ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » พลาตินี่หวังเพิ่มโควตาแข้งท้องถิ่น

พลาตินี่หวังเพิ่มโควตาแข้งท้องถิ่น

Posted 20/07/2015 by siamsport

 

มิเชล พลาตินี่ บิ๊กบอสสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หวังว่าจะเพิ่มโควตานักเตะท้องถิ่นสำหรับการเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ในอนาคต หลังเดี๋ยวนี้มีหลายทีมที่เน้นทุ่มเงินกว้านซื้อนักเตะไปร่วมทีม จนทำให้การแข่งขันไม่สนุกเท่าไหร่

มิเชล พลาตินี่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) กล่าวว่าต้องการเพิ่มโควตานักเตะท้องถิ่นที่แต่ละทีมจำเป็นต้องมีสำหรับการลงเล่นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เพื่อหยุดยั้งแนวทางที่บรรดาทีมมหาเศรษฐีพยายามทุ่มเงินซื้อนักเตะดังๆ ไปร่วมทีมหลายคน

ตำนานกองกลางชาวฝรั่งเศสให้สัมภาษณ์กับ เวิลด์ ซอคเกอร์ แม็กกาซีน สื่อด้านวงการลูกหนังว่า "สิ่งที่สำคัญสำหรับอนาคตคือการจำกัดความเป็นไปได้ที่ทีมใดทีมหนึ่งจะมีนักเตะเก่งๆ อยู่ในทีมหลายคน ตอนนี้มีสโมสรใหญ่หลายสโมสรที่มีเงินเยอะจนสามารถซื้อทุกคนมาอยู่ในทีมได้ มันหมายความว่าคุณสามารถคว้านักเตะเก่งๆ ทุกคนมาอยู่ในทีมเดียวกันได้"

"ในอดีตนั้น ที่ประเทศสเปนมีทั้ง เรอัล มาดริด, แอตเลติโก (มาดริด), บาร์เซโลน่า, บาเลนเซีย ที่เป็นทีมใหญ่ และนักเตะทุกคนก็กระจัดกระจายไปอยู่ในทีมต่างๆ กันไป แต่เดี๋ยวนี้บรรดานักเตะฝีเท้าดีไปรวมตัวกันอยู่กับทีมแค่ทีมเดียวหรือ 2 ทีม" พลาตินี่ ระบุ

ทั้งนี้ ปัจจุบัน ยูฟ่า กำหนดให้แต่ละทีมที่ลงเล่นศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น ต้องมีนักเตะท้องถิ่นอยู่ในทีมอย่างน้อย 8 คน จากขุมกำลังทั้งหมด 25 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »