ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ไม่รอด!! ตราหมากรุกเด้งโควัชพ้นกุนซือ เซ่นฟอร์มบู่คัดยูโร

ไม่รอด!! ตราหมากรุกเด้งโควัชพ้นกุนซือ เซ่นฟอร์มบู่คัดยูโร

Posted 10/09/2015 by goal.com

ส.บอลโครเอเชียแถลงปลดกุนซือหนุ่มวัย 43 กะรัตพ้นตำแหน่งเรียบร้อยแล้ว หลังเก็บได้เพียงคะแนนเดียวจากสองนัด หล่นมาอยู่ที่ 3 ของตารางกลุ่มเอส

สหพันธ์ฟุตบอลโครเอเชีย (เอชเอ็นเอส) แถลงปลด นิโก โควัช ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมเป็นที่เรียบร้อย เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา (9 ก.ย.) ภายหลังจากพาทีมทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2016 รอบคัดเลือก กลุ่มเอช 2 นัดล่าสุด

ขุนพล 'ตราหมากรุก' นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา แต่พวกเขาพลาดท่าทำได้เพียงบุกแบ่งแต้มกับ อาเซอร์ไบจาน ทีมรองบ๊วยไปแบบไร้สกอร์ 0-0 ก่อนมาบุกพ่าย นอร์เวย์ อีก 0-2 ทำให้เก็บได้เพียงคะแนนเดียวเท่านั้นจากสองนัด หล่นลงมารั้งอันดับ 3 ซึ่งเป็นโซนเพลย์ออฟทันที โดยมี 15 คะแนน ตามหลัง นอร์เวย์ อยู่ 1 คะแนน และ อิตาลี จ่าฝูงอยู่ 3 คะแนน ในขณะที่เหลือโปรแกรมการแข่งขันอีกเพียงแค่ 2 นัดเท่านั้น

"การตัดสินใจครั้งนี้เป็นไปอย่างเอกฉันท์จากการประชุมของบอร์ดบริหาร เราได้ตัดสินใจที่จะยกเลิกสัญญากับ นิโก้ โควัช และสมาชิกทุกคนในทีมงานสต๊าฟโค้ชของเขา" ดาวอร์ ซูเคอร์ นายกสมาคมฟุตบอลโครแอตกล่าวกลางงานแถลงข่าว 

"เราพูดคุยกันในฐานะเพื่อน และเมื่อเขาได้ยินข่าวจากเรา เขาก็ยอมรับมันอย่างลูกผู้ชาย"

โควัช ในวัย 43 ปี เข้ามารับงานคุมทีม 'ตราหมากรุก' ตั้งแต่ปี 2013 และสร้างชื่อด้วยการพาทีมเอาชนะ ไอซ์แลนด์ ในรอบเพลย์ออฟ พร้อมผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล แต่ต้องจอดแค่เพียงรอบแรก หลังทำได้เพียงอันดับ 3 ของกลุ่มเอ มี 3 คะแนน ตาม เม็กซิโก กับ บราซิล ถึง 4 คะแนน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • รูนเผยเจอมิลเนอร์ปล่อยมุกหลังทุบสถิติชาร์ลตัน
    เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ เผย หลังจากที่ตนกลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของบ้านเกิดแล้วนั้น เจมส์ มิลเนอร์ กองกลางเพื่อนร่วมชาติ ก็ปล่อยมุกใส่ตนด้วยการบอกว่าให้ไปเล่นเป็นกองกลางร่วมกัน
  • สมอลลิ่งเผยขอลายเซ็นรูนหลังทุบสถิติดาวยิงสิงโต
    คริส สมอลลิ่ง กองหลังทีมชาติอังกฤษ รับสุดปลื้มที่เห็น เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงรุ่นพี่ ทำลายสถิติเป็นดาวยิงสูงสุดของ "สิงโตคำราม" ได้สำเร็จ บอกต้องเข้าไปขอหอกรวมค่าย แมนฯ ยูไนเต็ด ให้เซ็นชื่อบนเสื้อแข่งเพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกเลยทีเดียว
  • เคนเล็งทุบสถิติดาวยิงสูงสุดสิงโตจากรูน
    แฮร์รี่ เคน ดาวยิงอนาคตไกลทีมชาติอังกฤษ เปิดใจเล็งทำลายสถิติดาวยิงสูงสุดของ "สิงโตคำราม" ที่ เวย์น รูนี่ย์ กัปตันทีมเพิ่งก้าวขึ้นมาครองบัลลังก์ให้ได้ในอนาคต แต่ยอมรับมีความสุข และยินดีไปกับแข้งรุ่นพี่ในช่วงเวลาพิเศษนี้จริงๆ
  • รูนขอบคุณแข้งสิงโตในห้องแต่งตัวหลังทุบสถิติ
    ข้าน้อยขอคารวะ! แข้งทีมชาติอังกฤษ ปรบมือกราวร่วมยินดีกับ เวย์น รูนี่ย์ ในห้องแต่งตัว หลังหัวหอก แมนฯ ยูไนเต็ด ทำลายสถิติยิงประตูให้ทีมบ้านเกิดสำเร็จ เจ้าตัวรับเป็นช่วงเวลายิ่งใหญ่ ขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมทำงานกันมา พร้อมตั้งเป้าเพิ่มสถิติมากขึ้นไปอีก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »