ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » IN NUMBERS : เปิดโผ 4 กุนซือช็อปกระจายมากสุดในยุโรป

IN NUMBERS : เปิดโผ 4 กุนซือช็อปกระจายมากสุดในยุโรป

Posted 28/07/2015 by goal.com

 

ในฟุตบอลยุคใหม่ปัจจัยเรื่องเงินมีส่วนสำคัญกับความสำเร็จของทีมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และหากประมาณการณ์แล้วเรามาดูกันว่าใครคือกุนซือที่ใช้เงินมากสุดในยุโรปตั้งแต่เริ่มคุมทีม

โชเซ มูรินโญ เฮดโค้ชคนปัจจุบันของ เชลซี กลายเป็นกุนซือที่ใช้เงินในการซื้อขายนักเตะมากที่สุดในยุโรป รวมกันแล้วใช้ไปมากถึง 903 ล้านยูโร หรือประมาณ 34,000 ล้านบาท ทั้งนี้นับรวมตั้งแต่ปี 2004 สมัยที่คุมสิงห์บลูยุคแรก ต่อด้วยที่ อินเตอร์ มิลาน, เรอัล มาดริด และจบที่การหวนกลับมาคุม เชลซี อีกครั้ง

สำหรับอันดับสองตกเป็นของ คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนที่ปัจจุบันยังไม่ได้นั่งแท่นคุมทีมไหนหลังเพิ่งโดนปลดจากเก้าอี้กุนซือของ เรอัล มาดริด เมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยนับตั้งแต่คุม เอซี มิลาน เมื่อปี 2001 ต่อด้วย เชลซี และ เปแอสเช เจ้าตัวใช้เงินในการซื้อผู้เล่นประมาณ 881 ล้านยูโร น้อยกว่าเฮดโค้ชอันดับหนึ่งเพียง 22 ล้านปอนด์เทานั้น

ส่วนอันดับสามเป็น โรแบร์โต้ มันชินี กุนซือคนล่าสุดของ อินเตอร์ มิลาน ที่ใช้งบประมาณในตลาดนักเตะไปประมาณ 667 ล้านยูโรในนับตั้งแต่การคุม ฟิออเรนตินา เมื่อปี 2001 ตามมาด้วย ลาซิโอ, อินเตอร์ มิลานในยุคแรก, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, กาลาตาซาราย และ อินเตอร์ มิลาน ในคำรบที่สอง

ขณะที่ มานูเอล เปเยกรินี กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตามมาที่อันดับสี่ด้วยตัวเลขใช้จ่ายประมาณ 645 ล้านยูโรตลอดขวบปีที่คุม บียาเรอัล, เรอัล มาดริด, มาลาก้า และ เรือใบสีฟ้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »