ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เดือดก่อนเปิดลีกผู้ดี!ปืนฟัดสิงห์,ชิรูต์วัดคอสต้า

เดือดก่อนเปิดลีกผู้ดี!ปืนฟัดสิงห์,ชิรูต์วัดคอสต้า

Posted 02/08/2015 by siamsport

สัญญานก่อนเปิดลีกสูง สุดเมืองผู้ดี..."ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เตรียมจัดทัพเต็มอัตราศึกโดยจะส่ง โอลิวิเย่ร์ ชิรูต์ ลงปิดสกอร์ เกมพบกับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ที่เตรียมใส่ไม่ยั้งโดยจะส่ง ดิเอโก้ คอสต้า ที่ฟิตทันลงล่าสกอร์ ในศึกฟุตบอล คอมมิวนิตี้ ชิลด์ คืนวันอาทิตย์ที่ 2 ส.ค. ศกนี้

ปรีวิวฟุตบอล คอมมิวนิตี้ ชิลด์
วันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม 58
อาร์เซน่อล   -  เชลซี
ถ่ายทอดสด : ช่อง 7, เวลา : 21.00 น.


สนาม : เวมบลีย์

        อาร์เซน่อล เตรียมทำศึก ลอนดอน ดาร์บี้ พบกับ เชลซี ในเกม คอมมิวนิตี้ ชิลด์ แมตช์ชิงโล่การกุศลที่เป็นการนำเอาแชมป์ เอฟเอ คัพ ซึ่งก็คือทีมปืนใหญ่ มาดวลกับแชมป์พรีเมียร์ ลีก ซึ่งก็คือทีมสิงโตน้ำเงินคราม โดยปะทะกันที่ เวมบลีย์ สังเวียนศักดิ์สิทธิ์

        ทีมปืนใหญ่ ภายใต้การคุมทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ เป็นแชมป์เก่า คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ด้วยโดยปีก่อนอัด แมนฯ ซิตี้ ถึง 3-0

        มาฤดูกาลนี้ทีมปืนใหญ่มีการเสริมทีมเพียงรายเดียวคือได้ ปีเตอร์ เช็ก ประตูมือดีที่ไปสอยมาจาก เชลซี โดบทีมปล่อยแข้งอย่าง ลูคัส โพดอลสกี้ , วอยเชค เชสนี่ , อาบู ดิยาบี้ และ ยาย่า ซาโนโก้ ออกไป

        ปัญหาของ อาร์เซน่อล เกมนี้อยู่ที่ อเล็กซิส ซานเชซ แนวรุกคนสำคัญที่ยังไม่กลับมารายงานตัวซ้อมกับทีม หลังได้รับอนุญาติให้พักเพิ่มเติม จากการไปเล่น โคปา อเมริกา นอกจากนั้น แดนนี่ เวลเบ็ค เองก็เจ็บเข่าวืดลงเล่น ไม่ต่างกับ โทมัส โรซิชกี้ ที่เจ็บเข่าเช่นกัน

        การจัดทีมคาดว่าเกมนี้ เช็ก จะได้ลงประเดิมสนามรับมือกับทีมเก่าทันที ส่วนแนวรับมีเพียงตำแหน่งแบ็คขวาที่ลังเลระหว่าง เฮคเตอร์ เบเยริน หรือ มาติเยอ เดบูชี่ อีก 3 คนยืนพื้นใช้ แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ , โลรองต กอสเซียลนี่ และ คีแรน กิ๊บส์

        แดนกลางเมื่อไร้ อเล็กซิส อาจจะเป็นโอกาสของ ธีโอ วัลคอตต์ ได้เปิดเกมรุกริมเส้น ขับเคลื่อนเกมร่วมกับ เมซุต โอซิล , ฟรานซิส โกเกแลง , ซานติ กาซอร์ล่า และ อารอน แรมซี่ย์ โดยมี โอลิวิเย่ร์ ชิรูต์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า

        ฝั่ง เชลซี ของ โชเซ่ มูรินโญ่ ไม่ได้ออกอาวุธมากนักในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยทำการเซ็นเอา แอสเมียร์ เบโกวิช เข้ามาเป็นประตูสองแทนที่ เช็ก ที่ปล่อยไปให้ อาร์เซน่อล แล้วก็ได้ ราดาเมล ฟัลเกา มาแบบยืมตัว

        ส่วนตัวที่ย้ายออกไปมีหลักๆนอกจาก เช็ก แล้วก็มี แค่ ฟิลิเป้ หลุยส์ และ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ที่ไม่ได้เป็นตัวจริงอยู่แล้ว

        สภาพทีมของทัพสิงโตน้ำเงินคราม มูรินโญ่ ยืนยันว่าสมบูรณ์เต็มร้อย รายของ แกรี่ เคฮิลล์ ที่จมูกแตกมาจากเกมกับ บาร์เซโลน่า พร้อมคืนสนาม เช่นเดียวกับ ดิเอโก้ คอสต้า ที่มีปัญหาเจ็บกล้ามเนื้อหลังเข่าเล็กน้อยก็พร้อมลงบู๊เช่นกัน

        การวางหมากนั้นยังมี ติโบ กูร์กตัวส์ ลงเฝ้าเสา แผงหลังใส่ จอห์น เทอร์รี่ กัปตันทีม , แกรี่ เคฮิลล์ , เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า และ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ลงปักหลัก

        กลางสนามให้ เชส ฟาเบรกาส ลงเผชิญหน้ากับทีมเก่า บัญชาเกมร่วมกับ เนมันย่า มาติช และ ออสการ์ แนวรุกยังมี เอเดน อาซาร์ เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม พีเอฟเอ จากปีก่อน เป็นเพลย์เมกเกอร์ ทำเกมกับ วิลเลี่ยน อยู่หลัง ดิเอโก้ คอสต้า


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

        อาร์เซน่อล : ปีเตอร์ เช็ก - เฮคเตอร์ เบเยริน , โลรองต์ กอสเซียลนี่ , แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ , คีแรน กิ๊บส์ - ฟรานซิส โกเกแลง , อารอน แรมซี่ย์ , ซานติ กาซอร์ล่า , ธีโอ วัลคอตต์ , เมซุต โอซิล - โอลิวิเย่ร์ ชิรูต์

        เชลซี : ติโบ กูร์กตัวส์ - บรานิสลาฟ อิวาโนวิช , จอห์น เทอร์รี่ , แกรี่ เคฮิลล์ , เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า - เนมันย่า มาติช , เชส ฟาเบรกาส , ออสการ์ - วิลเลี่ยน , เอเดน อาซาร์ , ดิเอโก้ คอสต้า

 

ข้อมูลเพิ่มเติมที่น่าสนใจ
- ทีมแชมป์เอฟเอ คัพ ได้ชูโล่คอมมิวนิตี้ ชิลด์ แค่ครั้งเดียวเท่านั้นในช่วง 5 ปีหลัง ทว่าทีมดังกล่าวนั้นก็คือ อาร์เซน่อล (ชนะแมนฯ ซิตี้ 3-0 เมื่อปีที่แล้ว)
- เชลซี มีสถิติที่ดีในการลงเล่นคอมมิวนิตี้ ชิลด์ โดย 2 หนหลังที่ได้โล่การกุศล พวกเขาต่อยอดคว้าแชมป์ลีกได้ในบั้นปลาย (2005/06 และ 2009/10)
- ทั้งสองทีมเคยเจอกันในศึกชิงโล่แค่ครั้งเดียวเท่านั้น เชลซีเป็นฝ่ายชนะ 2-1 เมื่อปี 2005 โดยในนัดนั้น เชส ฟาเบรกาส จอมทัพสิงห์บลูส์ ยิงประตูได้ แต่เป็นในสีเสื้ออาร์เซน่อล
- นี่คือการลงชิงโล่ครั้งที่ 21 ของอาร์เซน่อล โดยเป็นฝ่ายมีชัยทั้งสิ้น 12 ครั้ง แพ้ 7 (แพ้จุดโทษ 2) และครองแชมป์ร่วมอีก 1 หน
- ขณะที่ เชลซี เล่นเกมการกุศลเป็นครั้งที่ 11 โดยทั้ง 10 หนก่อนนั้น ชนะไป 4 (ชนะจุดโทษ 1) แพ้อีก 6 (แพ้จุดโทษ 2)
- เกมคอมมิวนิตี้ ชิลด์ 5 ปีหลังสุดมีการผลิตสกอร์รวมสูงถึง 19 ลูกเลยทีเดียว
- ครั้งสุดท้ายที่ทีมผู้ชนะคอมมิวนิตี้ ชิลด์ ได้แชมป์ลีกตอนจบซีซั่นคือฤดูกาล 2010/11 (แมนฯ ยูไนเต็ด)
- ใบแดง 2 ครั้งหลังสุดในรายการนี้มาจากนักเตะทั้ง 2 ทีมคือ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ของเชลซีเมื่อ 2012 และ ฟรานซิส เจฟเฟอร์ส อดีตหอกอาร์เซน่อลในปี 2003
- 5 จาก 7 ครั้งหลังที่ต้องมีการดวลจุดโทษตัดสินล้วนเกี่ยวข้องกับ อาร์เซน่อล (2) หรือ เชลซี (3)
- อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซน่อล ไม่เคยเอาชนะ โชเซ่ มูรินโญ่ ได้ตลอดการดวลกึ๋นทั้ง 13 ครั้งในทุกรายการ์ (เสมอ 6 แพ้ 7)
- นอกจากนั้น เชลซี ยังไม่เคยแพ้อาร์เซน่อลทั้ง 8 นัดหลังสุด (ชนะ 5 เสมอ 3)
- นับรวมแล้ว ทีมปืนใหญ่เจาะตาข่ายสิงห์บลูส์ไม่ได้มานาน 482 นาทีเลยทีเดียว
- อย่างไรก็ดี อาร์เซน่อล ซิวชัยทั้ง 4 นัดรวดที่ลงเล่นในสังเวียนเวมบลีย์ ยุคปรับปรุงใหม่ หลังจากไม่ชนะเลยใน 3 เกมแรก (เสมอ 1 แพ้ 2) กระนั้นในแมตช์ที่เสมอนั้น พวกเขาชนะจุดโทษวีแกนได้ในบั้นปลาย
- ทั้ง 2 ทีมไม่เคยประสบปัญหาทำสกอร์ที่สนามนิว เวมบลีย์ (อาร์เซน่อล 7 เกม, เชลซี 13 เกม)
- เชลซี ชนะไป 8 จากทั้งหมด 13 เกมที่ลงเล่นในเวมบลีย์ยุคใหม่ (เสมอ 2 แพ้ 3)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ม้าขาวอุ่นปรีซีซั่นหรู!เปิดรังจมเรือใบ4-2
    "ม้าขาว" สตุ๊ตการ์ท โชว์ฟอร์มแกร่งในบ้าน หลังเป็นฝ่ายเดินหน้าไล่ยิง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปแบบขาดลอย 4-2 ในการแข่งขัน ฟุตบอลกระชับมิตร เมื่อวันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา
  • ส่งประกวด!แข้งเอกวาดอร์ดีดหลังยิงระยะไกลงามหยด
    มันเป็นสัญชาตญาณ! หลุยส์ โบลานอส แข้งชาวเอกวาดอร์ ทำโกลคู่แข่งตะลึงจนตาค้าง หลังใช้ลูกดีดหลังจากหน้าเขตโทษส่งบอลลอยโด่งเข้าไปนอนนิ่งอยู่ก้นตาข่าย ทั้งที่ตัวดูเหมือนจะถลำไปแล้ว
  • ส่งท้ายปรีซีซั่นสวย!หงส์บุกยิงเฮลซิงกิ2-0
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ปิดท้ายการทัวร์ต่างแดนในช่วงปรีซีซั่นได้อย่างสวยงาม หลังเป็นฝ่ายบุกเอาชนะ เอชเจเค เฮลซิงกิ ทีมจากฟินแลนด์ 2-0 โดยได้ประตูจาก ดิว็อก โอริกี้ และ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ในการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร เมื่อวันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา
  • หนึ่งปีผ่านไป! แลมพาร์ดประเดิมสนามเกมลีกให้นิวยอร์คแล้ว
    หลังแถลงเซ็นสัญญากับทีมไปปีกว่า ซูเปอร์แฟรงค์ก็ได้ลงสนามให้ต้นสังกัดที่แท้จริงในเกมอย่างเป็นทางการแล้ว เคียงข้างสองสตาร์ที่เซ็นสัญญาทีหลังแต่มาถึงก่อน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »