ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » Toyota TPL Preview : แบงค็อก ยูไนเต็ด - เมืองทอง ยูไนเต็ด

Toyota TPL Preview : แบงค็อก ยูไนเต็ด - เมืองทอง ยูไนเต็ด

Posted 12/09/2015 by goal.com

 

แข้งเทพจะรักษาสถิติไม่แพ้ใครในรังต่อไปได้หรือไม่เมื่อ ต้องเผชิญหน้ากิเลนผยองที่ไล่ล่าแชมป์อย่างกระหาย เช็คความพร้อมและข้อมูลน่าสนใจกันที่นี่

แข่งขัน : อาทิตย์ ที่ 13 กันยายน 2558
เวลา : 20.00 น.
สนาม : ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง 
ถ่ายทอดสดทาง : true SPORT 2 / true SPORT HD 3
ผลการแข่งขันเลกแรก : เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-1 แบงค็อก ยูไนเต็ด 
ผู้ตัดสิน : วรินทร สัสดี / ผช.1 ทัศนัย สโรบล / ผช.2 เกรียงศักดิ์ เกียรติสงคราม

สภาพความพร้อม

แบงค็อก ยูไนเต็ด (อันดับ4) : ทีมของมาโน โพลกิ้ง ทำผลงานก่อนพักเบรคได้อย่างสุดยอดหลังเปิดบ้านพิชิต บางกอกกล๊าส เอฟซี 2-0 เก็บชัยชนะ 4 นัดติดต่อกัน จนพุ่งพรวดขึ้นมาอยู่ท็อฟโฟร์ อีกทั้งยังมีสถิติการเล่นในบ้านที่แข็งแกร่งเมื่อยังไม่เคยศิโรราบให้ใคร โดยแบ่งเป็นชนะถึง 8 นัดและเสมอเพียงแค่ 2 นัด

ขณะที่สภาพทีมถือว่าพร้อมสุดขีด โดยแกนหลักทั้งหมดอยู่พร้อมหน้านำโดย เจย์ซี จอห์น ดาวยิงที่กำลังเข้าฝัก พร้อมแนวรุกระดับชั้นอย่าง โรแม็ง กัสมี่ , ดราแกน บอสโควิช และ สรรวัชญ์ เดชมิตร รวมถึงภูผาหิน ภานุพงษ์ วงศ์ษา และ พุทธินันท์ วรรณศรี 

เมืองทอง ยูไนเต็ด (อันดับ2) : กิเลนผยองของ ดราแกน ทาลายิช ก่อนพักเบรครังสรรค์ผลงานได้ยอดเยี่ยมเช่นกันหลังบุกไปเอาชนะ กูปรีอันตราย 3-1 ทำให้รักษาสถิติไม่แพ้ใครติดต่อกันแล้ว 10 นัด ทว่าจะหมดสิทธิ์ใช้งาน กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ และ ปิยพล ผานิชกุล ที่มีอาการบาดเจ็บและ ศิวกรณ์ เตียตระกูล ที่ติดโทษแบน 

อย่างไรก็ตามจะได้ สารัช อยู่เย็น มิดฟิลด์คนสำคัญกลับมาบัญชาแดนกลางร่วมกับ ดัสกร ทองเหลา พร้อมแนวรุกอันตรายอย่าง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ , เคลตัน ซิลวา , มาริโอ ยูรอฟสกี้ และ ธีรศิลป์ แดงดา ที่เริ่มกลับสู่ฟอร์มมากขึ้นทุกวัน ส่วน ชนานันท์ ป้อมบุบผา น่าจะคอยโอกาสบนม้านั่งสำรอง 

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แบงค็อก ยูไนเต็ด 
วรุฒิ
พุทธินันท์ , ภานุพงษ์ , มิก้า
เอกชัย , สรรวัชญ์ , วิทยา , บอสโควิช , นพพล
กัสมี่ , เจย์ซ จอห์น

เมืองทอง ยูไนเต็ด
กวินทร์
สุพร , อาโอยามา , คิม ดอง จิน , สุริยา
ดัสกร , สารัช
มาริโอ
ฐิติพันธ์ , เคลตัน , ธีรศิลป์ 

รู้หรือไม่

- ทั้งสองทีมพบกันมาแล้วทั้งหมด 9 ครั้ง โดย เป็นเมืองทองทำได้ดีกว่าเมื่อชนะ 5 เสมอ 3 และแบงค็อก ยูไนเต็ด ชนะเพียงแค่ครั้งเดียว

- นัดล่าสุดที่ ที่บ้านของเมืองทอง ในเลกแรกปีนี้ จบด้วยการเสมอกัน 1-1 โดยแบงค็อก ได้ประตูนำก่อนจากดราแกน บอสโควิช ส่วนเมืองทองได้ประตูตีเสมอจาก เคลตัน ซิลวา ช่วงนาทีสุดท้าย

- ชัยชนะครั้งเดียวที่แบงค็อกทำได้เกิดขึ้นเมื่อฤดูกาล 2014 ที่บุกไปชนะ 3-2 โดยได้ประตูจากโรแมง กัสมี่ , มิลอส โบกูโนวิช และ เลอันโดร ตาตู้ ส่วนเมืองทองได้จาก เคลตัน ซิลวา และ มิลาน บูบาโล

- แบงค็อกมีนักเตะที่เคยเล่นให้กับเมืองทอง อยู่ 5 คน คือ ธฤติ โนนศรีชัย, ภานุพงษ์ วงศ์ษา, รณชัย รังสิโย, มิก้า ชูนวลศรี และ ไพฑูรย์ นนทะดี

- เมืองทองเป็นทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดในลีก หลังเสียไปแค่ 13 ประตูเท่านั้นจาก 20 นัดที่ผ่านมา

- ขณะที่แบงค็อกเป็นทีมที่มีเกมรุกดีที่สุดเป็นลำดับ 3 รองจากชลบุรี และบุรีรัมย์ โดยยิงไปแล้ว 39 ประตู

- ดาวยิงสูงสุดของเมืองทองก็คือเคลตัน ซิลวา ซึ่งปีนี้ยิงไปแล้ว 12 ประตู ส่วนของแบงค็อกเป็น ดราแกน บอสโควิช ที่ยิงไป 9 ประตู

- ธีรศิลป์ แดงดา คือนักเตะที่ทำแอสซิสต์มากที่สุดในฤดูกาลนี้ หลังส่งให้เพื่อนยิงไปแล้วถึง 8 ครั้ง ส่วนนักเตะที่แอสซิสต์ที่สูงสุดของแบงค็อก คือสรรวัชญ์ เดชมิตร ที่ส่งให้เพื่อนยิงไป 6 ครั้ง ซึ่งตามมาเป็นอันดับ 3 ในตารางแอสซิสต์ โดยคั่นกลางของทั้ง 2 คน อันดับ 2 เป็นธีราทร บุญมาทัน แบ็คของบุรีรัมย์ ที่แอสซิสต์ไป 7 ครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »