ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » บทวิเคราะห์ : 11 ตัวจริง ลิเวอร์พูล เบรนแดน ร็อดเจอร์ส จะเอายังไง ?

บทวิเคราะห์ : 11 ตัวจริง ลิเวอร์พูล เบรนแดน ร็อดเจอร์ส จะเอายังไง ?

Posted 23/07/2015 by kapook

ในฤดูกาลใหม่นี้ ลิเวอร์พูล ต้องเสียผู้เล่นระดับหัวแถวของทีมไปอีก 2 ราย นั่นก็คือ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่หมดสัญญาแล้วย้ายไปหาความท้าทายใหม่ใน เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ กับ แอลเอ แกแล็คซี่ ขณะที่ ราฮีม สเตอร์ลิง ก็ดื้อแพ่งอยู่นานก่อนที่จะย้ายไปซบอก แมนฯ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 49 ล้านปอนด์

แน่นอนว่าในตอนนี้มันเหมือนกับหนังม้วนเดิมที่กำลังจะกลับมาฉายอีกครั้ง เพราะว่า หงส์แดง จำใจต้องเสียแข้งระดับแม่เหล็กออกจากทีมไป และก็ต้องพยายามหาแข้งรายใหม่ที่มีฝีเท้าเจ๋งเข้ามาสู่ทีมเพิ่มอีกเช่นเดียวกับเมื่อปีที่แล้ว ที่ลิเวอร์พูลต้องคว้าน้ำเหลวแม้จะเสริมทัพไปกว่า 100 ล้านปอนด์

แข้งหน้าใหม่บางส่วนที่เข้ามาใหม่ในฤดูกาลนี้

โดยในตอนนี้ทาง เดอะ เร้ดแมชชีน ได้ทำการเสริมทัพผู้เล่นไปแล้วถึง 7 รายด้วยกัน แต่ที่ฮือฮาแบบสุด ๆ คงจะไม่พ้น คริสเตียน เบนเตเก้ เจ้าของค่าตัว 32.5 ล้านปอนด์ ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีมได้ยังไม่ถึง 24 ช.ม. แต่ว่าแม้ทีมจะเสริมผู้เล่นเข้ามามากมายทว่าก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะขายใครออกไปเลยนอกจาก เซบาสเตียน โคอาเตส ที่ปล่อยไปอยู่กับ ซันเดอร์แลนด์ แบบถาวร 2 ล้านปอนด์

ซึ่งคำถามสำคัญในตอนนี้ที่ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ต้องตอบให้ได้ก็คือในเมื่อทีมมีผู้เล่นมากมายขนาดนี้จะจัดสรรปันส่วนกันลงสนามอย่างไรไม่ให้มีปัญหา เพราะว่าด้วยแบบแผนการเล่น 4-3-3 ที่กุนซือไอร์แลนด์เหนือชอบใช้นั้นมีนักเตะทับตำแหน่งอย่างมากมายเลยทีเดียว

ในตอนนี้เฉพาะผู้เล่นที่สามารถเล่นในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็คได้มีอยู่ 5 รายด้วยกัน ส่วนตำแหน่งแบ็คทั้ง 2 ข้างมี โจ โกเมซ ที่สามารถทดแทนได้หากว่าผู้เล่นตัวจริงได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ เอ็มเร่ ชาน น่าจะถูกดันขึ้นไปเล่นเป็นกองกลางอย่างเต็มตัวในฤดูกาลใหม่นี้ ด้าน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ก็น่าจะผูกขาดสัมปทานในตำแหน่งกองกลางคู่กับ เจมส์ มิลเนอร์ อย่างแน่นอน ซึ่ง โจ อัลเลน กับ ลูคัส เลว่า จะคอยเป็นตัวซัพพอร์ทที่ข้างสนาม

ขณะที่ผู้เล่นในตำแหน่ง 3 กองหน้านั้น หัวหอกตัวเป้าก็คงจะหนีไม่พ้น คริสเตียน เบนเตเก้ แน่ ๆ เพราะว่าทุ่มงบประมาณมหาศาลซื้อมาซะขนาดนี้คงไม่เอามานั่งตบยุงแน่ ๆ ส่วนตัวริมเส้นก็มีเพียบบานเบอะจริง ๆ แต่ที่ดูหน่วยก้านแล้วน่าจะได้ลงเป็นตัวจริงคอยช่วยปั้นเกมให้ หัวหอกเบลเยียม ก็คงจะหนีไม่พ้น ฟิลลิป คูตินโญ่ กับ โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ เพราะว่าทาง ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ยังต้องพักอีกยาว

เจมส์ มิลเนอร์ น่าจะจับคู่กับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ในแดนกลางได้อย่างลงตัว

ด้วยตัวผู้เล่นเยอะขนาดนี้ และหากว่าไม่ได้ขายใครออกไปเพิ่มนั่นหมายถึงว่า เบรนแดน ร็อดเจอร์ส จะสามารถจัดผู้เล่น 11 ตัวจริงได้อย่างสบาย ๆ เช่นเดียวกับอีก 11 ผู้เล่นที่จะคอยเอาไว้ใช้ในบอลถ้วย ซึ่งการที่ทีมมีผู้เล่นเยอะขนาดนี้ และในฤดูกาลใหม่นี้ทาง FSG ก็ดูเหมือนกับว่ายังคงส่งเสริม "บีร็อด" เช่นเดิม แต่หากว่าผลงานของทีมออกมาดูไม่จืดอย่างปีที่แล้วล่ะก็ งานนี้ก็คงจะต้องตัวใครตัวมันเหมือนกัน

ทั้งนี้ใน 3 ฤดูกาลหลังสุดมานี้ทาง เฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป ได้ทุ่มประมาณให้กับ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผลาญไปแล้วกว่า 290 ล้านปอนด์ แน่นอนว่าในฤดูกาลนี้การลุ้นแค่อันดับ 4 โควต้าแชมเปี้ยนส์ลีกเพียงอย่างเดียว คงจะไม่พอแน่ ๆ สำหรับ หงส์แดง อย่างน้อย ๆ ก็ต้องมีสักแชมป์ติดมือมาด้วย ..

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยังไหว!เวนเกอร์ยันยังไม่รีไทร์แน่นอน
    อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล รับแอบวิตกเวลาคิดที่จะรีไทร์ แต่ยันยังไม่ใช่ตอนนี้แน่นอน เนื่องจากยังรักในการคุมทีมไม่เปลี่ยนแปลง แถมยังมีความมุ่งมั่นมากกว่าแต่ก่อนอีกด้วย ขณะที่เจ้าตัวกำลังจะเป็นนายใหญ่ "เดอะ กันเนอร์ส" ครบ 20 ปี
  • สื่อผู้ดีตี!ปารีสฯเปิดโต๊ะถกผีซิวดิมาเรียอีกรอบ
    สื่อผู้ดีตีข่าว อังเคล ดิ มาเรีย ปีกตัวเก่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่อแววไม่ได้ลงโม่แข้งให้ต้นสังกัดแล้ว และใกล้จะโยกไปซบ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง หลังทั้ง 2 สโมสรเปิดโต๊ะพูดคุยเรื่องย้ายทีมของแข้งฟ้าขาว และคาดว่าจะตกลงกันได้สำเร็จเร็วๆ นี้
  • ขอสู้ต่อ! ออสการ์ ยันไม่ย้ายหนีสิงห์บลูแน่นอน
    ออสการ์ ยืนยันว่าจะอยู่กับ เชลซี ต่อไปแน่นอนในฤดูกาลหน้า แม้จะได้รับความสนใจจากหลายทีมในยุโรปก็ตาม
  • วิลล่าจ้องซิวหอกบอร์กโดซ์เสริมคม
    สื่อเผย แอสตัน วิลล่า เล็งกระชาก ดีเอโก้ โนแลน ศูนย์หน้า บอร์กโดซ์ มาเสริมทัพ หลัง คริสติยอง เบนเตเก้ กองหน้าชาวเบลเยียม เพิ่งจะโยกไปรับใช้ ลิเวอร์พูล หมาดๆ แต่ "สิงห์ผงาด" อาจต้องทุ่มเงินกว่า 14 ล้านปอนด์ ตามที่ทีมแดนน้ำหอมต้องการ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »