ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ป๋าเคยช้ำใจไม่ได้แชมป์ชปล.ซะที

ป๋าเคยช้ำใจไม่ได้แชมป์ชปล.ซะที

Posted 23/09/2015 by siamsport

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด เคยเขียนจดหมายเปิดใจถึง เอริก คันโตน่า อดีตลูกทีมคนเก่ง ในปี 1997 ว่าสุดแสนจะชอกช้ำที่ยังไม่เคยได้สัมผัสกับแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก พร้อมรับ มันแทบเป็นไปไม่ได้ที่จะหาคนมาแทน คันโตน่า

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เคยยอมรับว่าการไม่ได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นสิ่งที่ทำให้ตนรู้สึกผิดหวังมาก

หลังจากที่โลดแล่นในวงการลูกหนังมาหลายปี เฟอร์กูสัน ก็ต้องรอจนถึงฤดูกาล 1998-99 กว่าที่จะได้สัมผัสกับถ้วย "บิ๊กเอียร์" เป็นครั้งแรก ซึ่งในปี 1997 นั้น อดีตบรมกุนซือชาวสกอตต์เคยเขียนจดหมายไปหา เอริก คันโตน่า อดีตกองหน้าชาวฝรั่งเศส เพื่อตัดพ้อถึงเรื่องที่ยังไม่เคยได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก เลย

จดหมายที่ เฟอร์กูสัน เขียนถึง คันโตน่า มีใจความว่า "ถ้าฉันยังอายุน้อยกว่านี้ ฉันอาจจะมองเรื่องนี้ต่างออกไปก็ได้ แต่จากมุมมองส่วนตัวแล้วเนี่ย ฉันยังไม่เคยได้แชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ เลย และมันทำให้ฉันเสียใจมาก อย่างไรก็ตาม ฉันต้องสู้ต่อไป และไม่ปล่อยให้อารมณ์มาเป็นอุปสรรค ฉันเชื่อมั่นในนักเตะของฉันเสมอ และหวังว่าจะทำอย่างนั้นต่อไป ฉันหวังด้วยว่าฉันจะเจอหนูน้อยสักคนที่เป็นเหมือน คันโตน่า! มันเป็นความฝันเลยล่ะ!"

ทั้งนี้ ข้อความในจดหมายฉบับดังกล่าวถูกนำมาเปิดเผยใน "ลีดดิ้ง" (Leading) หนังสืออัตชีวประวัติเล่มใหม่ของอดีตยอดนายใหญ่แห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ซึ่งในจดหมายฉบับนั้น เฟอร์กูสัน ยังยอมรับด้วยว่ามันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะหาคนมาแทน คันโตน่า ได้ เพราะมันหาได้ยากมากที่จะมีคนเล่นได้สมกับระดับมาตรฐานของ "ปีศาจแดง" เหมือนที่ "ก็องโต้" เคยทำได้

เฟอร์กูสัน ที่ดึง เท็ดดี้ เชอริงแฮม มาเป็นตัวแทนของ คันโตน่า หลังจากอดีตแข้งคนเก่งแขวนสตั๊ดไปในปี 1997 เผยว่า "บางครั้งนักเตะก็ไม่รู้ว่ามันยากแค่ไหนที่จะเล่นให้ได้ในระดับมาตรฐานของเรา เพราะคู่แข่งทุกรายที่เราเจอจะลงเล่นกับเราเหมือนกับว่ามันเป็นนัดชิงชนะเลิศของบอลถ้วย ดังนั้นฉันหวังว่าเขา (เชอริงแฮม) จะรู้ถึงเรื่องนั้นนะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เซอร์รับพลาดมหันต์ขายสตัมให้ลาซิโอ
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตบรมกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับ ตัดสินใจผิดพลาดมหันต์ที่ขาย ยาป สตัม อดีตกองหลังตัวเก่งชาวดัตช์ ไปให้ ลาซิโอ ในปี 2001 เผยเหตุเกิดในปั้มน้ำมัน และเป็นการพูดคุยที่ลำบากใจที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิต
  • ป๋าแขวะสิงห์ดีลซื้อตอร์เรสห่วยสุดตลอดกาล
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตยอดนายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผย ดีลที่ เชลซี จัดการกระชาก เฟร์นานโด ตอร์เรส หัวหอกทีมชาติสเปน มาจาก ลิเวอร์พูล ในราคา 50 ล้านปอนด์ เดือนมกราคม 2011เป็นการซื้อนักเตะที่แย่ที่สุดในประวัติศาสตร์
  • แฉลูกรัก!ป๋าเผยโด้เอาแต่ส่องกระจกเช็กหล่อ
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยไม่มีปัญหากับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อดีตแข้ง "ปีศาจแดง" แม้ลูกทีมเก่าชอบส่องกระจกดูความหล่อตัวเองก็ตาม บอกเป็นเรื่องที่ต้องยอมรับอีโก้ของนักเตะ และสตาร์โปรตุเกสก็เป็นมืออาชีพมากๆ
  • ป๋าจวกยับ!ไรโอล่าตัวแสบเสี้ยมป๊อกบาย้ายทีม
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แฉแหลกผ่านหนังสือเล่มใหม่ "ลีดดิ้ง" สับ มิโน่ ไรโอล่า เอเยนต์ร่างป้อม หนึ่งในนายหน้าระดับโลก ตัวการเสี้ยมสอนให้ ปอล ป๊อกบา แข็งขอ และย้ายไปซบ ยูเวนตุส ทั้งที่ "ปีศาจแดง" พร้อมให้สัญญาใหม่ และมีออปชั่นที่จะขยายสัญญา 1 ปี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »