ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เวนเกอร์งงผียอมขายอาร์วีพีง่ายเหลือเชื่อ

เวนเกอร์งงผียอมขายอาร์วีพีง่ายเหลือเชื่อ

Posted 18/07/2015 by siamsport

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล รับสุดเซอร์ไพรส์ที่เห็น แมนฯ ยูไนเต็ด โละ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ อดีตลูกทีมเก่าไปให้ เฟเนร์บาห์เช่ ง่ายดายเหลือเชื่อ ชี้ถือเป็นการเสียดาวยิงฝีเท้าดีของ พรีเมียร์ลีก เลยทีเดียว

 อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่า รู้สึกแปลกใจมากเมื่อทราบว่า หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจขาย โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ศูนย์หน้าคนสำคัญไปให้ เฟเนร์บาห์เช่ ทีมในตุรกี แบบง่ายดายกว่าที่คาดไว้

เวนเกอร์ เป็นคนขาย "อาร์วีพี" ไปสู่โรงละครแห่งความฝันด้วยค่าตัว 24 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,200 ล้านบาท) เมื่อ 3 ปีก่อน จนหัวหอกทีมชาติฮอลแลนด์ ช่วยให้ "ปีศาจแดง" คว้าแชมป์ลีกสูงสุดแดนผู้ดีสมัยที่ 20 พร้อมซิวรองเท้าทองคำในปีแรกที่เล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อกดไปถึง 26 ประตูเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ตลอด 2 ฤดูกาลหลังสุด ดาวยิงทีมชาติฮอลแลนด์ กลับประสบปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนจนฟอร์มตกลงไปอย่างน่าใจหาย จนถูกขายไปให้ เฟเนร์บาห์เช่ ในราคาเพียง 4.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 225 ล้านบาท) ซึ่ง เวนเกอร์ ยอมรับว่า เซอร์ไพรส์เช่นกันที่เห็นลูกน้องเก่าซึ่งจะอายุครบ 32 ปีในเดือนหน้า ไม่ได้อยู่ลั่นสกอร์ใน พรีเมียร์ลีก อีกแล้ว

 กุนซือชาวฝรั่งเศส ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวก่อนเกม พรีเมียร์ลีก เอเชีย โทรฟี่ นัดชิงชนะเลิศ กับ เอฟเวอร์ตัน วันเสาร์นี้ว่า "สำหรับผมแล้วนี่คือเรื่องเซอร์ไพรส์มาก ผมค่อนข้างประหลาดใจที่เห็น โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ไปอยู่ตุรกี ซัมเมอร์นี้ เขาคือความสูญเสียครั้งใหญ่สำหรับวงการฟุตบอลอังกฤษ เพราะเขาเป็นนักเตะที่โดดเด่น 1 ในผู้เล่นดีที่สุดที่ผมเคยร่วมงานด้วย"

"เขามีเทคนิคที่ยอดเยี่ยม ผมไม่ทราบว่ามีอะไรเกิดขึ้นหรือเหตุผลที่เขาย้ายออกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด แต่เขาคือการสูญเสียครั้งสำคัญสำหรับ พรีเมียร์ลีก" เวนเกอร์ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชไวนี่โต้ไกเซอร์ฟร้านซ์-ยันคิดถูกย้ายซบผี
    รอถึงโค้งสุดท้ายก่อน! บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ กองกลางป้ายแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่เห็นด้วยกับคำพูดของ ฟร้านซ์ เบ็คเคนบาวเออร์ ที่ชี้ตนควรเลือกย้ายไปโชว์ฝีเท้าในเมเจอร์ลีกมากกว่า เชื่ออายุยังน้อยเกินกว่าที่จะโยกค้าแข้งในแดนลุงแซม มั่นใจปรับตัวเข้ากับพรีเมียร์ลีก และสร้างผลงานแจ่มกับ "ปีศาจแดง" ได้ชัวร์
  • โดนใจ!ฟานกัลยกนิ้ววู้ดเวิร์ดทำหน้าที่สุดแจ่ม
    วาทะศิลป์เป็นเลิศ! หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือดัตช์แมน รับเป็นเรื่องยากกับการดึงแข้งใหม่มาเสริมทัพ เหตุ แมนฯ ยูไนเต็ด มักถูกโก่งค่าตัวเสมอเมื่อต้องการใคร ชม เอ็ด วู้ดเวิร์ด ดำเนินงานได้แจ๋มแจ๋วดึงแข้งใหม่มาเสริมทัพได้แต่หัววัน ส่งผลให้มีเวลาเตรียมตัวร่วมกับลูกทีมใหม่ได้แต่เนิ่นๆ
  • เอาจริง!ปืนเล็งทุ่ม30ล.ปอนด์ล่าโอบาเมย็อง
    "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล หวังเพิ่มอาวุธในแดนหน้า โดยล่าสุดมีข่าวพร้อมทุ่ม 30 ล้านปอนด์ หวังล่าตัว ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง หัวหอกเท้าติดจรวดของ ดอร์ทมุนด์ มาร่วมก๊วน
  • จ่อย้าย!เบนเตเก้ตกลงสัญญาหงส์เรียบร้อย
    คริสติย็อง เบนเตเก้ หัวหอกร่างใหญ่ แอสตัน วิลล่า จ่อแล้วที่จะกลายเป็นสมาชิกใหม่ของ ลิเวอร์พูล โดยล่าสุดมีข่าวตกลงสัญญาส่วนตัวกับ "หงส์แดง" ได้แล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »