ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » นภาพรผงาดแชมป์เทควันโดโคเรียโอเพ่น

นภาพรผงาดแชมป์เทควันโดโคเรียโอเพ่น

Posted 26/07/2015 by siamsport

 

การแข่งขันเทควันโดรายการ "โคเรีย โอเพ่น 2015" ระดับจีทู เพื่อเก็บคะแนนสะสมจัดอันดับโลกไปโอลิมปิก ปี 2016 ที่บราซิล โดย "แชมป์" ในแต่ละรุ่นจะได้รับ 20 คะแนน เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา ที่เมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ โดยเมื่อวันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา

นักเทควันโดไทยสามารถคว้าเพิ่มมาได้อีก 1 เหรียญทองจาก "น้องมิ้นท์-นภาพร" รอบแรกไล่ต้อนเอาชนะ รูกะ คิชิดะ จากญี่ปุ่น ไปแบบสกอร์เอาต์คลาสในยกที่สาม 12-0 คะแนน รอบสอง นภาพร ที่แม้ว่า จะมีอาการบาดเจ็บส้นเท้าซ้ายมานานเกือบ 1 ปีกัดฟันเตะสอนเชิง พาร์ค อึน ชิน ดาวรุ่งจากเกาหลีใต้ไปแบบสกอร์เอ้าส์คลาสอีกเช่นกั้นในยกที่สอง 12-0 คะแนน ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ เวโรนิก้า กาเรซ ตัวเก่งของฟิลิปปินส์

เปิดฉากยกแรก ทั้งคู่ออกอาวุธไม่จะแจ้งสักเท่าไหร่นัก กระทั่งช่วงกลางเกม นภาพร ได้โอกาสเตะราวคิกส์สองทีซ้อนแต้มขึ้นนำ 2-0 คะแนน มาถึงยกสอง เวโรนิก้า เน้นการเตะเข้าที่ศรีษะและลำตัวเพื่อหวังทวงแต้มคืน แต่ นภาพร ยังดักทางได้หมด แถมโต้กลับด้วยจังหวะแบ็คคิกส์เข้าที่ท้องและศรีษะเข้าเป้าหลายครั้งคะแนนขยับนำคู่แข่งจากฟิลิปปินส์ไปไกลถึง 8-0 คะแนน มาถึงยกสุดท้ายที่สาม "น้องมิ้นท์" ไม่เดินบุกมากเหมือนสองยกแรก เพราะคะแนนนำอยู่มาก ตรงกันข้ามกับ เวโรนิก้า เดินหน้าแลกอาวุธมากยิ่งขึ้น แต่ยิ่งบุกก็ยิ่งโดนเท้าหน้าขวาของ นภาพร ถีบทำแต้มไปเรื่อยๆ จบเกมนักเทควันโดไทยเป็นฝ่ายชนะไปขาดลอย 12-1 คะแนน คว้าเหรียญทองได้เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน

ส่วน "น้องจูน-รังสิยา" รอบแรกพลิกสถานการณ์กลับมาชนะ ยอ ซี กี นักเทควันโดเจ้าถิ่นจากที่ตามหลังอยู่ 0-3 แต้ม แต่เจ้าตัวมาเร่งเครื่องในยกที่สามชนะไปได้ 11-5 คะแนน ก่อนที่ในรอบสองจะมาพลาดท่าแพ้ให้กับ คิว โซ อิม คู่แข่งจากเกาหลีใต้ไปแบบหมดสภาพ 3-8 คะแนน ไม่มีเหรียญติดมือกลับบ้าน

หลังเกม "น้องมิ้นท์-นภาพร" เปิดเผยว่า ก่อนเดินทางมาตั้งเป้าเอาไว้ว่า อย่างน้อยจะต้องผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศให้ได้ แถมยังแอบหวังได้เหรียญทอง เนื่องจากตัวเองเป็นแชมป์เก่าต้องการรักษาสถิติให้นานที่สุด โดยเหรียญทองหนนี้เป็นสมัยที่ 3 ของตัวเองแล้ว ส่วนตัวรู้สึกดีใจและภูมิใจมากกับความสำเร็จที่ได้รับ แม้ว่าที่ผ่านมาจะฟิตซ้อมหนักมากก็ตาม แต่เมื่อมาถึงตรงจุดนี้ได้ก็ต้องขอขอบคุณผู้บริหารสมาคมทุกท่าน โดยเฉพาะ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯ รวมไปถึง โค้ชเช ยอง ซอก, โค้ชคิม แจ วู และสองสตาฟฟ์โค้ชชาวไทยทั้ง ชัชวาล ขาวละออ และ วิชิต สิทธิ์กัณฑ์ ที่คอยสั่งสอนแนะนำแต่สิ่งดีๆ ให้กับตัวเองจนคว้าความสำเร็จอีกครั้ง ทั้งนี้ในปีหน้าตัวเองจะกลับมาป้องกันแชมป์ให้ได้เป็นสมัยที่ 4 เพราะเวลานี้ตัวเองอายุแค่เพียง 16 ปี นอกจากนี้เป้าหมายในอนาคตอยากเป็นตัวแทนทีมชาติเดินทางไปแข่งขันเทควันโดเยาวชนชิงแชมป์โลกปี 2016 ที่ประเทศเปรู พร้อมกับคว้าเหรียญทองกลับมาเหมือนนักเทควันโด รุ่นพี่คนอื่นๆ


ด้าน โค้ชคิม แจ วู ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยที่คอยดูแลนักเทควันโดชุดเยาวชน ได้กล่าวว่า เกมในวันนี้ "น้องมิ้นท์-นภาพร" เล่นได้ตามแผนที่สอนมา โดยเฉพาะจังหวะการเข้าทำคะแนนได้ดีและจะแจ้งชัดเจน ถือว่า เป็นนักกีฬาความหวังของเราและผลงานก็เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ แต่สิ่งที่ต้องระมัดระวังก็คือ เรื่องการบาดเจ็บส้นเท้าของนภาพร จะต้องรีบรักษาให้หายขาด เพราะปีหน้าจะมีการแข่งขันทั้งศึกเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย และ เยาวชนชิงแชมป์โลก 2 รายการนี้ก็หวังว่า นภาพร จะคว้าเหรียญทองกลับมาได้ทั้งหมด เนื่องจากเด็กคนนี้มีความขยันอดทนและอยู่ในระเบียบวินัยที่ดี ถือว่า จะเป็นกำลังหลักขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ๆ ต่อไปในอนาคต

 สำหรับผลงานก่อนหน้านี้จอมเตะไทยคว้าไปได้แล้ว 1 เหรียญเงินจาก "น้องเล็ก" ชนาธิป ซ้อนขำ อดีตเหรียญทองแดงลอนดอนเกมส์ และ 1 เหรียญทองแดงด้วยฝีเท้าของ "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ดีกรีแชมป์โลกคนล่าสุด ที่รัสเซีย สำหรับการแข่งขันในวันนี้นักเทควันโดไทยมีคิวลงสนาม 2 คน คือ รุ่น 57 กก.หญิง "น้องจูน" รังสิยา นิสัยสม อดีตแชมป์โลกปี 2011 ที่เกาหลีใต้ และรุ่น 46 กก.เยาวชน หญิง "น้องมิ้นท์" นภาพร จรณวัตร อดีตเหรียญเงินเยาวชนโลกปี 2014 ที่ไต้หวัน ในฐานะอดีตเจ้าของเหรียญทองรายการนี้มาแล้ว 2 สมัย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ดุเดือด ! นักกีฬาโปโลน้ำดึงชุดกัน-เล่นนอกกติกา ทำผู้ชมตาค้าง (มีคลิป)
    ดุเดือดจนหวาดเสียว นักกีฬาโปโลน้ำดึงชุดกันระหว่างแข่งขัน สู้กันอุตลุดจนจุกโผล่-ท่อนล่างปรากฏเต็มจอ ทำเอาผู้ชมถึงกับอึ้งกลายมาเป็นคลิปที่เรียกเสียงฮือฮาไปทั่วโซเชียลในขณะนี้ สำหรับภาพบันทึกการแข่งขันโปโลน้ำหญิงที่ผู้เล่นทั้ง 2 ฝ่ายมีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด ดังที่ยูทูบของ PinkLoaf ได้นำมาเผยแพร่เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2558 อย่างไรก็ตามสิ่งที่ผู้คนพูดถึงมากที่สุดในคลิปดังกล่าวเห็นจะไม่ได้มีเพียงความ...
  • เซเรน่าหัวใจพองโตเดร็คเล็งทุ่มเทรักสุดตัว
    เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ แร็กเกตสาวทรงโต คงมีพลังเล่นเทนนิสอีกหลายร้อยเท่า หลังมีข่าวว่า เดร็ค นักร้องชื่อดัง ตั้งใจที่จะทุ่มเทความรักให้กับเธออย่างเต็มที่ และงานนี้อาจจะไปได้ไกลชนิดที่เข้าสู่ประตูวิวาห์ก็ได้ ?
  • อาฟเร่ต์นำเดี่ยวเปิดสวิงโอเมก้าฯ/โปรแจ๊สที่3
    เกรกอรี่ อาฟเร่ต์ ก้านเหล็กจากเมืองน้ำหอม ออกสตาร์ตศึก โอเมก้า ยูโรเปี้ยน มาสเตอร์ส ด้วยการเป็นผู้นำแบบเดี่ยวๆ เจ้าตัวเปิดอก แฮปปี้กับผลงานของตัวเองสุดๆ ส่วนโปรไทยที่ทำได้ดีที่สุดคือ "โปรแจ๊ส" อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ จากการตามหลัง อาฟเร่ต์ อยู่เพียง 2 สโตรก
  • มงฟิลส์สอยทริงเกอร์เข้ารอบ8คนโครเอเชีย
    กาแอล มงฟิลส์ แร็กเกตหนุ่มคนดังชาวฝรั่งเศส มือ 1 รายการ คอนซูม โครเอเชีย โอเพ่น อูแม็ค ตบเท้าเข้าสู่รอบ 2 ตามคาด หลังพิชิต บาสเตียน ทริงเกอร์ นักหวดออสเตรีย สบายๆ 2-0 เซต ส่วน โรเบร์โต้ เบาติสต้า มือ 2 ก็ลิ่วเช่นกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »