ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 10 นักเตะที่แกร่งที่สุดในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก

10 นักเตะที่แกร่งที่สุดในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก

Posted 12/07/2015 by kapook


นอกเหนือจากการมีสุดยอดนักเตะที่เคยวาดลวด ลายมาแล้วมากมาย แต่สำหรับลีกที่ถือว่าเป็นหนึ่งในการแข่งขันที่แข็งแกร่งที่สุดในยุโรปอย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็ต้องมีนักเตะที่เป็นพวก "แข้งฮาร์ดแมนขาโหด" อยู่ด้วยเป็นของคู่กัน "เดอะ มิเรอร์" สื่อชื่อดังได้ทำการรวบรวม 10 นักเตะที่แกร่งที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก มาให้ชมกัน จะมีใครติดโผบ้าง ? ไปติดตามกันได้เลย...

10 นักเตะที่แกร่งที่สุดในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก

10. ปาป้า บูบา ดิย็อป

แฟนบอลของทีม ฟูแล่ม ไม่ได้ตั้งฉายา "เจ้าตู้เสื้อผ้า" ให้กับ ปาป้า บูบา ดิย็อป เพราะว่าเขาดูเท่ หรือว่าแต่งตัวเก่งอะไร แต่แฟน ๆ เรียกเขาว่า "เจ้าตู้เสื้อผ้า"  เนื่องจากเขาสูง 6 ฟุต 5 นิ้ว เท่ากับตู้เสื้อผ้าหลังใหญ่พอดิบพอดี และเป็นนักเตะที่ไม่รู้จักเจ็บปวดพร้อมชนกับฝั่งตรงข้ามได้ตลอดเวลา และคุณลองคิดดูว่าหากถูก "ตู้เสื้อผ้า" ทับแล้วจะเป็นอย่างไร ?

9. สตีฟ โบลด์

แม้ว่าจะไม่ได้เป็นกองหลังที่โด่งดังที่สุดในตำนานแบ็คโฟร์ของ อาร์เซน่อล ในยุค 90 แต่ โบลด์ ก็เป็นหนึ่งในแนวรับที่ผ่านได้ยากที่สุดในยุคนั้น แถมเมื่อถึงเวลาแย่งชิงลูกกลางอากาศ สตีฟ โบลด์ ก็กินเรียบ โดยตอนนี้เขาได้ทำหน้าที่เป็นมือขวาของ อาร์แซน เวนเกอร์ อีกด้วย

8. สติก ทอฟติ้ง

ถึงแม้ว่าเขาจะลงเล่นให้กับ โบลตัน วันเดอเรอร์ส แค่เพียงครึ่งฤดูกาล แต่เขาก็ทำให้ทุกคนจำเขาได้อย่างไม่มีวันลืม โดยเฉพาะผู้เล่นที่เคยโดน สติก ทอฟติ้ง ฝากรอยแข้งเอาไว้ เขาเซ็นสัญญาร่วมทีมในเดือน ก.พ. ปี 2002 แต่สุดท้ายสัญญาของเขาก็ต้องถูกยกเลิกไป และอาจจะเดาไม่ยากว่าเพราะเหตุใด ?

7. นีล รัดด็อก

ปราการหลังพันธุ์ดุของทีม สเปอร์ส, ลิเวอร์พูล และ เวสต์แฮม ผู้โด่งดังตลอดทศวรรษที่ 90 รัดด็อก เจ้าของฉายา "เรเซอร์" ถูกจดจำในฐานะผู้ที่ต่อกรกับ เอริค คันโตน่า และปาทริค วิเอร่า รวมถึงแข้งขาโหดในยุคนั้นได้อย่างถึงพริกถึงขิง โดยเฉพาะวีรกรรมที่โลกต้องจดจำก็คือการศอกใส่ ปีเตอร์ เบียร์ดสลีย์ จนขากรรไกรหักแตก 3 ส่วนในปี 1995 และเสียบ แอนดี้ โคล ถึงขนาดขาหักสองท่อนมาแล้วในปี 1996

6. สจ๊วต เพียร์ซ

ผู้คนเรียกเขาว่า "ไซโค" หรือ "ไอ้โรคจิต" และคงไม่มีคำไหนเหมาะสมกับ สจ๊วต เพียร์ซ มากไปกว่านี้อีกแล้วกับความโหด และความบ้าระห่ำของเขาเมื่อยามอยู่ในสนามที่เข้าขั้นโรคจิตก็ว่าได้ แถมเจ้าตัวก็ยังเคยลงเล่นร่วมกับ นีล รัดด็อก มาแล้วในทัพ "ขุนค้อน"

5.  เนมานย่า วิดิช

คุณต้องมีความตื่นตัวตลอดเวลาหากคุณต้อง เผชิญหน้าในสนามกับปราการหลังชาวเซอร์เบียผู้นี้ คุณจะต้องล้ม และลุกขึ้นมาแบบงงงวยแบบนี้จนจบเกมเพราะ คุณจะโดนเสียบสกัด และเข้าปะทะหนักตลอดทั้งเกม

4. โธมัส กราเวอเซ่น

มิดฟิดล์ชาวเดนส์ ย้ายมาร่วมทีม เอฟเวอร์ตัน ในปี 2002 และเขาก็สามารถสร้างชื่อในทันทีจากการทำให้คู่แข่งถูกหามลงเปลในหลายต่อหลาย ครั้ง ซึ่งความโหดกลายเป็นสัญลักษณ์ของเขาไปแล้วจนกระทั่งย้ายไปร่วมทีม เรอัล มาดริด ในปี 2005

3. วินนี่ย์ โจนส์

วินนี่ย์ โจนส์ ยังคงอยู่ในท็อปไฟว์ผู้เล่นที่โดนใบเหลืองเร็วที่สุดเพียงแค่ 5 วินาที ความโหดของเขาไม่ได้มีอยู่ในสนาม โดยเจ้าตัวเคยกระโดดกัดจมูกของนักข่าวมาแล้วในปี 1995 และไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือวีรกรรมโหดสุดคลาสสิกที่เขาไปบีบเป้าของ พอล แกสคอยน์ จนร้องเสียงหลงมาแล้วในปี 1998 ก่อนที่เจ้าตัวจะหันหลังให้กับวงการลูกหนัง และมุ่งหน้าสู่วงการบันเทิงในเวลาต่อมา

2. รอย คีน

ถือว่าเป็นเครื่องหมายการค้าของผู้เล่นฮาร์ดแมนก็ว่าได้สำหรับ รอย คีน โดยเขาต้องใช้ร่างกายต่อสู้กับ ปาทริค วิเอร่า มาตลอด 10 ปี และที่โหดสุด ๆ ก็คือการจงใจแก้แค้น โดยการเข้าสกัดหนักใส่ อัล์ฟ อิงเก้ ฮาแลนด์ จนไม่สามารถกลับมาลงเล่นได้อีก และในปีเดียวกันเขาก็ไปขว้างบอลใส่ศีรษะของ  อลัน เชียเรอร์ แถมยังเกือบฟาดปากกันด้วย ยังไม่พอยังไปมีปัญหากับ มิค แม็คคาร์ธี่ นายใหญ่ ทีมชาติไอร์แลนด์ จนถูกไล่ออกจากแคมป์ทีมชาติ

1. ดันแคน เฟอร์กูสัน

เฟอร์กูสัน ย้ายจาก กลาสโกว์ เรนเจอร์ส มาร่วมทีม เอฟเวอร์ตัน ในปี 1994 และได้กลายเป็นตำนานของสโมสร และขณะเดียวกันเขาก็เป็นสุดยอดแข้งฮาร์ดแมน โดยเหตุการณ์ที่ทุกคนต้องจำไม่ลืมก็คือ สายตาอันสุดแสนอาฆาตแค้นราวกับปีศาจร้ายในระหว่างที่กำลังบีบคอของ สตีเฟ่น ฟรอยด์ ในปี 2004

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลงล็อค! เช็คเฉลยเบื้องหลังเลือกเสื้อปืนเบอร์ 33
    นายด่านชาวเช็คเปิดเผยสาเหตุตัดสินใจสวมเสื้อไอ้ปืนใหญ่เบอร์ 33 ลุยศึกฤดูกาลใหม่ปีเตอร์ เช็ค ผู้รักษาประตูคนใหม่ของอาร์เซนอล ตัดสินใจเลือกใส่เสื้อหมายเลข 33 ลุยศึกฤดูกาล 2015-16 เพราะเรื่องของตัวเลขที่ลงล็อคล้วนๆ
  • ปธ.นกแก้วยันยังเปิดโอกาสราชันซื้อกาซีย่า
    โจน โกเย่ต์ หัวเรือใหญ่ เอสปันญ่อล เผยเม็ดเงิน 4 ล้านยูโร ที่ เรอัล มาดริด ยื่นเข้ามาสู่ขอ กีโก้ กาซีย่า นายด่านชาวสเปน เป็นตัวเลขที่น้อยเกินไป แต่ยันยังคงเปิดโอกาสให้ "ราชันชุดขาว" หากเลิกขี้งกและยื่นข้อเสนอที่มากกว่านี้เข้ามา
  • คนเดียวพอ! เสือใต้ลั่นไม่ปล่อยใครให้ผีอีก
    แฟนอุ่นใจ! บิ๊กบอสทีมเสือใต้ยันชัดไม่ยอมเสียผู้เล่นให้กับปีศาจแดงเพิ่มอีก หลังตกลงปล่อยชไวนีไปแล้วหนึ่งคนคาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิเก้ ซีอีโอสโมสรบาเยิร์น มิวนิค ประกาศชัด จะไม่ยอมเสียผู้เล่นในทีมให้กับ แมนฯ ยูฯ อีกแล้ว หลังบรรลุข้อตกลงปล่อย บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ย้ายไปเล่นกับทีมยักษ์ใหญ่ของอังกฤษเมื่อคืนนี้
  • มาติชยกเจทีสุดยอดกองหลังพรีเมียร์ลีก
    เนมานย่า มาติช กองกลาง เชลซี ออกโรงยก จอห์น เทอร์รี่ กัปตันทีมตัวเก๋า เป็นกองหลังดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา บอกมีทั้งฝีเท้าและคุณสมบัติของการเป็นผู้นำ และได้พิสูจน์แล้วกับความสำเร็จมากมายที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »