ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » งานเข้า!เนย์มาร์เลี่ยงภาษีศาลสั่งอายัดทรัพย์สิน

งานเข้า!เนย์มาร์เลี่ยงภาษีศาลสั่งอายัดทรัพย์สิน

Posted 26/09/2015 by siamsport

เนย์มาร์ หัวหอกบราซิล ของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า อ้วกแตก โดนศาลบ้านเกิด สั่งอายัดทรัพย์สินมูลค่ากว่า 47.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จากข้อหาเลี่ยงภาษี 16 ล้านเหรียญสหรัฐฯ แต่อาจรอดนอนคุก ถ้ายอมรับผิด และจ่ายภาษีให้ครบ ขณะที่ครอบครัวโร่ออกมาปกป้อง บอกต้องมีการเข้าใจแน่ๆ เพราะไม่มีใครเลี่ยงภาษีทั้งนั้น

พ่อแม่ของ เนย์มาร์ ยอดกองหน้าทีมชาติบราซิล ของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ทีมยักษ์ใหญ่ ลา ลีกา สเปน ออกมาปกป้องลูกชายของพวกเขา ที่โดนศาลในบราซิล สั่งอายัดทรัพย์สินมูลค่า 47.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 1,525 ล้านบาท) สืบเนื่องจากการโดนกล่าวหาว่า หลีกเลี่ยงการจ่ายภาษีมูลค่ากว่า 16 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 512 ล้านบาท)

ศาลใน เซาเปาโล, บราซิล มีคำสั่งอายัดทรัพย์สินมูลค่า 47.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ที่เกี่ยวข้องกับตัว เนย์มาร์, ครอบครัวของเขา และธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับเขา เนื่องจากต้องหาคดีเลี่ยงภาษีมูลค่า 16 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยผู้พิพากษาคาร์ลอส มูตา อ้างว่า เนย์มาร์ แสดงทรัพย์สินเพียง 4.9 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 156 ล้านบาท) ในปี 2013 หรือคิดเป็น 8% ของทรัพย์สินทั้งหมด

อย่างไรก็ดี ยากาโร่ ชุง มาร์ติน ผู้ตรวจสอบภาษีรัฐบาลกลาง แสดงความเห็นว่า เนย์มาร์ น่าจะรอดคุก ขอเพียงจ่ายภาษีให้ครบเท่านั้น "เขาสามารถคุยกับศาลแพ่งเรื่องการโดนอายัดทรัพย์สินได้ กฎหมายบราซิลไม่ได้หนักขนาดนั้น ถ้า เนย์มาร์ จ่ายในส่วนที่ค้างอยู่ เขาก็น่าจะรอดพ้นจากการโดนตัดสินโทษ"

แต่ถึงกระนั้น ครอบครัวของ เนย์มาร์ ไม่เห็นด้วย และบอกว่าศาลไม่เข้าใจสถานภาพทางการเงินของลูกชายพวกเขาเอง โดยระบุว่า "เนย์มาร์ ไม่ได้เลี่ยงภาษี บริษัทของเราก็ไม่ได้เลี่ยงภาษีเช่นกัน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เนย์มาร์ยันเคยถกกับผีแดงเรื่องย้ายทีม
    เนย์มาร์ ดาวยิงบราซิเลียน ของ บาร์เซโลน่า ออกมาทำให้สาวก "เร้ด เดวิลส์" เสียดายกันเป็นแทบๆ หลังยันเคยถกกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรื่องการโยกมาโชว์เพลงแข้งในพรีเมียร์ลีก เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาจริง แต่ก็ไม่ได้รับข้อเสนออย่างเป็นทางการแต่อย่างใด
  • บุสเกตส์โอดบาร์ซ่าไม่ควรแพ้เซลต้าเละเทะ
    เซร์คิโอ บุสเกตส์ กองกลาง บาร์เซโลน่า เผยทีมไม่สมควรแพ้ เซลต้า บีโก้ เยอะถึง 1-4 เหตุเป็นฝ่ายเล่นได้ดีกว่าในครึ่งแรก แต่ปล่อยโอกาสให้หลุดลอยไปเอง ขณะที่เจ้าถิ่นไม่พลาดเลย พร้อมกระตุ้นให้ทีมกลับมาชนะอีกครั้งในเกมสุดสัปดาห์นี้กับ ลาส ปัลมาส
  • แข้งเซลต้าแสบ!แอบชกหลังซัวเรซ
    ดูกันชัดๆ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้า บาร์เซโลน่า โดน เซร์กี้ โกเมซ กองหลัง เซลต้า แอบต่อยเข้าที่หลังจนถึงกับทรุดลงไปนอนกองกับพื้น ขณะที่เจ้าตัวชี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ แต่ยันไม่ได้ต้องการทำให้อดีตดาวเตะ ลิเวอร์พูล บาดเจ็บเลย
  • มาสเครับกังวลบาร์ซ่าพ่ายเซลต้าเละ
    ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ กองกลาง บาร์เซโลน่า รับเป็นกังวลกับฟอร์มต้นสังกัด หลังพ่าย เซลต้า บีโก้ แบบหมดทางสู้ ในเกมลา ลีกา เมื่อวันพุธ รับคู่แข่งเหนือกว่าเยอะและเจ็บปวดที่แพ้ แต่ก็กระตุ้นเพื่อนให้หันมามุ่งมั่นกับเกมวันเสาร์นี้แทน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »