ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » จอห์นสันปลื้มงาบแชมป์ดิโอเพ่น

จอห์นสันปลื้มงาบแชมป์ดิโอเพ่น

Posted 21/07/2015 by siamsport

 
 
แซ็ค จอห์นสัน ก้านเหล็กจากแดนลุงแซม เปิดอก ดีใจสุดขีดที่ซิวแชมป์ ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ 2015 ไปนอนกอดได้สำเร็จ พร้อมขอบคุณทุกคนที่เกี่ยวข้อง ด้าน จอร์แดน สปีธ โปรดาวโรจน์ รับ ผิดหวังนิดๆ ที่อดได้แชมป์ เมเจอร์ เป็นรายการที่ 3 ติดต่อกัน

แซ็ค จอห์นสัน โปรกอล์ฟชายชาวอเมริกัน กล่าวว่ารู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้แชมป์ เมเจอร์ รายการ ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ 2015 มาครอง หลังเอาชนะ หลุยส์ อูสธุยเซ่น คู่แข่งจากแอฟริกาใต้ และ มาร์ค ลีชแมน ก้านเหล็กชาวออสซี่ ในช่วงดวลเพลย์ออฟที่สนาม โอลด์ คอร์ส แอต เซนต์ แอนดรูว์ส ในเทศมณฑลไฟฟ์ ประเทศสกอตแลนด์ เมื่อวันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

 หลังจากทำสกอร์รวม 4 วันเท่ากันที่ 15 อันเดอร์พาร์ 273 ทั้ง 3 คนก็ต้องมาตัดสินกันว่าใครจะเป็นแชมป์ด้วยการดวลเพลย์ออฟ 4 หลุม ซึ่ง จอห์นสัน ทำได้ดีที่สุด หลังทำไป 1 อันเดอร์พาร์ จากการเสีย 1 โบกี้ แต่เก็บได้ 2 เบอร์ดี้ ทำให้ก้านเหล็กวัย 39 ปี ได้แชมป์รายการนี้เป็นสมัยแรก และยังถือเป็นแชมป์ระดับ เมเจอร์ รายการที่ 2 ของเจ้าตัวด้วย หลังเคยซิวแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส ไปนอนกอดในปี 2007

"ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก นี่เป็นจุดกำเนิดของวงการกอล์ฟ และถ้วยแชมป์มันก็มีความหมายอย่างมากในวงการกีฬา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับทัวร์นาเมนต์นี้และกีฬากอล์ฟ ความรู้สึกมันยังไม่จางหายไปเลย ผมรู้สึกเยี่ยม ผมเล่นอย่างอดทน ตอนแข่งอยู่ผมคิดถึงคัมภีร์ไบเบิล และผมก็ขอขอบคุณพระผู้เป็นเจ้า, เพื่อนๆ ของผม และครอบครัวของผม ตอนนี้ผมรู้สึกดีสุดๆ" จอห์นสัน ระบุ

ด้าน จอร์แดน สปีธ ก้านเหล็กดาวรุ่งชาวอเมริกันซึ่งคว้าแชมป์ เมเจอร์ 2 รายการแรกของปีนี้ไปครองนั้น เกือบได้เล่นเพลย์ออฟเหมือนกัน แต่พลาดเสียโบกี้ในหลุม 17 พาร์ 4 ส่งผลให้สกอร์รวม 4 วัน อยู่ที่ 14 อันเดอร์พาร์ 274 ได้ที่ 4 ร่วมกับ เจสัน เดย์ โปรชาวออสเตรเลีย ซึ่งโปรวัย 21 ปี ยอมรับว่าผิดหวังนิดๆ ที่ชวดแชมป์

 "เราพยายามได้ดี ตามหลักการแล้วการทำได้พาร์หรือเบอร์ดี้ในหลุมสุดท้ายก็ถือเป็นการจบทัวร์นา เมนต์นี้ที่ยอดเยี่ยมแล้ว และมันน่าจะทำให้ทุกอย่างจบลงด้วยดี ดังนั้นมัน (การชวดแชมป์) จึงเจ็บปวดนิดๆ มันเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย ผมคิดว่าเราทำได้ดีเลยทีเดียว" สปีธ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โนเล่รั้งมือ1โลกยาว/เจ้าปิ๊กขยับที่471
    อันดับโลกนักเทนนิสชายไม่มีการเปลี่ยนแปลงในการจัดอันดับสัปดาห์ล่า สุด โนวัค ยอโควิช ยอดนักหวดหนุ่มชาวเซิร์บ ยังครองมือ 1 ของโลกต่อไป ด้าน "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค แร็กเกตขวัญใจชาวไทย ขยับ 1 อันดับ จากที่ 472 มาอยู่ที่ 471
  • ทึ่ง!นักโต้คลื่นออสซี่สู้กับฉลามจนรอด
    มิค แฟนนิ่ง นักโต้คลื่นจากแดนจิงโจ้ เอาตัวรอดมาได้อย่างหวุดหวิด หลังโดนฉลามเล่นงานระหว่างการแข่ง เจ-เบย์ โอเพ่น แต่สู้กับมันจนรอดตายมาได้ พร้อมเผย จะไม่แข่งต่ออีกแล้ว
  • "ซาโอริ คิมูระ" ศัตรูผู้น่ารักของนักตบสาวไทย
    สืบจากศึก วอลเลย์บอลกรังด์ปรีซ์ ที่เพิ่งจบลง หนึ่งในนักตบลูกยางที่แฟนๆ ชาวไทยน่าจะคุ้นหน้าคุ้นตากันดี คือ "ซาโอริ คิมูระ" ของทีมชาติญี่ปุ่น เพราะเธอน่ารัก แถมเก่งกาจ นำทัพสาวยุ่นตบไทย 3-0 ทั้งที่สนามแรกในเมืองไทย และล่าสุดสนาม 3 ที่ ฮ่องกง เมื่อวันเสาร์ที่ 18 ก.ค. ซึ่งเธอถูกบันทึกว่า เป็นตัวอันตรายทำแต้มสูงสุดประจำเกมถึง 15 แต้ม ร่วมกับจอมหยอด มิยุ นากาโอกะ
  • สุดต้าน!ไทยพ่ายญี่ปุ่น0-3ปิดท้ายเวิลด์กรังด์ปรีซ์
    ลูกยางสาวสุดต้าน หลังสวมหัวใจสู้เต็มที่แต่สุดท้ายล้างแค้น ญี่ปุ่น ไม่สำเร็จ พ่ายยับ 0-3 เซต จบผลงานศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2015 ที่อันดับ 9 สถิติชนะ 3 แพ้ 6 หมดสิทธิ์เข้าเล่นรอบไฟนัลที่สหรัฐอเมริกา แต่ยังอยู่ในดิวิชั่น 1 ต่อไป ขณะที่นักกีฬาบางส่วนบินกลับทันทีเพื่อเตรียมตัวเดินทางแข่งขันวีทีวี คัพ ที่ประเทศเวียดนาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »