ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » โทษหนัก! ฟีฟ่าปรับมาเลย์แพ้-แบนแฟนบอลเหตุจุดพลุ

โทษหนัก! ฟีฟ่าปรับมาเลย์แพ้-แบนแฟนบอลเหตุจุดพลุ

Posted 06/10/2015 by goal.com

 

ส.ลูกหนังโลกประกาศลงโทษทัพเสือเหลืองจากเหตุความวุ่นวายเกมดวลซาอุฯด้วยการปรับแพ้ พร้อมห้ามแฟนบอลเข้าสนามเกมในบ้านคัดบอลโลกนัดหน้า

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ประกาศบทลงโทษเหตุความวุ่นวายในเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกระหว่าง มาเลเซียกับ ซาอุดิอาระเบียออกมาเป็นที่เรียบร้อย

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงท้ายเกมเมื่อ ซาฟิค รอฮีม ยิงให้ 'ฮาริเมามาลายา' ออกนำซาอุดิอาระเบีย 1-0 ในนาทีที่ 70 แต่ถัดจากนั้นไม่ถึง 10 นาที พวกเขามาโดนทีมเยือนยิงสองประตูรวด จากไตซิร อัล ญัซซิม และ มุฮัมมัด อัล ชะห์ลาวี ทำให้แฟน ๆ ในสนามเดือดดาลสุดขีด แม้ทีมเจ้าบ้านจะพยายามเริ่งเครื่องทวงประตูคืน แต่สุดท้ายการแข่งขันก็ต้องยุติลง เมื่อแฟนบอลกลุ่มใหญ่จุดและขว้างปาประทัด, แฟลร์, พลุไฟ, และพลุควัน ลงมาเต็มสนาม

หลังพิจารณาจากหลักฐานได้รับ คณะกรรมการทางวินัยของฟีฟ่าได้มีมติว่าออกมาว่า มาเลเซียจะต้องลงเล่นเกมในบ้านในสนามที่ไร้ผู้คนในเกมพบกับยูเออี และถูกปรับแพ้ต่อซาอุดิอาระเบียด้วยสกอร์ 0-3

"คณะกรรมการทางวินัยมีมติว่าเกมในบ้านนัดต่อไปของมาเลเซียใน ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก  (พบกับยูเออีในวันที่ 17 พฤศจิกายน) จะต้องลงเล่นโดยห้ามผู้ชมเข้าสนาม" แถลงการณ์จากฟีฟ่า

"คณะกรรมการทางวินัยยังมีมติสั่งปรับเงินจำนวน 40,000 ฟรังก์สวิส (ราว 1.5 ล้านบาท) และขอคาดโทษต่อสมาคมฟุตบอลมาเลเซียอย่างเป็นทางการ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »