ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เหงียนซูฮก! ทีมวีลีกดอดดูงานเกมปราสาท-กิเลน

เหงียนซูฮก! ทีมวีลีกดอดดูงานเกมปราสาท-กิเลน

Posted 02/08/2015 by siamsport

ผู้จัดการฝ่ายการขายและการตลาดของ ด่อง ทับ สโมสรดังของวีลีก ใช้บุรีรัมย์เป็นจุดหมายปลายทางในการศึกษางานเพื่อนำกลับไปประยุกต์ใช้ในประเทศ

นาย ควาง ฟาง ผู้จัดการฝ่ายการขายและการตลาดของ ด่อง ทับ สโมสรฟุตบอลในลีกเวียดนาม เดินทางมาชมเกมการแข่งขัน และศึกษาการบริหารจัดการทีมฟุตบอลของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในเกมที่เปิดบ้านพบเมืองทอง ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยหวังนำกลับไปประยุกต์ ใช้เพื่อพัฒนาวงการลูกหนังแดนเหงียน พร้อมเชื่อว่าได้ประโยชน์มากกว่าไปศึกษาฟุตบอลที่ยุโรป เพราะพฤติกรรมและนิสัยคนไทยมีความใกล้เคียงกับชาวเวียดนามมากกว่า

ลีกเวียดนามเคยโด่งดังในย่านอาเซียน แต่เพราะไม่ได้มีรูปแบบการบริหารที่ยั่งยืนนัก จึงทำให้สปอนเซอร์สนับสนุนมักเป็นรูปแบบระยะสั้น และเริ่มร่วงโรยตามกาลเวลา

“นี่เป็นครั้งแรกที่ผมมาบุรีรัมย์ ผมเลือกที่จะมาเกมนี้ เพราะเป็นเกมใหญ่ จึงยิ่งมีประโยชน์ที่จะได้ ศึกษาการจัดการบริหารผู้คนมากมายที่เข้ามาในสนาม” นาย ฟาง เริ่มกล่าว

“ผมมาถึงสนามตั้งแต่ก่อนเริ่มเกมประมาณ 3-4 ชั่วโมง เพื่อมาดูการจัดวางตำแหน่งของเหล่าสปอนเซอร์ การจัดกิจกรรมหน้าสนามให้น่าสนใจ รวมถึงระบบการจัดการกับผู้คนกว่า 30,000 คน ที่เขามาในสนาม มันน่าทึ่งมากๆ ที่ผมเห็นคนกว่า 70 เปอร์เซนต์ทั้งจังหวัดใส่เสื้อทีมบุรีรัมย์ในวันแข่ง ความจริงคนเวียดนามปัจจุบันก็ชอบทีมจากไทยพรีเมียร์ลีกเยอะนะ โดยเฉพาะ บุรีรัมย์, เมืองทอง และ ชลบุรี และเกมบิ๊กแมตช์นัดนี้มันก็ยอดเยี่ยมจริงๆ”

“ที่เวียดนาม เรายังต้องปรับความคิดในการบริหารทีมอีกมาก ซึ่งผมเลือกที่จะเลือกมาศึกษางาน ที่ไทย เพราะพฤติกรรมและนิสัยคนอาเซียนมีความใกล้เคียงกันทุกประเทศ จึงน่าจะนำไปประยุกต์ใช้ได้ง่ายกว่าหากผมไปดูงานที่ยุโรป และผมก็หวังว่าจะนำแนวคิดในการบริหารงาน เหล่านี้จะช่วยเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างได้”

“ในความคิดผม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรที่มีความเป็นมืออาชีพมากที่สุดในอาเซียน และอยู่ในระดับเอเชีย ผมได้ยินว่าพวกเขาจะพยายามขยายฐานแฟนบอลไปทั่วอาเซียน ซึ่งผมก็คิดว่าพวกเขาสามารถทำได้” นาย ฟาง กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชลบุรีมาอย่างดุยิงชัยนาทไม่เลี้ยง 5-1 ศึกไทยลีก
    ''นกใหญ่พิฆาต'' ชัยนาท ฮอร์นบิล พบ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ทีมเยือนได้ประตูจาก ติอาโด้ คุนญา 2 ประตู แอนเดอสัน ดอส ซานโตส 1 ประตู เลอันโดร อัสซัมพ์เซา 2 ประตู เจ้าบ้านได้ประตูจาก มิเชล เมอร์ซี่ย์ จบเกม ชลบุรีบุกมาอัดชัยนาท 5-1 ในการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก 2015 ประจำวันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม 2558
  • ทีโอทีฟอร์มเจ๋ง!บุกเฉือนอาร์มี่ถึงถิ่น 1-0
    ทีโอที เอสซี โชว์ฟอร์มแกร่ง บุกเฉือน อาร์มี่ ยูไนเต็ด ถึงถิ่น 1-0 จากการทำประตูชัย ของ ภานุพงศ์ พลซา และ ถือเป็นชัยชนะนอกบ้านเกมแรกของทีโอทีในไทยลีก2015 ในการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก 2015 ประจำวันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม 2558
  • ราชันมังกรฟอร์มโหดไล่ถล่มแข้งเทพ 4-0
    "ราชันมังกร'' ราชบุรี มิตรผล เอฟซี โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เปิดรังไล่อัด "แข้งเทพ"แบงค็อก ยูไนเต็ด 4-0 โดยได้ประตูจาก เฮเบอร์ตี้ เฟอร์นานเดซ สองประตู ชุติพนธ์ ทองแท้ และ วานเดอร์ หลุยส์ จูเนียร์ คนละหนึ่งประตู ในการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก 2015 ประจำวันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม 2558
  • ปราสาทเดือด! บุรีรัมย์เจ๊าเมืองทองมันส์หยด 2-2
    ''ปราสาทสายฟ้า''บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก 2015 ประจำวันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม 2558

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »