ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » มาร์เกสตะบันชัย!เชียงรายเฉือนชัยนาท 1-0

มาร์เกสตะบันชัย!เชียงรายเฉือนชัยนาท 1-0

Posted 08/08/2015 by siamsport

เรนัน มาร์เกส ยิงประตูชัย ในนาทีที่ 35 ให้ เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนชนะ ชัยนาท ฮอร์นบิล 1-0 ในการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก 2015 ประจำวันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม 2558

 

ฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก 2015
วันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม 2558
เชียงราย ยูไนเต็ด 1 - ชัยนาท ฮอร์นบิล 0

 

         ศึกการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 ประจำวันที่ 8 ส.ค. 58 เวลา 18.00 น. ที่สนามยูไนเต็ด สเตเดี้ยม เป็นการลงสนามพบกันระหว่าง "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 12 แข่ง 18 นัด มีอยู่ 21 แต้ม เปิดบ้านต้อนรับ "นกใหญ่พิฆาต" ชัยนาท ฮอร์นบิล ทีมอันดับ 13 แข่ง 18 นัด มี 20 แต้ม


 
         รายชื่อผู้ตัดสิน : ผู้ตัดสิน อลงกรณ์ ฝีมือช่าง, ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 ภูเบศ เหล็กผา, ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 สุเมธ เปียศิริ, ผู้ตัดสินที่ 4  ธีรจิตต์ สิทธิศุข, ผู้ควบคุมการแข่งขัน น.อ.วีระยุทธ ศิริทรัพย์, ผู้ประเมินผู้ตัดสิน วิรัตน์ ขันธชัย


 
         โดยผลงานนัดล่าสุด เชียงราย ยูไนเต็ด บุกไปพ่ายให้กับบางกอกกล๊าส เอฟซี 2-3 ส่วนทีมเยือน ชัยนาท ฮอร์นบิล เปิดบ้านพ่ายต่อชลบุรี เอฟซี 1-5


 
         เกมนี้ "โค้ชโจ" ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น กุนซือใหญ่ของเชียงราย ยูไนเต็ด จัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามอย่างเต็มสูบ นำทัพโดย พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, เรนัน มาร์เกส และ อานนท์ สังสระน้อย ด้านทีมเยือนของ "โค้ชวัง" ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล กุนซือใหญ่ชัยนาท ขนผู้เล่นชุดดีที่สุดลงสนามเช่นกัน อาทิ ชนินทร์ แซ่เอียะ, ภานุวัฒน์ จินตะ และ อเล็กซ์ เวสลี่ย์


 
         เขี่ยบอลเริ่มเกมได้เพียงแค่ น.2 เป็นทีมเยือนมีโอกาสทักทายทันที จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวา สุรเชษฐ งามทิพย์ บรรจงเปิดบอลเข้าไปกลางประตูให้ อเล็กซ์ เวสลี่ย์ แต่เป็น โชคลาภ นิลแสง ที่ลงมาช่วยเกมรับชิงโหม่งตัดหน้าไปเสียก่อน


 
         จากนั้นเป็นเจ้าบ้านเริ่มตั้งเกมของตัวเองได้บ้าง เดินเกมบุกเข้ากดดันอย่างต่อเนื่อง และ น.6 ก็มีลุ้นประตูขึ้นนำ เมื่อได้ลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย เรนาโต้ จูเนียร์ บรรจงเปิดด้วยซ้ายเข้าไปให้ โชคลาภ นิลแสง ขึ้นโขกคนเดียวโล่งๆ แต่ดันสะบัดศรีษะมากเกินไป ทำให้บอลหลุดกรอบไปเยอะ


 
         ยังเป็นเจ้าบ้านที่ครองเกมเอาไว้ได้ทั้งหมด น.14 มามีลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะที่ได้ลูกฟรีคิกริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย พิชิตพงษ์ เฉยฉิว กัปตันทีมคนเก่ง อาสาหยอดเข้าไปกลางประตูให้ เรนาโต้ จูเนียร์ เกือบได้วอลเลย์คนเดียวเต็มข้อ แต่ วันเฉลิม ยิ่งยง กองกลางทีมเยือนวิ่งเข้ามาบีบสกัดไว้ได้


 
         ผ่านครึ่งทางของครึ่งแรกเจ้าบ้านยังดูเหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด โดยทีมเยือนมาเน้นตั้งรับและอาศัยจังหวะสวนกลับเร็วเข้าสู้ และ น.25 เจ้าบ้านเกือบมาได้ประตู เมื่อมาได้ลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษเยื้องมาทางซ้ายระยะหวังผล และเป็น อาทิตย์ สุนทรพิธ ที่อาสาปั่นด้วยซ้ายพิฆาต แต่ทาง ชนินทร์ แซ่เอียะ นายทวารทีมเยือน ยังอ่านเกมขาดขยับตัวมารับไว้ได้สบาย


 
         กระทั่ง น.35 แฟนบอลเจ้าบ้านที่ได้เฮกันลั่นสนามจากจังหวะสวนกลับเร็ว เรนัน มาร์เกส แทงบอลทะลุช่องให้ เรนาโต้ จูเนียร์ หลุดเข้าเขตโทษ และโดน โจ แท กึน ผู้เล่นทีมเยือนวิ่งมาชนจากข้างหลังล้มลงไป ผู้ตัดสินวิ่งเข้ามาชี้เป็นจุดโทษทันที และเป็น เรนัน มาร์เกส ที่รับหน้าสังหารเข้าไปไม่พลาดให้ทีมขึ้นนำ 1-0


 
         ช่วงเวลาที่เหลือของครึ่งแรกทีมเยือนเปิดเกมบุกเข้าใส่หวังทำประตูตีเสมอให้ ได้ แต่ก็ไม่สามารถเจาะแผงหลังของเจ้าบ้านเข้าไปสร้างความกดดันให้กับ อินทรัตน์ อภิญญากุล นายทวารเจ้าบ้านได้มากนัก ทำให้จบ 45 นาทีแรก เจ้าบ้าน เชียงราย ยูไนเต็ด ขึ้นนำชัยนาท ฮอร์นบิล 1-0

 

 
         กลับมาสู้กันต่อครึ่งหลัง ยังเป็นเจ้าบ้านที่ครองเกมเอาไว้ได้เป็นส่วนใหญ่ และพยายามเข้าบีบกดดันเร็ว เพื่อไม่ให้ทีมเยือนมีจังหวะเล่นง่าย และ น.53 ก็เกือบได้ประตูขยับห่าง เมื่อ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ตัดบอลได้บริเวณกลางสนาม ก่อนป้ายต่อให้ เรนัน มาร์เกส แทงทะลุผ่านแผงหลังทีมเยือนให้ เรนาโต้ จูเนียร์ หลุดเข้าไปจิ้มบอลติดตัว ชนินทร์ แซ่เอียะ ที่ออกมาปิดมุมได้เร็ว ไม่งั้นเป็นประตูที่สองแน่


 
         น.55 ทีมเยือนได้โอกาสลุ้นประตูตีเสมอบ้าง เมื่อ สุรเชษฐ งามทิพย์ ลุยเกมขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งซ้าย แล้วไหลต่อไปหน้าเขตโทษให้ ภานุวัฒน์ จินตะ จับบอลหนึ่งจังหวะก่อนบรรจงหยอดไปที่จุดโทษให้ สมเจตร สัตบุษ กระโดดลอยตัววอลเลย์ แต่บอลยังเหินข้ามคานออกไปไกล


 
         น.72 แฟนบอลเจ้าบ้านเกือบได้เฮเป็นครั้งที่สอง เมื่อ ชนินทร์ แซ่เอียะ ออกมาเปิดเกมนอกเขตโทษไม่ดี ทำให้บอลเด้งเข้าทาง เรนัน มาร์เกส ที่ยืนอยู่บริเวณกลางสนาม จากนั้นดาวยิงชาวแซมบ้าตดสินใจยิงเร็วทันที บอลพุ่งเข้าหาประตูแบบได้ลุ้น แต่ดันเด้งหลุดเสาออกไปนิดเดียว


 
         เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย รูปเกมของทั้งสองทีมเริ่มเปิดกันมากขึ้น เนื่องจากทีมเยือนต้องการประตูตีเสมอจึงทำให้แผงหลังดันกันขึ้นมาสูง และเกือบจะทำให้เจ้าบ้านได้ประตูหนีห่างหลายครั้ง น.86 เป็นอีกจังหวะที่เจ้าบ้านลุ้นประตู เมื่อ เรนัน มาร์เกส ได้บอลจากทางกราบขวา ก่อนป้ายต่อให้ สหรัฐ กันยะโรจน์ วิ่งเข้ามาตะบันจากบริเวณหัวกะโหลก แต่บอลยังหลุดออกหลังไปไกล


 
         ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ น.90+3 ทีมเยือนต้องมาเหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 เมื่อ จีระ เจริญสุข ไปเสียบสกัดใส่ผู้เล่นเจ้าบ้านอย่างรุนแรง ผู้ตัดสินวิ่งเข้ามาชูใบแดงไล่ออกจากสนามทันที และช่วงเวลที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรเพิ่มกันไม่ได้ ทำให้จบเกม 90 นาที เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือน ชัยนาท ฮอร์นบิล อย่างหวุดหวิด 1-0 เก็บสามแต้มสำคัญในรังเอาไว้ได้

 

         วาทะโค้ช


 
         ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น กุนซือใหญ่เชียง ราย ยูไนเต็ด : เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ สำหรับสามแต้มในวันนี้ ต้องขอชื่นชมลูกทีมทุกคนที่ช่วยกันเล่นจนทำให้สามารถทำคลีนชีตได้อีกครั้ง นึง

 
         ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล กุนซือใหญ่ ชัยนาท ฮอร์นบิล : เป็นเกมที่สนุก แต่เรามาเสียประตูในจังหวะลูกโทษเท่านั้น แต่ก็โอเคถือว่านักเตะทำกันได้ดี


 
         คะแนนความสามารถของนักเตะทั้งสองทีม


 
         เชียงราย ยูไนเต็ด : อินทรัตน์ อภิญญากุล 6.5(GK), กฤษฎี ประกอบของ 6, มูราคามิ คาซูกิ 6 (ณัทธภณ วรทญานันทน์ 6 น.69), อาทิตย์ สุนทรพิธ 6.5, โชคลาภ นิลแสง6 (สหรัฐ กันยะโรจน์6 น.76), เรนาโต้ จูเนียร์6 (รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก น.66), พิชิตพงษ์ เฉยฉิว7, เรนัน มาร์เกส6.5, อานนท์ สังสระน้อย 6, ยุทธจักร ก้อนจันทร์ 6.5, เคอิตะ ซูกิโมโตะ6

 
         ชัยนาท ฮอร์นบิล : ชนินทร์ แซ่เอียะ 6 (GK), ยอดรัก นาเมืองรักษ์, วันเฉลิม ยิ่งยง6.5, โจ แเท กึน 6, จีระ เจริญสุข 6, สุรเชษฐ งามทิพย์ 6, แบรนดอน แมคโดนัลด์ 6, รัชพล นาวันโน 6 (คาซูโตะ คูชิดะ6 น.58), ภานุวัฒน์ จินตะ6(อัสมิง แม 6 น.75), อเล็กซ์ เวสลี่ย์ 6.5, สมเจตร สัตบุษ 6 (สุกรี อีแต น.58)


 
         แมน ออฟ เดอะ แมตช์ :  พิชิตพงษ์ เฉยฉิว  เชียงราย ยูไนเต็ด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • พยงค์มั่นใจแข้งยู-16ไทยคว้าแชมป์กลับบ้าน
    แข้งไทยต้องเช็กตัวหลักสู้นัดชิงในศึกเอเอฟเอฟ ชิงแชมป์อาเซียน ที่จะพบกับเมียนมาร์ 9 ส.ค. นี้ ด้าน พยงค์ ขุนเณร หัวหน้าผู้ฝึกสอนจัดระบบ 4-4-2 ลุยมั่นใจคว้าแชมป์กลับประเทศได้แน่ ย้ำนักเตะกำลังอยู่ในช่วงที่มั่นใจเต็มที่ แต่ก็ไม่ประมาทเมียนมาร์แน่นอน พร้อมซ้อมยิงจุดโทษเผื่อเกมยึดเยื้อ ด้าน สุมนะ สลับเพชร สุดเสียใจทำให้เพื่อนต้องเหนื่อย หลังจากที่ตัวเองโดนใบแดงนัดเอาชนะออสเตรเลีย พร้อมฝากเพื่อนเต็มที่ในนัดชิง ส่วนทางด้าน "เจ้าต้อม" จิณณวัตร รัศมี กร้าวจะคว้าตำแหน่งดาวซัลโวให้ได้หลังซัดไปแล้ว 6 ประตู ทางฝั่ง "เจ้าภูมิ" หัสวรรษ นพเนตร กัปตันทีมลั่นขอคว้าแชมป์ในรายการนี้กลับไทย
  • ฮือฮา!ไหม-ธนีกานต์เตรียมสานฝันประกวดนางแบบ
    "ไหมน้องมุ้ย" ธนีกานต์ แดงดา เตรียมประกวดไทยซูปเปอร์โมเดล หลังเข้าคอร์สเรียนเดินแบบกับ "ลูกหมี-รัศมี" พร้อมแปลงโฉมสักคิ้ว3มิติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เจ้าตัวยันขอสานฝันวัยเด็กแต่ไม่ทิ้งอาชีพนักเตะอย่างแน่นอน
  • บิ๊กน้อยรับมีข้อมูลอิรักแล้วก่อนบู๊แน่นปึ้กแน่
    "บิ๊กน้อย" พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ ผจก.ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ได้ข้อมูลอิรักมามากพอสมควร เชื่ออีก 2 เกมที่คู่แข่งจะอุ่นเครื่องลงเล่นเวิลด์ คัพ รอบคัดเลือก ก่อนเจอขุนพลไทยจะได้ข้อมูลที่แน่นกว่าเดิม ด้าน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชของทีม เตรียมเข้ารับปริญญาโท มรภ.จันทรเกษม 13 ส.ค.นี้ ที่สวนอัมพร ขณะที่ อิรัก ประกาศรายชื่อ 25 คนลับเกือกเลบานอน 26 ส.ค.นี้ไม่มีนักเตะที่ค้าแข้งต่างแดน ทว่ากลับมี ยูนิส มาห์มูด กองหน้าลายครามที่เคยเป็นหนามยอกอกของทัพ "ช้างศึก" ในการทำประตูชัยพาทีมชนะ 1-0 ในเอเชียน เกมส์ ที่เกาหลีใต้ ครั้งที่ผ่านมา
  • กิเลนเหลือบัตรแค่1,500ใบเกมเจอบีจี
    ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง แจ้งแล้วว่า ตั๋วลอตสุดท้ายของแฟนบอลในเกมเจอกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม วันที่ 9 ส.ค.นี้ เหลือเพียง 1,500 ใบเท่านั้น และเตรียมเปิดให้จองห้อง ''คอร์ปอเรต บ็อกซ์'' เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของกองเชียร์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »