ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » บาร์ซ่าไม่อุทธรณ์คดีแฟนชูธงหนุนกาตาลันแยกตัว

บาร์ซ่าไม่อุทธรณ์คดีแฟนชูธงหนุนกาตาลันแยกตัว

Posted 02/08/2015 by siamsport

 

บาร์เซโลน่า ประกาศไม่อุทธรณ์คำตัดสินของ ยูฟ่า ที่สั่งปรับเงินทีม 30,000 ยูโร จากกรณีที่แฟนบอลชูธงหนุนให้แคว้นกาตาลันแยกตัว ระหว่างเกมนัดชิงดำของศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยหลังจากนี้ "อาซูลกราน่า" จะเข้าหารือกับองค์กรลูกหนังยุโรป เพื่อทำให้มั่นใจว่าทีมจะไม่โดนลงโทษจากเรื่องแบบนี้อีก

บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ ลา ลีกา สเปน ประกาศว่า จะไม่อุทธรณ์บทลงโทษของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) แต่อย่างใด หลังจากที่ "อาซูลกราน่า" ถูกปรับเงินเป็นจำนวน 30,000 ยูโร (ประมาณ 1.08 ล้านบาท) จากกรณีที่แฟนบอลบางส่วนของทีมชูธงเชิงสนับสนุนให้แคว้นกาตาลันแยกตัวออกจากประเทศสเปน ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ทีมของกุนซือ หลุยส์ เอ็นรีเก้ ชนะ ยูเวนตุส 3-1 เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ยูฟ่า มีกฎห้ามเอาเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับกีฬา อย่างเช่นเรื่องการเมือง มามีส่วนร่วมกับเกมลูกหนังอยู่แล้ว ซึ่งถึงแม้ก่อนหน้านี้ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธาน บาร์เซโลน่า จะออกมาประกาศว่าพร้อมยื่นอุทธรณ์กับเรื่องนี้ แต่ล่าสุดยอดทีมแห่งถิ่น คัมป์ นู ก็เปลี่ยนใจแล้ว หลังจากที่ได้รับอนุญาตให้พูดคุยถึงประเด็นนี้เพิ่มเติมกับองค์กรลูกหนังยุโรป เพื่อที่จะเป็นการรับประกันว่ายักษ์ใหญ่ของแคว้นกาตาลันจะไม่โดนลงโทษอีก หากแฟนบอลทำเรื่องแบบนี้อีกครั้ง

บาร์เซโลน่า แถลงการณ์ว่า "ตอนที่สโมสรรับทราบถึงความเป็นไปได้ของบทลงโทษจาก ยูฟ่า นั้น ทีมกฎหมายก็ทำงานกับการอุทธรณ์มาโดยตลอด แต่หลังส่งเรื่องไปยังองค์กรแล้วนั้น เราก็พบว่ามันมีความเป็นไปได้ที่เราอาจถูกสั่งให้ลงเล่นโดยที่ไม่มีแฟนบอลเข้ามาชมเกมใน คัมป์ นู ซึ่งมันจะเป็นอันตรายต่อสโมสร"

"อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นสโมสรก็ถูกปรับเงินขั้นต่ำตามกฎของ ยูฟ่า โดยที่ไม่มีความเสี่ยงว่าจะต้องถูกสั่งให้ลงเล่นโดยที่ไม่มีแฟนบอลเข้ามาชมเกมในสนาม ซึ่ง เอฟซี บาร์เซโลน่า มองว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เป็นสิ่งสำคัญในกระบวนการของการอุทธรณ์ครั้งนี้"

"อย่างไรก็ตาม สโมสรก็แจ้งให้ ยูฟ่า ทราบทันทีว่าไม่เห็นด้วยกับบทลงโทษ เพื่อที่จะปกป้องสิทธิ์ในการแสดงออกอย่างอิสระของสมาชิกในสโมสร และแฟนๆ นอกจากนี้ สโมสรยังอยากทำให้แน่ใจด้วยว่าเหตุการณ์เหล่านี้จะถูกตรวจสอบเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดบทลงโทษแบบเดียวกันนี้ในอนาคต เพราะสโมสรมองว่ามันไม่ยุติธรรมและไม่เหมาะสม"

"สโมสรมองว่าการเดินหน้าสู้คดีต่อเป็นเรื่องที่เหมาะสม และแจ้งให้ ยูฟ่า รับรู้ถึงเรื่องนี้ ก่อนจะถึงเส้นตายของการยื่นอุทธรณ์นั้น สหพันธ์ฟุตบอลยุโรปก็ตอบรับถึงความจริงที่ว่า เอฟซี บาร์เซโลน่า ไม่ได้ยื่นอุทธรณ์ โดยที่จะใช้การหารือเพื่อหาทางออกที่ดีให้ได้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้แทน ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้กำหนดว่าจะมีขึ้นเมื่อไหร่ เอฟซี บาร์เซโลน่า เชื่อว่าต้องรักษาสิทธิ์ของสโมสร, ของสมาชิก และของแฟนบอลทุกคนอย่างเต็มที่ แต่ต้องทำด้วยวิธีที่ถูกต้องเช่นกัน" บาร์เซโลน่า ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทีมไหนแน่!แม่เผยเปโดรลาบาร์ซ่าซบทีมพรีเมียร์ฯ
    แม่ของ เปโดร โรดริเกซ ศูนย์หน้า บาร์เซโลน่า ยันลูกชายเตรียมอำลาถิ่น คัมป์ นู ไปเล่นใน พรีเมียร์ลีก แต่ไม่ยอมบอกชัดเจนว่าเป็นทีมไหน ท่ามกลางข่าว แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นตัวเต็งที่จะได้ลายเซ็นในซัมเมอร์นี้
  • อิเนียสต้ารับโชคดีได้เล่นร่วมกับเมสซี่
    อันเดรส อิเนียสต้า เพลย์เมคเกอร์ บาร์เซโลน่า รับโชคดีที่ได้เล่นร่วมกับ ลิโอเนล เมสซี่ ยอดดาวยิงอาร์เจนไตน์ และหวังได้ค้าแข้งร่วมกันต่อไปอีกนาน หลังจากทั้งคู่ประสบความสำเร็จอย่างมากมายร่วมกันในถิ่นคัมป์ นู ตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมา
  • เนเกรโด้ยันไม่เคยคิดหนีค้างคาว
    อัลบาโร่ เนเกรโด้ กองหน้า บาเลนเซีย โต้ข่าวลือที่ว่าตัวเองอยากย้ายออกจากถิ่น เมสตาย่า แจงเป็นเรื่องกุขึ้นมาทั้งสิ้น เหตุไม่เคยมีแผนที่จะหนีจากทีมเลย แม้เกมอุ่นแข้งล่าสุดจะไม่ได้ลงช่วยทีมก็ตาม
  • ตอร์เรสยันไม่เคยอิจฉาความสำเร็จแข้งตราหมี
    เฟร์นานโด ตอร์เรส หัวหอกเลือดกระทิงของ แอตเลติโก มาดริด ยันในหัวไม่เคยรู้สึกอิจฉาความสำเร็จของเพื่อนร่วมทัพ "ตราหมี" เลย แถมยังรู้สึกซาบซึ้งใจที่พวกเขาได้สร้างประวัติศาสตร์ให้กับต้นสังกัดอันเป็นที่รักยิ่งของตน พร้อมยันจะสู้อย่างเต็มที่เพื่อนำความสำเร็จมาสู่ทีมให้ได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »