ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บังยียื่นฟ้องบิ๊กหอยฐานหมิ่นประมาท 20 ล้านบาท

บังยียื่นฟ้องบิ๊กหอยฐานหมิ่นประมาท 20 ล้านบาท

Posted 25/09/2015 by kapook

สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ยื่นฟ้อง "บิ๊กหอย" นายธวัชชัย สัจจกุล หนึ่งในผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมฟุตบอล ในข้อหา หมื่นประมาทด้วยการโฆษณา และความผิดตามพระราชบัญญัติ ว่าด้วยการกระทำความเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 จากรายงานของ goal.com/th เมื่อ 24 กันยายนที่ผ่านมา

เรื่องดังกล่าวสืบเนื่องมาจากที่ "บังยี" นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลคนปัจจุบันไม่พอใจที่ถูกทาง "บิ๊กหอย" ธวัชชัย สัจจกุล กล่าวหาในการประชุมใหญ่พิเศษครั้งที่ผ่านมา โดยถูกกล่าวหาว่า มีการสวมสิทธิ์จากสโมสร เป็นต้น

โดยทาง นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ฝ่ายกฏหมายของสมาคมฟุตบอล ได้มาเป็นตัวแทนมายื่นฟ้องร้องที่ศาลอาญา รัชดา พร้อมเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนถึง 20 ล้านบาท ฐานทำให้สมาคมฟุตบอลมีอันต้องเสื่อมเสียชื่อเสียง

นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ กล่าวว่า "ทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดย คุณวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอล ได้มอบหมายให้ผมดำเนินการฟ้อง คุณธวัชชัย สัจจกุล ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และพรบ.คอมพิวเตอร์"

"เรียนอย่างนี้นะครับ ว่ามีความจำเป็นจริง ๆ ที่ต้องดำเนินการ เพราะเราพยายามที่จะไม่ดำเนินการทางศาลเป็นระยะเวลา 4-5 เดือนที่ผ่านมา แต่เนื่องจากว่า คุณธวัชชัย สัจจกุล ได้เขียนหนังสือต่าง ๆ ไปทางท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเทียว และกีฬา เป็นถ้อยคำที่ส่งผลให้สมาคมฟุตบอล และคุณวรวีร์ต้องเสื่อมเสียชื่อเสียงเป็นอย่างมาก ถ้าเราปล่อยไว้ ก็เหมือนกับว่าเราถูกรบกวนสิทธิ์การใช้ข้อความอันเป็นเท็จ และจะทำให้การเลือกตั้งในวันที่ 17 ตุลาคม 2558 ที่จะถึงนี้ เป็นประเด็นที่ถูกโจมตีอย่างมาก"

"วันนี้ผมมาในฐานะประธานฝ่ายกฏหมาย มิได้เป็นการกลั่นแกล้ง มิได้เป็นการที่เอาคืนอย่างที่คนบางกลุ่มกล่าวหา การใช้สิทธิ์ทางศาลเป็นการใช้สิทธิ์ที่สุจริตเพื่อปกป้องสิทธิ ของตัวเองในกรณีที่ถูกพาดพิง โดยเฉพาะคนที่พาดพิงดันเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลด้วย "

"ฝากเรียนทางบิ๊กหอยด้วยว่าผมเองมิได้ก้าวล่วงหรือว่ามีความขัดแย้งกับท่านเป็นการส่วนตัว ทว่าทางท่านนายกวรวีร์ต้องฝากขอโทษด้วยว่ามีความจำเป็นที่ต้องใช้กระบวนการยุติธรรมเป็นเครื่องมือเพื่อให้ความถูกต้องกลับคืนมา"

"โดยศาลจะนัดไต่สวนคำฟ้องในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2558 เวลา 9.00 น. เราฟ้องเรียกค่าเสียหายไปด้วยจำนวนเงิน 20 ล้านบาท ส่วนรายละเอียดต่าง ๆ ผมไม่สามารถบอกท่านในนี้ได้ว่าในคำฟ้องร้องนั้นมีถ้อยคำใด ๆ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กกต. แบโผผู้ท้าชิงนายกสมาคมฟุตบอล มาดามแป้งยังอยู่ทีมบังยี
    คณะกรรมการการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ทำการแบโผรายชื่อผู้สมัครเข้าชิงชัยในการเลือกประมุขแห่งฟุตบอลไทยคนใหม่ ซึ่งในทีมของ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี ยังคงมีชื่อ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ อยู่ในทีมด้วย แม้เจ้าตัวเพิ่งจะประกาศลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จากรายงานของ โกล ประเทศไทย เมื่อ 24 กันยายนที่ผ่านมา
  • เสธตุ้มให้เปาโค้ชแจ้งความโดนทำร้าย,ชงทีพีแอลคุ้มเข้มสนามโปลิศ
    ประธานเชิ๊ตดำให้ ศิวกร เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังโดนทำร้ายหลังเกมช้าง เอฟเอคัพ พร้อมส่งหนังสือถึงทีพีแอลคุมเข้มสนามโปลิศมากขึ้น
  • สื่อเหงียนกลัว2แข้งไทย,รอต้อนรับ "เจ"
    สื่อเวียดนามได้เขียนคอลัมน์ผ่านทางหน้าเว็บไซต์อย่าง thethao247.vn โดยระบุว่า ทีมชาติไทยกำลังจะกลับมาแข็งแกร่งแบบเต็มกำลังสูบอีกครั้งในนัดที่จะพบกับเวียดนามครั้งที่สอง ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่กำลังจะเกิดขึ้นในกลางเดือนตุลาคมนี้
  • เดอะบิ๊กโพสต์แจงเหตุการณ์-ยันคนทำร้ายไม่ใช่ผู้ติดตาม
    "เดอะบิ๊ก" สัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษดา นายใหญ่โปลิศ ยันผู้ติดตามของตนไม่เกี่ยวข้องกับการทำร้ายเปา เนื่องจากเป็นกลุ่มแฟนบอลที่ดักรออยู่ด้านหน้าสนาม แต่ตนได้เข้าไประงับเหตุการณ์ไว้ ทว่าต้องขอความเป็นธรรมหลังจากแข้งของทีมรับใบเหลืองมากกว่าทีมเยือน ทั้งๆที่ในเกมมีจังหวะที่ ธนา ชะนะบุตร โดนอัดไปที่ซี่โครงจนต้องหามส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน ทว่านักเตะของ "สุภาพบุรุษวงจักร" กลับไม่ได้โดนลงโทษตามมา ต่อหน้านายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่เข้ามาชมเกมมากมาย เชื่อหน่วยรักษาความปลอดภัยที่ระดมมามีมากจริง และไม่ได้หละหลวมแต่ประการใด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »