โกนาลงส์ (โอลิมปิก ลียง)

 

ผลงานของ โอแอล ร้อนแรงมาก เพราะผลพวงการถล่มประตูแหลกราญของ อเล็กซองเดร ลากาเซ็ตต์ แต่จริงๆ แล้วเกมของ ลียง เข้มข้นได้ก็เพราะมี โกนาลงส์ เป็นปัจจัยสำคัญที่พาทีมจบอันดับ 2 ของ ลีก เอิง และได้โควต้าไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

สไตล์ของ โกนาลงส์ เป็นประเภทครบเครื่องต้มยำ และมีพรสวรรค์ในระดับปรากฎการณ์

เขาสามารถวิ่งห้อตะบึงขึ้นสุดลงสุดได้ตลอด 90 นาทีด้วยความเร็วที่ดี สร้างสรรค์เกมและผ่านบอลแม่นยำในทุกระยะ เรื่องตัดเกมก็ไม่ใช่จุดอ่อน แถมอ่านเกมได้ดีมาก ประมาณ ไมเคิล คาร์ริค เลยก็ว่าได้ เรียกว่า โกนาลงส์ มีคุณสมบัติครบถ้วนที่จะประสบความสำเร็จบน พรีเมียร์ ลีก ได้ไม่ยาก และสไตล์คุมเกมเช่นนี้ย่อมทำให้เพื่อนๆ ในทีมบนแผงมิดฟิลด์เล่นดีตามไปด้วย

อัลลัน (อูดิเนเซ่)

 

นิตยสาร โฟร์โฟร์ทู เคยขนานนามกองกลางบราซิลเลี่ยนคนนี้ว่าเป็น ฟันเฟืองตัวสำคัญที่สุดสำหรับ อูดิเนเซ่ ในแง่ของจอมพละกำลังที่สุดแสนก้าวร้าว

นักเขียนนิตยสารเล่มนี้อย่าง อลัสแดร์ แม็คเคนซี่ กล่าวไว้ว่า "อิทธิพลของ อัลลัน มีมาก เล่นบอลง่ายๆ ลากเลื้อยบอลได้นิ่มนวล การเข้าแท็คเกิ้ล และมีความขยันสูง"

สไตล์ของ อัลลัน นับว่าเป็นสิ่งที่ ลิเวอร์พูล มองหามานานที่จะเข้ามาเติมพลังในแดนกลางให้ไหลลื่นมากกว่าที่เคยเป็น ด้วยทักษะที่ครบเครื่องในตัวของเขา

ด้วยอายุเพียง 24 ปี อัลลัน ก็ยังมีศักยภาพที่จะเติบโตไปสู่ระดับท็อปได้ หากคิดมาพัฒนาตัวเองที่ ลิเวอร์พูล ในอนาคต


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • OFFICIAL: "เอ็นซองซี" ลาหม้อตรวจร่างกายซบเซบีญาฉลุย
    มิดฟิลด์ก้านยาวของเดอะ พ็อตเตอร์ส อำลาลีกเมืองผู้ดี โยกไปค้าแข้งในแดนกระทิงดุกับทีมแชมป์ยูโรป้าลีกเรียบร้อยแล้ว หลังผ่านการตรวจร่างกายไปแบบฉลุย
  • หงส์เตรียมตั้งเฮนโด้เป็นกัปตันทีมคนใหม่
    จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางทีมชาติอังกฤษ จ่อกลายเป็นกัปตันทีม ลิเวอร์พูล คนใหม่ถัดจาก สตีเว่น เจอร์ราร์ด หลัง "เร้ด แมชีน" เตรียมประกาศให้ทำหน้าที่อย่างเป็นทางการ ก่อนเดินทางทัวร์อุ่นเครื่องช่วงปรี-ซีซั่นวันอาทิตย์นี้
  • ตัวแทนอาร์วีพี!ผีเล็งสอยซาโก้ร่วมก๊วน
    "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังเล็งกระชากตัว ดิยาฟรา ซาโก้ หัวหอก เวสต์แฮม มาร่วมก๊วน คาด "ขุนค้อน" พร้อมขายที่ราคา 15 ล้านปอนด์
  • เฟเนร์ฯยันคุยดึงเพอร์ซี่เสริมคมจริง
    เฟเนร์บาห์เช่ ระบุเอง กำลังคุยเพื่อกระชากตัว โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ หัวหอก แมนฯ ยูไนเต็ด ไปร่วมก๊วนอยู่ ขณะที่ สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาของเกาะอังกฤษ เผย ทุกฝ่ายหาข้อตกลงกันได้แล้ว และดาวเตะชาวดัตช์จะเปิดตัวกับทีมดังของแดนไก่งวงในวันจันทร์นี้ โดยค่าตัวอยู่ที่ 5 ล้านปอนด์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »