ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวภาพยนตร์ » ชาวภาคใต้เฮบริษัทหนังเคลียร์ฉาย "ละติจูดที่6"

ชาวภาคใต้เฮบริษัทหนังเคลียร์ฉาย "ละติจูดที่6"

Posted 03/08/2015 by siamdara

 

ชาวภาคใต้ได้ดูภาพยนตร์ ''ละติจูดที่ 6'' แน่นอนแล้ว บริษัทโคลีเซียม สายหนังภาคใต้ รีบเจรจากับเจ้าของภาพยนตร์อีกรอบ และตกลงกันได้ด้วยดี เคลียร์คิวโปรแกรมฉายที่ จ.ยะลา แห่งแรก 7 ส.ค. ก่อนจัดโปรแกรมฉายทั่วภาคใต้ ส่วนภาคเหนือและภาคตะวันออกยังรอการเจรจากันอยู่

กรณีที่ชาวภาคใต้ออกมาร้องเรียนว่ายังไม่ได้ชมภาพยนตร์เรื่อง ''ละติจูดที่ 6'' ในภาคใต้ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่ามีการปิดกั้นภาพยนตร์เรื่องนี้ ส่วนสาเหตุที่แท้จริงเกิดจากปัญหาเจ้าของภาพยนตร์และบริษัทสายหนังตกลงกันไม่ได้ เนื่องจากบริษัทสายหนังต้องการซื้อลิขสิทธิ์ภาพยนตร์เรื่องนี้มาจัดฉายเอง ตามรูปแบบของธุรกิจภาพยนตร์ที่ทำกันมา แต่เจ้าของภาพยนตร์ซึ่งเป็นน้องใหม่ในวงการ ยื่นเงื่อนไขให้โรงภาพยนตร์ทั่วประเทศฉายได้ และแบ่งรายได้กัน ทำให้ไม่สามารถตกลงกันได้ จึงไม่มีการจัดโปรแกรมฉายในภาคใต้ ภาคเหนือ และภาคตะวันออกตามที่เสนอข่าวไปแล้วนัน

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเรื่องนี้ว่า เมื่อบ่ายวันที่ 2 ส.ค. นางพรพิมล มั่นฤทัย ประธานบริหารบริษัทโคลีเซียม อินเตอร์ กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทสายหนังภาคใต้ ได้เปิดเผยถึงกรณีที่ยังไม่จัดโปรแกรมฉายภาพยนตร์เรื่อง ''ละติจูดที่ 6'' ในโรงภาพยนตร์ทางภาคใต้ว่า เป็นตามที่เป็นข่าว การเจรจากับเจ้าของภาพยนตร์ไม่เป็นที่ตกลงกัน จึงไม่สามารถนำมาฉายในภาคใต้ ทั้งๆ ที่เดิมทีตนตั้งใจโปรโมตภาพยนตร์เรื่องนี้เต็มที่ แม้ว่ามีการคุยกันล่าสุด และมีแนวโน้มว่าจะตกลงกันได้ ตนก็ทำโปสเตอร์และยิงสปอตเผื่อไว้ให้เลยว่าจะกำหนดฉายประมาณวันที่เท่าไร เพื่อรักษากระแสของภาพยนตร์เรื่องนี้ไว้ อีกทั้งมีข่าวว่าชาวภาคใต้ร้องเรียนกรณีที่ยังไม่ได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ และมองว่ามีการปิดกั้นกัน
ทางเจ้าของภาพยนตร์และตนได้มีการพูดคุยกันอีกครั้ง จนสามารถตกลงกันได้แล้ว ขณะนี้กำลังเคลียร์โปรแกรมฉายอยู่

นางพรพิมล กล่าวอีกว่า ตอนนี้เคลียร์คิวเร่งจัดฉายในภาคใต้ เริ่มที่โรงภาพยนตร์โคลีเซียม จ.ยะลา เป็นโรงแรก เพื่อให้ชาว 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ชมกันก่อน ในวันที่ 7 ก.ค. นี้ รอบเช้า 11.00 น. เป็นรอบการกุศล และรอบบ่าย 14.00 น. เป็นรอบปฐมทัศน์ ก่อนฉายรอบปฐมทัศน์ตั้งใจจะเชิญบ่าววีศิลปินดังในภาคใต้มาโชว์ตัวร้องเพลงร่วมกับเด็กๆ ด้วย ส่วนจังหวัดอื่นๆ จะรีบเคลียร์โปรแกรมฉายให้เร็วที่สุด ก็ขอให้ชาวภาคใต้ช่วยเป็นแรงใจให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย

ด้าน นางปนัดดา รักษาแก้ว ประธานกรรมการบริหาร บริษัทยูซีไอ มีเดีย จำกัด ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่อง ''ละติจูดที่ 6'' ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวเย็นวันเดียวกันว่า ได้มีการพูดคุยกับนางพรพิมลอีกครั้ง และสามารถตกลงกันได้แล้วในเรื่องการจัดฉายทางภาคใต้ ทราบว่านางพรพิมลได้ช่วยโปรโมตภาพยนตร์เรื่องนี้ไปแล้วด้วย แต่กำหนดฉายที่แน่นอนคงเป็นวันที่ 7 ส.ค. ที่ จ.ยะลา ก่อน และทยอยฉายในจังหวัดอื่นๆ ทางภาคใต้ ในวันที่ 3 ส.ค. ทางบริษัทก็จะรีบส่งเอกสารเรื่องลิขสิทธิ์การจัดฉายภาพยนตร์ให้กับทางบริษัทโคลีเซียม อินเตอร์ กรุ๊ป จำกัด ต่อไป และดีใจที่ปัญหาการฉายในภาคใต้ลงตัวแล้ว ยังเหลือภาคเหนือและภาคตะวันออกที่กำลังติดต่อเจรจากันอยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "ชาคริต-อ้อม" ถ่ายทอดบทคนบาปอย่างลึกซึ้งแนบชิดใน"แม่เบี้ย"
    นักแสดงเจ้าบทบาทแห่งวงการ ชาคริต แย้มนาม ถ่ายทอดคาแรคเตอร์ของ ชนะชล นักธุรกิจไฮโซผู้ประพฤติผิดในศีลธรรม โดยนอกใจภรรยาไปมีสัมพันธ์สวาทกับ "เมขลา" (อ้อม-กานต์พิสชา เกตุมณี) เจ้าของบ้านเรือนไทยโบราณได้อย่างลึกซึ้งกินใจ ในภาพยนตร์เรื่อง แม่เบี้ย ของผู้กำกับชั้นครู หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล
  • คอหนังจีนเซ็งมหากาพย์"หยางกุ้ยเฟย"หั่นเซ็กซ์บนหลังม้า"ฟ่านปิงปิง-หลี่หมิง"
    วงการภาพยนตร์จีนมีประเด็นเป็นที่ฮือฮาอีกระลอก เมื่อหนังมหากาพย์อิงประวัติศาสตร์เรื่องใหม่ "เลดี้ ออฟ เดอะ ไดนาสตี้" (Lady of the Dynasty) สร้างความผิดหวังให้กับแฟนๆ ที่เฝ้ารอคอยด้วยใจระทึก หลังจากที่การฉายรอบปฐมทัศน์ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฏาคม ที่ผ่านมา ไม่ปรากฎฉากเด็ด "เซ็กซ์บนหลังม้า" ระหว่างสองดารานำแสดง ฟ่าน ปิงปิง กับ หลี่ หมิง ให้ดูชมแต่อย่างใด
  • ผู้เขียนบทหนังโรง ผ่าพิภพไททัน เตือน “อย่าคิดว่ามันจะเหมือนในการ์ตูนทั้งหมดนะ”
    ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับวันที่ภาพยนตร์จอเงินเรื่อง ผ่าพิภพไททัน หรือ Attack on Titan ฉบับคนแสดงนั้นจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่คิดว่าหนังเรื่องนี้สร้างมาจากการ์ตูน ก็คงจะดำเนินเรื่องเหมือนกับการ์ตูนเป๊ะนั้น คงต้องขอบอกว่าคิดผิด
  • ร้อนแรงกับ ทีซเซอร์แรก “แม่เบี้ย”
    เลื้อยมาแบบไม่ให้สุ้มให้เสียง กับทีซเซอร์แรกของหนัง แม่เบี้ย เวอร์ชั่นของหม่อมน้อย หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล ที่เผยตัวละครของ เมขลา และ ชนะชล และเลิฟซีนเผ็ดร้อนบางส่วนให้ได้เห็นกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »