ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » น้องเมย์ทรุดขอยอมแพ้-นักตบไทยร่วงแบดโลกอีก3

น้องเมย์ทรุดขอยอมแพ้-นักตบไทยร่วงแบดโลกอีก3

Posted 14/08/2015 by siamsport

 

"น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่สาวชาวไทย โชคร้ายสุดๆ เมื่อได้รับบาดเจ็บหนัก จนต้องหามลงเปล และขอยอมแพ้คู่แข่งในศึกแบดมินตันชิงแชมป์โลก "โททอล บีดับบลิวเอฟ เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2015" ประเภทหญิงเดี่ยว รอบสาม ขณะที่สกอร์เท่ากันอยู่ 1-1 เกม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 ส.ค. ที่ผ่านมา

''รัชนก'' พลาดท่าร่วงรอบ 16 คนสองปีติด หลังต่อสู้กับสาวเจ้าถิ่น ''เฟเนตรี'' ยาวนาน 75 นาที แม้ไม่จบแมตช์หลังเป็นตะคริวต้องขอถอนตัวอย่างน่าเสียดาย เผยก่อนไปแข่งจับไข้ต้องเข้า รพ. ด้าน ''สอง-พีช-ครีม'' ไม่รอดพลาดท่าพ่ายมือวางจอดป้ายกันเรียบ ในศึกขนไก่ชิงแชมป์โลก
 

 การแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก ''โททอล บีดับบลิวเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2015'' ที่กรุงจากาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม 58 ที่ผ่านมา เป็นการลงสนามแข่งขันวันที่ 4 โดยมีบรรดานักตบลูกขนไก่ชั้นนำของโลกต่างพาเหรดเข้าร่วมชิงชัยกันอย่างครบครัน เพราะนอกจากตำแหน่งแชมป์โลกแล้วในทัวร์นาเมนต์นี้ยังมีคะแนนสะสมให้นักกีฬาได้เก็บเพื่อแย่งชิงตั๋ว อลป. ที่บราซิล มากที่สุดอีกด้วย สำหรับในวันที่ 4 ของการแข่งขันมีนักกีฬาแบดมินตันจากไทยในประเภทเดี่ยวทำผลงานผ่านเข้ามาลงสนามในรอบนี้ได้ 4 คน

 ประเภทหญิงเดี่ยวรอบสาม (316 คน) ''เมย์'' รัชนก อินทนนท์ มือวาง 5 ของรายการ มืออันดับ 5 ของโลก ลงสนามพบกับสาวเจ้าถิ่น ลินดาเวนี่ เฟเนตรี มืออันดับ 30 ของโลกจากอินโดนีเซีย สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาทั้งหมด 4 ครั้ง เป็นทางรัชนกที่ทำผลงานได้เหนือกว่าเก็บชัยชนะไปได้ทั้งหมด ล่าสุดในศึกอินโดนีเซีย โอเพ่น 2015 รัชนกเก็บชัยชนะมาได้ 2-0 เกม ในแมตช์นี้เกมการแข่งขันในเกมแรกทางเฟเนตรีเปลี่ยนแผนการเล่นมาใช้เกมตีโต้ยาวๆ ในทุกๆ คะแนน ทำให้รัชนกต้องเป็นฝ่ายหันมาเปิดเกมบุกมากกว่า รูปเกมของทั้งคู่ต่างผลัดกันทำคะแนนได้อย่างสนุกคู่คี่สูสีจนคะแนนมาเสมอกันที่ 14-14 เฟเนตรีมาเร่งทำ 4 คะแนนรวด แซงขึ้นนำ 18-14 แต่ทางรัชนกมาฮึดทำ 5 คะแนนติดๆ พลิกแซงขึ้นนำ 19-18 จากนั้นทั้งคู่มาผลัดกันทำคะแนนแบบคะแนนต่อคะแนนจนมาเสมอกันที่ 24-24 เป็นทางรัชนกที่มาฮึดเร่งเกมบุกเร็วทำสองคะแนนสำคัญแซงชนะไปได้หวุดหวิดในเกมแรก 26-24 ซึ่งการแข่งขันในเกมแรกใช้เวลานานถึง 37 นาที

 เกมที่สองช่วงต้นเกมรูปเกมของทั้งคู่ยังคงผลัดกันทำคะแนนได้อย่างคู่คี่จนมาเสมอกันที่ 7-7 ก่อนที่เฟเนตรีที่ในวันนี้เล่นได้อย่างเหนียวแน่นและไม่พลาดเองง่ายๆ อีกทั้งมีเสียงเชียร์จากแฟนๆ เจ้าถิ่นเต็มสนามทำให้สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เฟเนตรีเป็นฝ่ายที่คุมเกมเอาไว้ได้เหนือกว่า บีบรูปเกมให้รัชนกต้องเป็นฝ่ายไล่ลูกเพื่อเปิดเกมบุก เฟเนตรีเร่งเครื่องทำคะแนนเป็นชุดๆ ขยับหนีออกนำห่าง 17-9 เกมที่สอง เฟเนตรีไม่ปล่อยให้เกมต้องยืดเยื้อปิดเกมทำคะแนนเอาชนะไปได้ 21-10 ตีเสมอเป็น 1-1 เกมต้องมาตัดสินในเกมที่สาม

 เกมตัดสิน ต้นเกมรัชนกเป็นฝ่ายที่กลับมาทำได้เหนือกว่าชิงจังหวะบุกทำคะแนนออกนำไปที่ 7-2 จากนั้นรัชนกมีอาการตึงที่บริเวณน่องขวา จึงขอเรียกแพทย์สนามลงมาทำการฉีดสเปรย์ที่น่องขวา ก่อนที่จะกลับลงสนามมาสู้ต่อ แต่เป็นทางเฟเนตรีที่มาเร่งเกมให้รัชนกต้องเคลื่อนตัวโดยตลอด เฟเนตรีทำสามคะแนนติดไล่ตามขึ้นมา 5-7 ซึ่งทางรัชนกเริ่มออกอาการตึงที่น่องขวาทำให้เคลื่อนตัวช้าลงไปอย่างเห็นได้ชัด จากนั้นในคะแนนต่อมาทางเฟเนตรีมาตัดหยอดครอสคอร์ตแต่พลาดออกข้างไปเอง รัชนกได้คะแนนออกนำ 8-5 แต่รัชนกกลับเกิดเป็นตะคริวขึ้นที่น่องขวาไม่สามารถขยับตัวได้ ทำให้ทาง โค้ชเซียะ จื่อหัว ผู้ฝึกสอนชาวจีนของรัชนก ตัดสินใจขอถอนตัวจากการแข่งขัน เกมการแข่งขันในคู่นี้ถึงแม้ว่าจะแข่งกันไม่จบแมตช์แต่ก็ใช้เวลาแข่งขันนานถึง 75 นาที รัชนกต้องพลาดท่าตกรอบ 16 คนเป็นปีที่สองติดต่อกัน

 ซึ่งก่อนหน้าที่จะถึงศึกชิงแชมป์โลกเพียงไม่กี่วัน ทาง คุณแม่คำผัน สุวรรณศาลา แม่ของ ''เมย์'' รัชนก อินทนนท์ กล่าวว่า ''น้องเมย์เกิดไม่สบายมีไข้ ทำให้ต้องไปพบแพทย์และต้องให้นํ้าเกลือ ทำให้สภาพร่างกายไม่เต็มร้อยเหมือนกับปีที่แล้ว สำหรับอาการที่เกิดขึ้นในเกมที่สามก็คือเป็นตะคริว เพราะเกมการแข่งขันคู่คี่สูสีทำให้ต้องใช้แรงเยอะมากๆ''

   ''ครีม'' บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มือวาง 15 ของรายการ มืออันดับ 19 ของโลก พบกับศึกหนัก หวัง ซื่อเสียน มือวาง 7 ของรายการ มืออันดับ 7 ของโลกจากจีน สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาทั้งหมด 6 ครั้ง เป็นทาง หวัง ซื่อเสียน ที่ทำได้เหนือกว่าเก็บชัยชนะไปได้มากถึง 5 ครั้งด้วยกัน ล่าสุดในศึกออสเตรเลียน โอเพ่น 2015 หวัง ซื่อเสียน เก็บชัยชนะมาได้หวุดหวิด 2-1 เกม ในแมตช์นี้เกมการแข่งขันเกมแรกทั้งคู่ต่างผลัดกันทำคะแนนได้อย่างสนุกคู่คี่สูสี ก่อนที่ทาง หวัง ซื่อเสียน จะมาฮึดในช่วงปลายเกมทำคะแนนเฉือนชนะไปแบบสุดมันส์ 24-22 จากนั้นในเกมที่สองบุศนันทน์มาเล่นพลาดเสียคะแนนเป็นชุดๆ ทำให้ หวัง ซื่อเสียน เร่งเครื่องทำคะแนนเป็นชุดๆ เอาชนะไปได้อีกในเกมที่สอง 21-11 ใช้เวลาแข่งขัน 51 นาที

  ''พีช'' พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข มืออันดับ 24 ของโลก พบกับศึกหนัก ซุง จีฮุน มือวาง 8 ของรายการ มืออันดับ 8 ของโลกจากเกาหลีใต้ สำหรับสถิติในการพบกันอย่างเป็นทางการของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาทั้งหมด 10 ครั้ง เป็นทาง ซุง จีฮุน ที่ทำได้เหนือกว่าเก็บชัยชนะไปได้มากถึง 7 ครั้งด้วยกัน แต่ในแมตช์ล่าสุดนั้นทั้งคู่เป็นการพบกันในรอบชิงเหรียญทองศึกกีฬามหาวิทยาลัยโลก 2015 ที่เกาหลีใต้ เป็นทาง ซุง จีฮุน ที่เอาชนะไปได้ 2-0 เกม ซึ่งแมตช์นี้เกมการแข่งขันทาง ซุง จีฮุน เป็นฝ่ายที่คุมเกมเอาไว้ได้เหนือกว่า ชิงจังหวะเปิดเกมบุกทำคะแนนได้อย่างเฉียบขาดเอาชนะไปได้อีกครั้ง 2-0 เกม 21-9, 21-16 ใช้เวลาแข่งขัน 30 นาที

ชายเดี่ยวรอบสาม (16 คน) ''สอง'' ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข มืออันดับ 22 ของโลก พบกับศึกหนัก เฉิน หลง มือวาง 1 ของรายการ มืออันดับ 1 ของโลกจากจีน สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาทั้งหมด 7 ครั้ง เป็นทาง  เฉิน หลง ที่ทำผลงานได้เหนือกว่าเก็บชัยชนะไปได้ทั้งหมด ล่าสุดในศึกเดนมาร์ก โอเพ่น 2014 เฉิน หลง เก็บชัยชนะมาได้หวุดหวิด 2-1 เกม ในแมตช์นี้เกมการแข่งขันในช่วงต้นเกมทางทนงศักดิ์เปิดเกมบุกได้อย่างเฉียบขาดทำคะแนนออกนำไปก่อน 10-5 จากนั้น เฉิน หลง เริ่มที่จะกลับคืนฟอร์มเก่งใช้ความเหนียวแน่นแน่นอนที่เหนือกว่าค่อยๆ ทำคะแนนพลิกสถานการณ์กลับมาเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ในเกมแรก 21-17 จากนั้นในเกมที่สองรูปเกมของทั้งคู่ยังคงสู้กันได้อย่างสนุก แต่เป็นทาง เฉิน หลง ที่คุมรูปเกมทำคะแนนออกนำไปดดยตลอด ก่อนที่ เฉิน หลง จะเร่งเครื่องทำคะแนนเอาชนะไปได้อีกในเกมที่สอง 21-18 ใช้เวลาแข่งขัน 49 นาที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เต็มที่แล้ว!ทนงศักดิ์,พรทิพย์,บุศนันท์ร่วงแบดโลก
    "สอง" ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข นักแบดไทยพยามสู้เต็มที่แล้วแต่ต้านเฉิน หลง มืออันดับ 1 ของโลกจากจีนไม่ไหวพ่ายไป 0-2 เกมตกรอบสามแบดมินตันชิงแชมป์โลก เช่นเดียวกับพรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข ที่แพ้ ซุน จี ฮุน มือวางอันดับ 8 ของรายการจากเกาหลีใต้ 0-2 เกม
  • สู้เต็มที่!ยู-23ไทยพ่ายจีน1-3ศึกลูกยางโลก
    ตบยู-23ไทย สู้สุดใจ พ่ายสาวจีนไปแบบสนุก 1-3 เซต ด้วยสกอร์ 27-25, 19-25, 21-25 และ 23-25 นัดต่อไป 13 ส.ค. 58 ไทย จะพบ เปรู เวลา 18.00 น. ในศึกวอลเลย์บอลหญิง อายุไม่เกิน 23 ปีชิงแชมป์โลก ที่ประเทศตุรกี เมื่อวันที่ 12 ส.ค. 2558
  • รัชนกตบกระจุยอัดสาวตุรกี2-0ลิ่วขนไก่โลก
    "รัชนก" โชว์ฟอร์มแจ่มไล่ต้อน "เบรัค" มือ 57 โลกจากตุรกี ตามคาด 2-0 เกม ลิ่วรอบสามพบสาวเจ้าถิ่น "เฟเนตรี" มือ 30โลก ส่วน "ทนงศักดิ์" ไล่ตบคู่แข่งแดนลอดช่องกระจายเข้าชนศึกหนัก "เฉิน หลง" เต็ง 1 จากจีน ด้านประเภทคู่นักกีฬาไทยกอดคอร่วงกันระนาว ในศึกขนไก่ชิงแชมป์โลก
  • โค้ชทิมเบอร์วูล์ฟส์ป่วยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง
    ฟลิป ซอนเดอร์ส หัวหน้าผู้ฝึกสอน มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ระบุเอง มีอาการมะเร็งต่อมน้ำเหลือง พร้อมลั่น จะสู้กับโรคร้ายอย่างเต็มที่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »