ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ณภัทรฮีโร่!สุพรรณบุรีเฉือนหวิวนกใหญ่1-0

ณภัทรฮีโร่!สุพรรณบุรีเฉือนหวิวนกใหญ่1-0

Posted 23/07/2015 by siamsport

'ช้างศึกยุทธหัตถี'' สุพรรณบุรี เอฟซี เก็บ 3 แต้มในถิ่นตัวเองไปได้แบบหืดจับ โดยได้จาก ณภัทร ธำรงศุภกร เป็นฮีโร่ซัดประตูโทนเป็นประตูชัยให้ทีมเฉือนหวิวชนะชัยนาทไปได้ 1-0 นัดนี้ ''นกใหญ่พิฆาต'' ต้องเล่น 10 คนใน น.93 ด้วยหลังตัวสำรองอย่าง นรุตม์ชัย นิ่มบุญ โดนใบแดงไล่ออกไป เก็บ 3 แต้มได้นัดนี้ ''ช้างศึกยุทธหัตถี'' ตามหลังอันดับ 1-3 อย่าง บุรีรัมย์, เอสซีจี, บางกอกกล๊าส ที่ 5, 3 และ 1 แต้มตามลำดับ ส่วนชัยนาทอยู่อันดับ 13 ตามเดิม ในศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 เลกแรกคู่โทนเกมตกค้างแมตช์มิดวีกเมื่อ 22 ก.


 

ฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก 2015
วันพุธที่ 22 กรกฎาคม 2558
สุพรรณบุรี เอฟซี1- 0 ชัยนาท ฮอร์นบิล 

 

ศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 เลกแรกคู่โทนเกมตกค้างแมตช์มิดวีกเมื่อ 22 ก.ค. 58 ที่ผ่านมา ที่สนามกีฬา จ.สุพรรณบุรี เจ้าถิ่น "ช้างศึกยุทธหัตถี" อันดับ 4 ที่เตะมา 15 นัด ชนะ 7 เสมอ 7 แพ้ 1 มี 28 แต้มตามหลังอันดับ 3 อย่างบางกอกกล๊าส เอฟซี ที่เตะมากกว่า 1 นัดอยู่ 4 แต้ม หากชนะนัดนี้จะไล่หลัง "บีจี" แค่แต้มเดียวเท่านั้น ล่าสุดสุพรรณบุรี เอฟซี ที่เพิ่งบุกเสมอ "บีจี" มา 2-2 จะเปิดบ้านต้อนรับการไปเยือนของ "นกใหญ่พิฆาต" ชัยนาท ฮอร์นบิล ที่เตะมา 15 นัด ชนะ 4 เสมอ 5 แพ้ 6 มี 17 แต้ม ล่าสุดเพิ่งเปิดบ้านเฉือนชนะการท่าเรือมา 1-0


         ผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ ผู้ตัดสิน ธเนศ ชูชื่น, ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 บินหลา ปรีดา, ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 ภัทรพงษ์ กิจสถิต, ผู้ตัดสินที่ 4 ราเชนทร์ ศรีชัย, ผู้ประเมินผู้ตัดสิน สมศักดิ์ เสมสายันต์, ผู้ควบคุมการแข่งขัน น.ท.เผ่าพันธ์ พ่วงนาคพันธ์


         เริ่มเกมมาเป็นเจ้าถิ่นสุพรรณบุรี เอฟซี ประเคนเกมรุกเป็นชุดๆ เข้าใส่ผู้มาเยือนก่อนทันที และน. 5 แฟนบอล "ช้างศึกยุทธหัตถี" ก็เฮกันเก้อเมื่อคิดว่าทีมรักตัวเองจะได้ประตูนำเร็วไปก่อน เมื่อ พลวัฒน์ วังฆะฮาด เปิดบอลอย่างสวยจากกราบขวาไปให้ อันเดร หลุยส์ ลีเต้ วิ่งเข้ามาซัดเต็มๆ แต่เป็นบอลล้ำหน้าของกองหน้าบราซิลไปก่อนแล้ว เจ้าถิ่นเลยชวดได้ประตูนำไป


         ผ่านมาถึง น.15 เจ้าถิ่นสุพรรณบุรีได้ลุ้นเปิดซิงสกอร์แรกอีกครั้ง แต่ก็พลาดไปทั้งๆ ที่ผ่านมาครองบอลอยู่แทบจะฝ่ายเดียว โดยหนนี้ได้ลุ้นจากการส่องฟรีคิกกลางประตูราว 30 หลาของ จักรพันธ์ พรใส ที่บอลเกือบจะมุมโคนเสาอยู่แล้ว วัลลภ แซ่จิ๋ว รับกระฉอกกระดอนออกมาดีที่กองหลังอย่าง สมภพ นิลวงษ์ เตะทิ้งออกหลังได้หวุดหวิด


         น.17 ชัยนาทได้ลุ้นหนแรก มิชาแอล มูร์ซี่ วางจากขวาเข้ามาในเขตโทษสุพรรณฯ ได้ แต่ อเล็กซ์ เวสลี่ย์ แหย่ขาจิ้มไม่โดนบอลเสียของไปไม่ได้ลุ้นอะไรสำหรับ "นกใหญ่พิฆาต"


         ชัยนาทที่เหมือนจะเริ่มตั้งเกมกันได้โดนปฏิเสธประตูนำก่อนไปบ้าง ใน น.20 สุรเชษฐ งามทิพย์ ปั่นฟรีคิกเข้ามาในเขตโทษสุพรรณบุรี บอลเข้าหัว โจ แท กึน กองหลังชัยนาทเติมขึ้นไปโขกจังหวะแรกติดเซฟ อนุรักษ์ ชมภูพฤกษ์ นายทวารสุพรรณบุรีบอลหลุดมือ ก่อนจะโดน โจ แท กึน ซ้ำอีกทีเข้าไป แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 ยกธงล้ำหน้าไปก่อน


         สองทีมส่งบอลเข้าประตูไปรวมกัน 3 หนแต่ยังไม่มีสกอร์เกิดขึ้น หนนี้เป็นครั้งที่ 2 ของทีมเยือนชัยนาทที่ มิชาแอล มูร์ซี่ จ่ายไปขวาให้ สุรเชษฐ งามทิพย์ ที่อยู่ในจังหวะล้ำหน้ายิงเข้าไป เลยไม่ได้ประตูนำสำหรับ "นกใหญ่พิฆาต"

          น.30 พลวัฒน์ วังฆะฮาด เปิดจากซ้ายไปเข้าหัว อันเดร หลุยส์ ลีเต้ ได้โขกเต็มกบาล แต่ทิศทางและน้ำหนักไม่ดีพอที่จะผ่านเซฟของ วัลลภ แซ่จิ๋ว นายทวารชัยนาทให้เป็นประตูนำของเจ้าถิ่นไปได้ก่อนในนัดนี้


         สกอร์แรกของเกมนี้มาเกิดขึ้นท้ายเกมจนได้ ใน น.39 จากจังหวะที่ อันเดร หลุยส์ ลีเต้ กระชากเข้ามาซัดทางขวา วัลลภ แซ่จิ๋ว นายทวารชัยนาทปัดไปเข้าทางปืน ณภัทร ธำรงศุภกร วิ่งเข้ามาซ้ำไม่เหลือซากให้สุพรรณบุรีออกนำชัยนาทไปก่อน 1-0


         น.43 เกือบจะเป็นชัยนาทที่โดนไปอีกเม็ด แต่หนนี้เป็น วัลลภ แซ่จิ๋ว ที่ช่วยเซฟได้ด้วยการบินปัดบอลที่ซัดมาเหน่งๆ เต็มข้อของ เจษฎา บุญเรืองรอด ที่ อันเดร หลุยส์ ลีเต้ เปิดมาให้ชนคานออกหลังไป ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยการที่เจ้าถิ่นออกนำไปก่อน 1-0 


         ครึ่งหลัง น. 55 ชัยนาทได้ลุ้นจากการซัดด้านซ้ายของ อเล็กซ์ เวสลี่ย์ แต่ไม่ดีพอที่จะผ่านเซฟของ อนุรักษ์ ชมภูพฤกษ์ ไปได้


         .66 สมภพ นิลวงษ์ กองหลังชัยนาทเติมขึ้นไปช่วยเกมรุกได้โขกแต่โดนไม่เต็มหัว อนุรักษ์นายทวารสุพรรณฯ  รับกินนิ่มๆ ยังไม่ได้ประตูตีเสมอสำหรับชัยนาท


         น.71 ชัยนาทพลาดโอกาสตีเสมออีกหน เมื่อ จีระ เจริญสุข กระดกบอลไปให้ อเล็กซ์ เวสลี่ย์ ได้ซัดแต่บอลข้ามคานไปอีก


         สุพรรณบุรีเกือบได้ประตูนำห่างใน น.75 เมื่อได้ฟรีคิกก่อนเข้าเขตโทษด้านซ้ายชัยนาท จักรพันธ์ พรใส ปั่นไปหลุดสามเหลี่ยมเสาสองนิดเดียวเท่านั้น


         น.93 ชัยนาทเหลือ 10 คนเมื่อ นรุตน์ชัย นิ่มบุญ ตัวสำรองไปตัดฟาวล์หนักใส่ เจษฎา บุญเรืองรอด ของสุพรรณบุรี เลยโดนใบเหลืองตามด้วยแดงออกจากเกมไป เวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกมสุพรรณบุรีเปิดบ้านเฉือนชนะชัยนาทไปได้ 1-0 เท่านั้น

วาทะกุนซือ

         วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือสุพรรณบุรี "พอใจครับ แม้ว่าเราจะชนะได้ประตูเดียวก็ตาม แต่นี่ก็คือ 3 แต้มให้เราเกาะอยู่ในกลุ่มหัวตารางได้ต่อไป"

         ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล กุนซือชัยนาท "เสียดายครับ เราไปพลาดจังหวะเดียวเท่านั้น จริงๆ ในเกมนี้ไม่ใช่ว่าเราเล่นขี้เหร่ แต่เราไม่เด็ดขาดเท่านั้นเอง"


         คะแนนความสามารถ 2 ทีม

         สุพรรณบุรี เอฟซี   อนุรักษ์ ชมภูพฤกษ์ 7, พลวัฒน์ วังฆะฮาด 7, ประทุม ชูทอง 7, ณัฐพงษ์ สมณะ 6.5, มาซิโอ โรซาริโอ 6.5, จักรพันธ์ พรใส 7 (อภิสิทธิ์ คำวัง -), อันเดร หลุยส์ ลีเต้ 8 , อี ซึงฮี  6.5, ณภัทร ธำรงศุภกร 6.5 (วัฒนศัพท์ เจริญศรี 6), สุพจน์ วงษ์หอย 6.5 (บวร ตาปลา -), เจษฎา บุญเรืองรอด 7

         ชัยนาท ฮอร์นบิล   วัลลภ แซ่จิ๋ว 6.5, อธิบดี เอติรัตน์ 6.5 (สมเจตร์ สัตบุษ 6), ยอดรักษ์ นาเมืองรักษ์ 6.5, สมภพ นิลวงษ์ 6.5, สุรเชษฐ งามทิพย์ 6.5, มิชาแอล มูร์ซี่  6.5, จีระ เจริญสุข 6.5, ภานุวัฒน์ จินตะ 6.5 (นรุตน์ชัย นิ่มบุญ 6), อเล็กซ์ เวสลี่ย์ 6.5, รัชพล นาวันโน 6 (จิตปัญญา ทิสุด), โจ แท กึน 6.5

         แมน ออฟ เดอะ แมตช์ - อันเดร หลุยส์ ลีเต้ กองหน้าสุพรรณบุรี 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ล้มยักษ์กันสนุก! สรุปผล โตโยต้า ลีก คัพ 2015 รอบ 16 ทีมสุดท้าย
    ดิวิชันสองยังหักด่านทีมลีกสูงสุดมาได้! นี่คือสรุปผลการแข่งขัน และผู้ที่ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลถ้วยที่สุดเข้มข้นรายการนี้
  • มังกรไฟพ่ายจุดโทษลำพูน2-4หลังในเวลาเจ๊า1-1
    ''มังกร ไฟ'' บีอีซี เทโรศาสน บีอีซี เทโรศาสน แชมป์เก่าทำอะไร ''ราชันโคขาว'' ลำพูน วอริเออร์ ไม่ได้เสมอในเวลา 1-1 ก่อนดวลจุดโทษแพ้ 2-4 ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย ในศึกโตโยต้า ลีก คัพ รอบ 16 ทีม ที่สนามแม่กวง สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 2558
  • ปราสาทสายฟ้าแม่นโทษชนะกระต่ายแก้ว 4-2
    "กระต่าย แก้ว" บางกอกกล๊าส เอฟซี สู้กับ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้อย่างสนุกก่อนเสมอในเวลา 120 นาที 0-0 และเป็นแข้งปราสาทสายฟ้าที่ยิงจุดโทษแม่นกว่าเอาชนะไปได้ 4-2 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมต่อไป ในศึกโตโยต้า ลีก คัพ 2015 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนามลีโอ สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 2558
  • OFFICIAL : ผนึกแกรี่! สมชายนั่งผู้จัดการใหม่ท่าเรือ
    “มาดามแป้ง”นายหญิงการท่าเรือเปิดตัว “สมชาย ทรัพย์เพิ่ม” รับหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ ผนึกกำลังกับ แกรี่ สตีเว่นส์ หวังพาทีมทำผลงานดีขึ้นในเลกสอง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »