ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ไม่ได้ทำผิด!แบล็ตเตอร์ลั่นเป็นปธ.ฟีฟ่าต่อ

ไม่ได้ทำผิด!แบล็ตเตอร์ลั่นเป็นปธ.ฟีฟ่าต่อ

Posted 29/09/2015 by siamsport

   

 

เซปป์ แบล็ตเตอร์ บิ๊กบอส ฟีฟ่า ระบุ จะยังครองตำแหน่งนี้ต่อไป แต่ไม่ได้บอกว่าถึงตอนไหน หลังเคยประกาศล่วงหน้าว่าจะลาออกจากตำแหน่ง พร้อมยัน ไม่ได้ทำผิดกฎหมายใดๆ ทั้งนั้น

เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ยืนกรานว่าตนไม่ได้ทำอะไรผิดกฎหมาย หรือทำเรื่องที่ไม่เหมาะสม พร้อมประกาศว่าจะยังดำรงตำแหน่งหัวเรือใหญ่ขององค์กรลูกหนังโลกต่อไป แต่ไม่ได้บอกว่าจะถึงเมื่อไหร่

ฟีฟ่า ในยุคของผู้บริหารชาวสวิสมักจะตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการทุจริตอยู่บ่อยครั้ง และเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมามันก็กลายเป็นข่าวใหญ่โต หลังจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงหลายคนของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติโดนบุกรวบตัวถึงโรงแรมในนครซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ จากการที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยของการติดสินบน, ฟอกเงิน และการขู่กรรโชก

เรื่องดังกล่าวมีส่วนทำให้ แบล็ตเตอร์ ประกาศที่จะลงจากตำแหน่งก่อนหน้าถึงการเลือกตั้งหาประธาน ฟีฟ่า คนใหม่ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้ แถมเมื่อสัปดาห์ก่อนก็มีการเปิดเผยว่า แบล็ตเตอร์ กำลังโดนสอบสวนฐานตกเป็นผู้ต้องสงสัยของการก่ออาชญากรรม และการทุจริตด้วย

แถลงการณ์ของ ฟีฟ่า เผยว่า "วันนี้ท่านประธาน แบล็ตเตอร์ ได้พูดคุยกับทีมงานของ ฟีฟ่า และแจ้งกับสตาฟฟ์ว่าเขากำลังให้ความร่วมมือกับทางการ พรัอมยืนยันว่าเขาไม่ได้ทำเรื่องผิดกฎหมาย หรือทำเรื่องที่ไม่เหมาะสมเลย และระบุว่าเขาจะยังเป็นประธาน ฟีฟ่า ต่อไป"

ทั้งนี้ หนึ่งในข้อกล่าวหาที่ แบล็ตเตอร์ ต้องเจอ คือประเด็นที่มีการระบุว่าเขาจ่ายเงินทุจริตให้ มิเชล พลาตินี่ บิ๊กบอสสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ในปี 2011 ซึ่งล่าสุดประธาน ฟีฟ่า บอกว่ามันเป็นเพียงค่าตอบแทนตามกฎหมายเท่านั้น

"ในประเด็นของ พลาตินี่ ท่านประธาน แบล็ตเตอร์ ได้บอกความจริงกับเจ้าหน้าที่ของ สวิตเซอร์แลนด์ ว่า พลาตินี่ มีความสัมพันธ์ด้านการงานกับ ฟีฟ่า จากการที่เขาเป็นที่ปรึกษาของท่านประธานมาตั้งแต่ปี 1998 เขาอธิบายกับเจ้าหน้าที่อัยการว่าเงินนั้นมันเป็นค่าตอบแทนที่ถูกต้องตามกฎหมาย ไม่มีอะไรมากไปกว่านั้น และอยู่ในบัญชีของ ฟีฟ่า อย่างถูกต้องตามกฎด้วย ซึ่งนั่นรวมถึงภาษีหัก ณ ที่จ่ายของค่าประกันสังคม" แถลงการณ์ดังกล่าว ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »