ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » นี่มาทำงาน! เผยชายกดจอยเกมข้างสนามที่แท้กำลังเก็บสถิติ realtime

นี่มาทำงาน! เผยชายกดจอยเกมข้างสนามที่แท้กำลังเก็บสถิติ realtime

Posted 31/08/2015 by goal.com

ไม่ได้เอาฮา! ความจริงเปิดเผยแล้วว่าภาพชายถือจอย Xbox 360 ในสนามเซนต์เจมส์ พาร์ค นั้น ที่แท้เป็นเจ้าหน้าที่เก็บสถิติของบริษัทดังแห่งหนึ่ง

เดวิด เอคเคิลส์ หัวหน้าฝ่ายบันทึกสถิติผู้เล่นของ ChyronHego บริษัทบันทึก-วิเคราะห์ข้อมูลสถิติ เปิดเผยกับ i100.co.uk ว่า ภาพของชายที่กำลังถือคอนโทรลเลอร์ XBox360 ในสนามเซนต์ เจมส์ พาร์ค ระหว่างเกม นิวคาสเซิล - อาร์เซนอล เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมานั้น ที่แท้คือ เอ็ด ไซเออร์ส เจ้าหน้าที่ของเขาทำกำลังปฎิบัติงานอยู๋

ริชาร์ด เมสัน คอลัมนิสต์ของ The Northern Echo ถ่ายรูปชายคนดังกล่าวในบริเวณที่นั่งสื่อมวลชนแล้วโพสท์ขึ้นทวิตเตอร์ ก่อนจะกลายเป็นไวรัลแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว โดยที่ไม่มีใครทราบแน่ชัดว่าเขากำลังทำอะไร ก่อนที่เอคเคิลส์ จะออกมาอธิบายในที่สุด ว่าคอนโทรลเลอร์ของเครื่องเกมชื่อดังนั้นเป็นอุปกรณ์การทำงานหนึ่ง ของเจ้าหน้าที่ ChyronHego นั่นเอง

"เราเก็บข้อมูลประสิทธิภาพของผู้เล่นทุกคน รวมถึงกรรมการด้วย เป็นข้อมูลจำพวกระยะทางการวิ่ง, ความเร็วของผู้เล่นทุกคน เรายังเก็บข้อมูลการครองบอล ซึ่งคอนโทรลเลอร์ XBox มีไว้เพื่อสิ่งนี้ เราเก็บตำแหน่งของผู้เล่นทั้งสนามถึง 25 ครั้งต่อวินาที" ตัวแทนจาก ChyronHego กล่าว

"ChyronHego ให้บริการข้อมูลผู้เล่นกับพรีเมียร์ลีก เราเป็นพาร์ทเนอร์ทางด้านข้อมูลของ Opta เราทั้งสองให้บริการข้อมูลทางเทคนิคต่าง ๆ ที่คุณเห็นอยู่ในทีวี หนังสือพิมพ์ ได้ยินจากวิทยุ และอีกหลาย ๆ ที่
"ข้อมูลของเราอยู่ทุกที่ คนทั่วไปแค่ไม่รู้ว่าเป็นงานของเรา"

ส่วนไซเออร์สก็ออกมาเผยว่ารู้สึกตกใจไม่น้อยที่ภาพของตนเองกลายเป็นกระแสแพร่กระจายไปทั่ว

"ผมช็อคอยู่เหมือนกันตอนที่เพื่อน ๆ ดูทวิตเตอร์แล้วจอรูปผมเข้าให้! ไม่ทันไร notifications ก็ขึ้นรัวจนโทรศัพท์ผมดังไม่หยุด แต่ผมกำลังจดจ่อกับเกมเลยไม่รู้ว่าจริง ๆ มันเกิดอะไรขึ้น

"ริชาร์ด เมสัน คนที่ถ่ายรูปนี้ มาขอโทษผมตั้งแต่ช่วงพักครึงแล้ว ผมว่าเขาก็ยังไม่คิดว่ามันจะกลายเป็นไวรัลไปได้"

    The graphics on Fifa 16 are something else pic.twitter.com/RzLlwrUl7i
    — Richard Mason (@MasonEcho) August 29, 2015

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »