ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » มติที่ประชุมโหวตรับข้อบังคับฯเลือกตั้งสอดคล้องพรบ.การกีฬา2558

มติที่ประชุมโหวตรับข้อบังคับฯเลือกตั้งสอดคล้องพรบ.การกีฬา2558

Posted 18/09/2015 by siamsport

มติประชุมใหญ่สโมสรสมาชิกสมาคมฟุตบอลฯ 58 จาก 66 เสียงที่เข้าร่วมยกมือ ยอมรับข้อบังคับการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 17 ต.ค. 58 โดยเฉพาะขั้นตอนการคัดเลือกทีม ด.2 จำนวน 30 เสียงที่เกิดจากขั้นตอนการคัดเลือกของสมาชิกแต่ละโซนกันเอง โดย 72 เสียงที่จะมีสิทธิ์เลือกตั้งประกอบด้วย ไทยลีก 18 เสียง, ดิวิชั่นหนึ่ง 18 เสียง, ดิวิชั่นสอง 30 เสียง, ทีมจากถ้วยพระราชทาน 6 เสียง โดย 18 เสียงของดิวิชั่นหนึ่งจะยึดผลงานหลังจบเกมวันที่ 27 ก.ย. 58 โดยทีมอันดับ 19-20 หลังจบเกมวันที่ 27 ก.ย.58 จะไม่มีสิทธิ์เลือกตั้ง

  เมื่อเวลา 15.00 น. ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน พระราม 9 วันพฤหัสบดีที่ 17 ก.ย. 58 "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการประชุมใหญ่พิเศษสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วยสโมสรสมาชิกจำนวน 66 ทีมร่วมประชุม โดยมี มานิตย์ วัฒนสาร ตัวแทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ร่วมสังเกตการณ์
   
สำหรับวาระการประชุมคือการพิจารณาข้อบังคับฯ พ.ศ.2558 (แก้ไขปรับปรุงให้เป็นไปตามที่กำหนดในพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ.2558), แต่งตั้งคณะกรรมการการเลือกตั้ง และคณะกรรมการอุทธรณ์ และรองรับที่มาของเสียงดิวิชั่น 2 ที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง
   
โดยการลงมติรับรองพิจารณาข้อบังคับดังกล่าวมีสโมสรสมาชิกรับรอง 58 จาก 66 เสียงที่เข้าร่วมยกมือ ยอมรับข้อบังคับการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 17 ต.ค. 58 โดยเฉพาะขั้นตอนการคัดเลือกทีม ด.2 จำนวน 30 เสียงที่เกิดจากขั้นตอนการคัดเลือกของสมาชิกแต่ละโซนกันเอง โดย 72 เสียงที่จะมีสิทธิ์เลือกตั้งประกอบด้วย ไทยลีก 18 เสียง, ดิวิชั่นหนึ่ง 18 เสียง, ดิวิชั่นสอง 30 เสียง ประกอบด้วย ภาคใต้-สุราษฎร์ธานี, พังงา, ปัตตานี, ยะลา, นรา ยูไนเต็ด, ภาคกลางตะวันออก-กบินทร์ ยูไนเต็ด, เเก่งคอย ทีอาร์ยู, สมุทรปราการ สองสิงห์, ปทุมธานี วิสต้าวิลล์ ยูไนเต็ด, นครนายก เอฟซี, ภาคกลางตะวันตก-ราชประชา, พีทียู ปทุมธานี ซีคเคอร์ เอฟซี, นนทบุรี เอฟซี, กรุงธนบุรี เอฟซี, ธนบุรี ซิตี้, ภาคกรุงเทพ- นอร์ทกรุงเทพ, อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด, เกษมบัณฑิต,โดม เอฟซี, บียู. เดฟโฟ เอฟซี, อีสาน-ขอนแก่น ยูไนเต็ด, สกลนคร เมืองไทย เอฟซี, ร้อยเอ็ด ยูไนเต็ด, ศรีสะเกษ ยูไนเต็ด, มุกดาหาร ลำโขง, ภาคเหนือ-แพร่ ยูไนเต็ด, ตาก ซิตี้, นครสวรรค์, เชียงราย ซิตี้, พะเยา, ส่วนทีมจากถ้วยพระราชทาน 6 ทีม ประกอบด้วย ถ้วย ข สพล.สมุทรสาคร และ เทศบาลตำบลเสนา, ถ้วย ค วิทยาลัยเทคโนโลยีพิชญเกษม และ มรภ.พระนครเหนือ, ถ้วย ง.  วิทยาศาสตร์การกีฬามหิดล และ สพล.ชลบุรี โดย 18 เสียงของดิวิชั่นหนึ่งจะยึดผลงานหลังจบเกมวันที่ 27 ก.ย. 58 โดยทีมอันดับ 19-20 หลังจบเกมวันที่ 27 ก.ย. 58 จะไม่มีสิทธิ์เลือกตั้ง
   
         ด้าน "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลเปิดเผยว่า "การประชุมครั้งนี้เป็นไปอย่างโปร่งใส ซึ่งการโหวตให้รับรองข้อบังคับฯ ฉบับนี้ก็เพื่อให้เป็นไปตามข้อบังคับฯ ของกกท. โดยทางสมาคมฯ จะจัดให้มีการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ในวันที่ 17 ตุลาคมตามเดิม ซึ่งตนเองก็มั่นใจว่า จากผลงานในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา จะทำให้ชนะการเลือกตั้งอีกครั้ง ส่วนใครที่คัดค้านการประชุมครั้งนี้ก็ให้ไปฟ้องร้องต่อศาลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งตนเองก็พร้อมที่จะสู้ทุกคดีอย่างเต็มที่ เพราะที่ผ่านมาก็สู้ทุกคดีมาโดยตลอดอยู่แล้ว และทุกขั้นตอนก็เป็นไปตามกระบวนที่กฎหมายระบุเอาไว้เช่นกัน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มาดามแป้งอ้อนนัดสองขอคว้าชัยเหนือจอร์แดน
    หลังจบการแข่งขันนัดแรกของทีมชาติไทย ในการแข่งขันปรีโอลิมปิก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง เมื่อวานนี้ (16 ก.ย.) โดยทีมชาติไทยโชว์เหนือเอาชนะเจ้าภาพเมียนมาร์ เอาชนะไปด้วยสกอร์ 2-1 โดยมาดามแป้ง ผู้จัดการทีม ออกปากชมลูกทีมรักษามาตรฐาน พร้อมเผยความคาดหวังในนัดต่อไป ที่จะพบกับจอร์แดน วันที่ 18 ก.ย. นี้ ด้านโค้ชหนึ่งยึดชุดเดิม สั่งกำชับต้องยิงเยอะ
  • ซิโก้แย้มอุซเบฯส่งสารท้าช้างศึกชุดอลป.ให้เลือกเวลาอุ่นเครื่อง
    "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมปรีโอลิมปิก แย้ม อุซเบกิสถาน ส่งสารท้าอุ่นเครื่องมาให้เลือก 3 เวลา ทำให้ในสัปดาห์หน้าเตรียมเดินเครื่องกับสตาฟฟ์โค้ชทั้งหมด ในการกำหนดวันและหานักเตะไปลับแข้ง
  • สู้สู้นะครับ!! สินทวีชัย ห่วงชาวชลบุรี หลังโดน หว่ามก๋อ ถล่ม
    สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายด่านฉลามชล และช้างศึกไทย ฝากส่งกำลังใจช่วยชาวชลบุรี และคนไทยทั้งประเทศ ที่กำลังประสบอุทกภัยโดนพิษพายุ "หว่ามก๋อ" ถล่มในหลายพื้นที่ของจังหวัด และประเทศไทย โดย "ซุปเปอร์ตี๋" ขอให้ทุกคนเข้มแข็งกับอุทกภัยในครั้งนี้ พร้อมย้ำขอให้ใช้สติต่อสู้ และขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองทุกชีวิตให้ปลอดภัย
  • สรรวัชญ์แข้งยอดเยี่ยมเดือนส.ค.-ดราแกนซิวโค้ช
    ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน โตโยต้าแอมบาสเดอร์ ประกาศ นักเตะยอดเยี่ยมโตโยต้า พรีเมียร์ลีกเดือนสิงหาคมเป็นของ สรรวัชญ์ เดชมิตร ดาวเตะแบงค็อก ยูไนเต็ด โดยเอาชนะ อดุล หละโสะ (ชลบุรี เอฟซี), เฮแบร์ตี้ เฟอร์นันเดซ (ราชบุรี มิตรผล เอฟซี) และ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว (เชียงราย ยูไนเต็ด) โดยจะมอบรางวัล วันที่ 26 ก.ย.นี้ ส่วนโค้ชยอดเยี่ยมเป็น ดราแกน ทาลายิช ที่พา เอสซีจี เมืองทอง เก็บชัยชนะรวด รวมทั้งล่าสุดที่ ''กิเลนผยอง''บุกไปเฉือนชนะ การท่าเรือ มา 2-1 โดยจะไปมอบรางวัลวันที่ 19 ก.ย.

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »