ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ช้างศึกยู-16บินลุยศึกเอเชียที่สิงคโปร์

ช้างศึกยู-16บินลุยศึกเอเชียที่สิงคโปร์

Posted 31/08/2015 by siamsport

 ช้างศึกจูเนียร์ ยู-16 ทีมชาติไทย ชิงแชมป์เอเชีย รอบ ควอเตอร์ไฟล์นอล บินลัดฟ้าสู่ สิงคโปร์อย่างเป็นทางการ พร้อมได้โบนัสจาก "บังยี" วรวีร์ มะกูดี มอบเงินอัดฉีด 5 แสน หลังจากสามารถคว้าแชมป์อาเชียนมาครองในศึกครั้งที่ผ่านมา

 ความเคลื่อนไหวของช้างศึกจูเนียร์ ยู-16ปี ทีมชาติไทย  ที่เตรียมทำการแข่งขัน ศึกฟุตบอลเยาวชน 16 ปี ชิงแชมป์ เอเชีย รอบคัดเลือกระหว่างวันที่ 2-6 ก.ย.นี้ โดยทีมชาติไทยอยู่ร่วมสายเอช ร่วมกับ สิงคโปร์ (เจ้าภาพ) กัมพูชา และ เกาหลีเหนือ โดยรอบนี้จะคัดแชมป์กลุ่มและอันดับสองที่ดีที่สุด4 ทีมรวม16 ทีมเข้าสู่ศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศอินเดีย

 ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามบินดอนเมือง ทัพนักเตะเยาวชน 16 ปี ทีมชาติไทย ทั้ง23 ราย  ได้ออกเดินทางไปยังประเทศสิงคโปร์เป็นที่เรียบร้อย โดยมี ธนพร สมศรี ผช.ผจกทีม และ อ.พยงค์ ขุนเณร หัวหน้าผู้ฝึกสอนเป็นหัวหน้าคณะในการเดินทาง ซึ่งก่อนเดินทาง ผู้พันหลอ พลเอกวรวุฒิ ทองศรีงาม เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เดินทางมาให้โอวาทและขวัญกำลังใจก่อนเดินทาง ขอให้นักเตะทุกคนทุ่มเทเต็มที่เพื่อการพาทีมชาติสร้างความสำเร็จในรายการนี้

ส่วนทาง ธนพร สมศรี ผช.ผจก.ทีมเยาวช 16 ปีทีมชาติไทย เผยว่า "ตอนนี้ทีมพร้อมที่จะทำการแข่งขันเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะขวัญกำลังใจของน้องๆนักเตะตอนนี้มีกำลังใจที่ดีเยี่ยม  หลังจาก ท่าน วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ดินทางมามอบเงินอัดฉีดจำนวน 5 แสน จากที่ทีมนั้นไปคว้าแชมป์ฟุตบอล เยาวชน 16 ปี ชิงแชมป์ อาเชียน ที่ประเทศกัมพูชาที่ผ่านมา ทำให้เชื่อว่าในการแข่งขันชิงแชมป์ เอเชีย รอบคัดเลือกที่ประเทศสิงคโปร์ น้องๆทีมชาติไทยชุดนี้จะสร้างชื่อเสียงให้กับทีมชาติไทยอีกครั้ง"

นอกจากนั้น ธนพร สมศรี ยังได้กล่าวอีกว่า "ในการเดินทางไปสิงคโปร์ วันแรกก็เรื่องหนักใจทันที เมื่อทางเจ้าภาพสิงคโปร์ ได้จัดให้ทีมชาติไทยลงซ้อมในเวลา 20.00น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งถือว่าดึกมาก ทำให้มีปัญหาในเรื่องของการทานอาหารในช่วงค่ำ แต่อย่างไรก็ตามทีมไทยเป็นทีมนักสู้จะผ่านเรื่องนี้ได้อย่างแน่นอน

ขณะที่ อ.พยงค์ ขุนเณร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเยาวชน 16 ปี ทีมชาติไทย เผยว่า "ขณะนี้ทีมมีความพร้อม เกือบเต็มร้อยเปอร์เซ็นแล้ว จะมีการฝึกซ้อมเพื่อปรับจูนตำเหน่งให้เป็นระบบ หลังจากถึงสิงคโปร์  ส่วนการพบเจอกับทีม สิงคโปร์ เจ้าภาพในเกมแรก ทีมไทยคงจะต้องมีการปรับแผนการเล่นให้รัดกุมที่สุด ที่ผ่านมา ทีมสิงคโปร์ ได้มีการมาศึกษาข้อมมูลทีมไทยบ้างแล้วจึงจำเป็นที่จะต้องแก้เกมไม่ให้จับทางได้ และได้เน้นจำให้นักเตะทุกคนมีสมาธิและอย่างมั่นใจจนเกินไป และศึกครั้งนี้เราจะทำให้ดีที่สุดเพื่อเป้าหมายของทีม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โค้ชวัง ยินดีปล่อย แบรนดอน แม็คโดนัลด์ รับใช้ทีมชาติกวม
    "โค้ชวัง" ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีม ชัยนาท ฮอร์นบิล สโมสรชื่อดังแห่งศึก โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก เต็มใจปล่อย แบรนดอน แม็คโดนัลด์ ปราการหลังตัวเก่งของทีมให้ไปช่วย ทีมชาติกวม สู้ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก จากรายงานของ chainatfc.com เมื่อวันที่ 30 ส.ค. ที่ผ่านมา
  • ช้างศึกจูเนียร์ไล่ถล่มกัมพูชาขาดลอย 6-0
    ''ทัพช้างศึกจูเนียร์'' ทีมชาติไทย U19 เอาชนะ ทีมชาติกัมพูชา U19 ขาดลอย 6-0จากการทำประตูของ ฤทธิเดช เพ็ญสวัสดิ์ นาที 14 จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ นาที72 วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ นาที 80,83 และ ศุภชัย ใจเด็ด นาที 87,90 คว้าแชมป์กลุ่มเอ ผ่านเข้าสู่รอบรองฯ ต่อไป ในการแข่งขัน ฟุตบอล ''เอเอฟเอฟ ยู-19 แชมเปี้ยนชิพ 2015'' ที่กรุงเวียงจันทน์ ประเทศลาว
  • ไทย-U16 แบโผ 23 รายชื่อชุดลุยคัดเลือกเอเชีย
    ทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 16 ปี เปิดเผย 23 แข้งที่มีชื่อติดทีมไปลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่ประเทศสิงคโปร์ในช่วงต้นเดือนหน้า
  • กลับบ้านเกิด! บรูโนซบทีมเซเรีย ซี บราซิล
    หลังจากที่ประสบความล้มเหลวกับราชันมังกร ล่าสุด ดาวยิงชาวแซมบ้า กลับไปค้าแข้งในลีกบ้านเกิด กับทีมในระดับเซเรีย ซี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »